Ngày thứ 3 : ĐẢO ĐÁ TÂY A - TRƯỜNG SA
Đêm qua chúng tôi nhảy múa cả đêm vì phải xử lý cái đám cá mà các thành viên tóm được. Khi chuông báo thức vang lên thì mặt trời đã lên cao lắm rồi. Tiếc quá khi không được đòn bình minh
Nhìn vào đảo, đã thấy ngôi nhà xa xa và quá trời xuồng cao tốc đang từ đảo chạy ra tàu đón chúng tôi
Tôi trách mình hư hỏng quá
Tàu chúng tôi cũng hạ xuồng để vận tải người vào đảo
Đêm qua chúng tôi nhảy múa cả đêm vì phải xử lý cái đám cá mà các thành viên tóm được. Khi chuông báo thức vang lên thì mặt trời đã lên cao lắm rồi. Tiếc quá khi không được đòn bình minh
Nhìn vào đảo, đã thấy ngôi nhà xa xa và quá trời xuồng cao tốc đang từ đảo chạy ra tàu đón chúng tôi

Tôi trách mình hư hỏng quá

Tàu chúng tôi cũng hạ xuồng để vận tải người vào đảo



Đây là vùng biển kinh dị nhất mà tôi từng biết trong đời
Khi thủy triều lên là lúc tàu mới đưa người vào đảo được, tàu mẹ phải đậu cách xa khoảng 4 hải lý và không thể thả neo được. Nó cứ chạy tới, cứ thả trôi và làm liên tục như thế
Bãi bồi làm đảo thì san sô lô nhô cách mặt nước chỉ khoảng 0,7 - 1,5 m - thời điểm cao nhất nên tất cả các xuồng thông thường đều bị xé bụng và gãy chân vịt
Khi thủy triều lên là lúc tàu mới đưa người vào đảo được, tàu mẹ phải đậu cách xa khoảng 4 hải lý và không thể thả neo được. Nó cứ chạy tới, cứ thả trôi và làm liên tục như thế
Bãi bồi làm đảo thì san sô lô nhô cách mặt nước chỉ khoảng 0,7 - 1,5 m - thời điểm cao nhất nên tất cả các xuồng thông thường đều bị xé bụng và gãy chân vịt

Phương thức vận tải nhanh và hiệu quả vẫn là xuồng CQ
Nếu nhìn kỹ, các bạn có thể thấy màu nước trong, đậm khác nhau. Đấy là bãi đá ngầm đấy
Chiến sỹ của ta khi xuống biển bắt cá, sò, ốc phải mang vải quấn chặt vào ống chân, xỏ vào ủng thật kỹ. Nếu không san hô cứa đứt da thịt có thể chết ngay mà không kịp garo

Nếu nhìn kỹ, các bạn có thể thấy màu nước trong, đậm khác nhau. Đấy là bãi đá ngầm đấy
Chiến sỹ của ta khi xuống biển bắt cá, sò, ốc phải mang vải quấn chặt vào ống chân, xỏ vào ủng thật kỹ. Nếu không san hô cứa đứt da thịt có thể chết ngay mà không kịp garo


Vì dậy trễ nên tôi phải chờ đến lượt
May quá, hôm nay tôi vẫn có danh sách được lên đảo thăm anh em
Nhiều người cũng chờ đợi, sốt ruột như tôi.
May quá, hôm nay tôi vẫn có danh sách được lên đảo thăm anh em

Nhiều người cũng chờ đợi, sốt ruột như tôi.

mấy xuồng CQ này vẫn xài chân vịt hả bác Fill? San hô dày đặc như này thì chơi mấy chiếc mô tô nước chạy hơi của yamaha là ngon nhất
Tôi không biết anh trầm ngâm điều gì, vì sự gian khó trong vận tải người hay anh mong vào đảo???

Những đảo chìm tại Trường Sa, mùa giông bão tiếp tế rất khó khăn. Họ phải dùng dây thừng cột hàng hóa và chuyền xuống từ tàu rồi mang vào đảo
Tàu CQ không dùng chân vịt như truyền thống. Chân vịt của nó giấu bên trong bụng của xuồng, hút nước từ bụng và đẩy nước ra theo nguyên lý phản lực - nên nó giải quyết bài toán hỏng chân vịt và khả năng tăng tốc rất nhanh
