Em thấy sáng kiến của bác chủ chỉ khả quan tại những giao lộ lớn..như đoạn xa lộ hà nội từ cầu rạch chiếc về suối tiên đang áp dụng.. chứ các giao lộ nhỏ góc nhìn từ các hướng không khả quan 
không ổn, vì đèn xanh thì sẽ có (n-1) hướng chạy được; nếu đường có (n-1) làn thì vẫn ok, nhưng ít hơn thì vẫn xung đột;Em xin hỏi chút về vụ đèn xanh đỏ.
Ở 1 ngã 4, có thể chuyển đèn sang phía đầu đường, thay vì cuối đường như hiện tại.
Như thế, đường nào xanh thì xe ở các đường kia được chạy vô. Và các đường sẽ xanh lần lượt theo tua.
Cách này sẽ đỡ xung đột hơn so với hiện tại?
thêm 1 cái dỡ là không thể nhìn thấy đèn;
Bữa trước cũng có ý kiến về vấn đề này ở ngã tư TH Đạo - NV Cừ .Nên cho thêm đèn rẽ trái hoặc đèn xanh THĐ (bên Q1) sớm hơn 5-10 giây (bên Q5).Khi đó dòng xe từ NV Cừ lên cầu và TH Đạo (Q1) rẽ trái đã thoát khỏi ngã tư. Dòng xe này xung đột thường xuyên nhất sẽ giảm thiểu kẹt .Chưa cần nói tới vượt đèn cắt ngang đầu mà là mình đang nói tới việc tránh xung độ khi đèn xanh giữa xe đi thẳng và xe quẹo trái.
dừng ở đâu để không cản phương tiện khác!?Em vẫn dừng trước vạch trắng như hiện tại thôi![]()
em nghĩ 1 hệ thống đèn tốt là phải biết tự điều chỉnh theo mật độ giao thông, hoặc tối thiểu theo thời gian; chứ không phải là đặt ở đầu/cuối đường;
- cực vắng: có thể nhấp nháy vàng
- vắng: đèn xanh/đỏ theo từng đường (2 chiều) trong 10-15s
- đông hơn: đèn xanh/đỏ theo từng đường (2 chiều) trong 30-45s (mấy cái này là em vd thôi nhé).
- đông hơn nữa: đi thắng+quẹo phải / rẻ trái theo từng đường (2 chiều);
- cực kỳ đông: bật xanh đỏ theo từng chiều: 1 ngã tư sẽ bật tắt 4 lần - mỗi 1 bên sẽ chờ 3 lần đèn đỏ - trong lúc đó xe có thể di chuyển cùng lúc rẻ trái/thẳng/phải;
và cực kỳ tốt là đường mỗi bên 4-8 làn
, và toàn bộ đều có cầu vượt và đường rẽ/nhập
(mơ cao quá
)
- cực vắng: có thể nhấp nháy vàng
- vắng: đèn xanh/đỏ theo từng đường (2 chiều) trong 10-15s
- đông hơn: đèn xanh/đỏ theo từng đường (2 chiều) trong 30-45s (mấy cái này là em vd thôi nhé).
- đông hơn nữa: đi thắng+quẹo phải / rẻ trái theo từng đường (2 chiều);
- cực kỳ đông: bật xanh đỏ theo từng chiều: 1 ngã tư sẽ bật tắt 4 lần - mỗi 1 bên sẽ chờ 3 lần đèn đỏ - trong lúc đó xe có thể di chuyển cùng lúc rẻ trái/thẳng/phải;
và cực kỳ tốt là đường mỗi bên 4-8 làn
Quay trước khi tới giao lộ.Muốn quay đầu thì em nhìn đèn ở đầu đường bên nào![]()
Bác cứ làm... khó emQuay trước khi tới giao lộ.
Em thấy nó sẽ hỗn loạn.Em nghĩ là có xung đột như anh Honda 67 nói !