InR nói:Đèn xanh còn vài giây mà bác dừng xxx càng dễ bắt bác tội gây cản trở giao thông, còn không các xe sau thúc "dis" bác chịu không nổi luôn. Em thấy đèn xanh còn khoảng 5 giây thì qua luôn, còn 2-3 giây là em chạy rề rề, vừa tới đèn vàng em dừng là vừadeepest nói:đèn xanh còn vài giây em cũng ngừng, tránh mất thời gian tranh cãi với mấy ông kẹ.
Do các bác yếu ra gió và bị hù. http://www.otosaigon.com/forum/FindPost/2658107
Còn phạt tội cản trở lưu thông à, hôm trước em chạy con xe cùi tới ngã 5 chuồng chó ga gió sao mà nó tắt liệm mấy anh CSGT cũng tới đó năn nỉ em chạy sao cho ra khỏi ngã tư chứ không dám đứng đó mà phạt
Em thì cứ đèn xanh còn 2-3 giây là ngừng.
Ngừng thì chẳng sao hết chứ chạy thì nhiều chuyện xảy ra lắm:
Xe cắt ngang vượt sớm, chết máy giữa giao lộ, Người khác đánh giá thấp mình nữa chứ.
Bên Campuchia họ chạy xe rất đềm tĩnh, hiếm khi bóp kèn, chẳng vội vàng, nên ít khi bị kẹt xe lắm.
Ngừng thì chẳng sao hết chứ chạy thì nhiều chuyện xảy ra lắm:
Xe cắt ngang vượt sớm, chết máy giữa giao lộ, Người khác đánh giá thấp mình nữa chứ.
Bên Campuchia họ chạy xe rất đềm tĩnh, hiếm khi bóp kèn, chẳng vội vàng, nên ít khi bị kẹt xe lắm.
Khi gần tới đèn đỏ (mà giờ thì toàn có đòng hồ đếm giây ) quan sát rồi quyết định qua hay dừng lại. Đồng thời cũng quan sát xung quanh coi tình hình xe cộ chạy thế nào.
Thường các trụ đèn hay cắm ngay vạch dừng đèn đỏ. Vậy thường khi thấy đèn là chưa vào giao lộ vậytheone1984 nói:Câu tiêu đề: đèn vàng là ngừng, vượt đèn vàng tính vượt đèn đỏ.zeta.vn nói:E đặt câu hỏi này vì 2 tình huống e biết được gần đây, nhờ các bác đả thông giúp em.
1. Case 1: Anh tài xế cty e chạy đến ngã 4 Trần Hưng Đạo - Nguyễn Cư Trinh (metropole mói xây), đèn vàng 2 giay, xe 2 bánh chiều ngược lại đã chạy ra giữa đường, ảnh ngừng lại vì sợ ra giữa đường rồi cũng chẳng qua được mà lại đứng chắn đường người khác --> Bị phạt vì tội cản trở lưu thông (toi 2 xị tiền cúng)![]()
2. Case 2: Nhạc phụ e chạy đến ngã 4 Tên Lửa - Đường số 7, đèn vàng 2 giây, tiếp tục chạy --> Bi phạt giữ giấy tờ 10 ngày vì tội đèn vàng ko ngừng.![]()
Cuối cùng e kết luận ko có Lụât gì cả, ra đường ko xem ngày thì sẽ rớt tiền!![]()
![]()
![]()
![]()
Các bác đã thông tư tưởng giúp em.![]()
Case 1: Tài xế phải chạy típ vì đã vào trong giao lộ, ko tính đèn nữa. Đứng mới bị phạt.
Case 2: Lỗi vượt đèn đỏ.
Bonus: Phú Mỹ Hưng, mũi tên xanh hướng nào dc phép chạy hướng đó ---> chỉ có xanh mới chạy, ngoài ra ngừng hết.
Case1 : Dừng là đúng chứ bác.
Trước mỗi đèn tín hiệu giao thông, dưới mặt đường luôn có vạnh kẻ đường (số mấy em k biết) được gọi là "vạch ngừng"
- Nếu các ptiện đã qua vạch này (dĩ nhiên là lúc đèn xanh mới được chạy) được hiểu là "đã vào giao lộ" => có quyền ưu tiên đặc biệt: tiếp tục lưu thông (dù lúc đó đèn giao thông nó có màu gì thì kệ mịa nó). Ngừng lại là "cản trở lưu thông"
- Khi các ptiện chưa qua vạch này, mà đèn vàng (đèn đỏ thì nói làm chi nữa hén) thì buộc phải giảm tốc độ và dừng lại trước vạch (dừng sau vạch là ăn gậy: "vượt đèn")
- Nếu các ptiện đã qua vạch này (dĩ nhiên là lúc đèn xanh mới được chạy) được hiểu là "đã vào giao lộ" => có quyền ưu tiên đặc biệt: tiếp tục lưu thông (dù lúc đó đèn giao thông nó có màu gì thì kệ mịa nó). Ngừng lại là "cản trở lưu thông"
- Khi các ptiện chưa qua vạch này, mà đèn vàng (đèn đỏ thì nói làm chi nữa hén) thì buộc phải giảm tốc độ và dừng lại trước vạch (dừng sau vạch là ăn gậy: "vượt đèn")