Chủ đề tương tự
RE: Đèn Xenon, giá cả, chất lượng và lắp đặt
Để lắp đèn Bi-Xenon trên cùng một bóng, lọai trừ H4, hai cách mà bác pston đưa thêm là có, nhưng trên thực tế ít được sử dụng, vì độ bền kém. Hiện nay hầu hết các hãng xe vd Mercedes-Benz, BMW hay VW đều sử dụng Bi-Xenon có thấu kính hội tu, trong thấu kính hội tụ có gắn màng bán nguyệt cùng với motor. Cách lắp cũng rất đơn giản, khi có được thấu kính hội tụ đó rồi, các bác chỉ việc nối hai dây (+) và (–) vào cùng với đèn pha xa, thế là xong. Foto dưới đây là thấu kính hội tụ của xe Mercedes-Benz E-Class 240 W211.
Về tăng phô điện tử, như em đã giới thiệu ở bài trước có hai lọai (dùng khởi động dời và lọai 2 trong 1).
Hiện tại có một số hãng chuyên về điện của xe hơi như Hellla, Philips, Bosch, Valeo..... trong số đó Hella hiện đang chiếm tới 60% thi phần, các hãng xe tên tuổi đều sử dụng đồ của hãng này vd Mercedes-Benz, BMW, Porsche, VW, Opel, Peugeot, Fiat...... Chú ý: tăng phô điện tử dùng khởi động dời của các hãng này (Hellla, Philips, Bosch, Valeo.....) chỉ SX đến hết năm 2002 mà thôi, từ năm 2002 trở lại đây chỉ SX tăng phô điện tử gắn liền với bộ khởi động (2 trong 1)
So sánh giữa Hella và Philips (loai 2 trong 1) em thấy: tính năng kỹ thuật đều như nhau, độ bền (thời gian sử dụng) thì khác nhau. Của Hella được nhà SX đưa ra thời gian sử dụng là 2000h, nhưng trên thực tế kiểm tra bằng máy chỉ được hơn 1800h sau đó là bắt đầu bị rung, đèn đôi lúc bị chập chờn, tiếng ro ro bắt đầu ồn. Của Phlips được ghi là 3000h, trên thực tế từ 1600h bắt đầu bị rung, đèn đôi lúc bị chập chờn giống y chang như Hella.
Giá cả: cả hai lọai đều có giá tương tự như nhau: Hàng mới 100% giá dao động trên dưới 150,-Euro (1 đôi = 2 chiếc)
Lọai cũ khỏang 80% giá dao động trên dưới 130,-Euro. (2 chiếc)
Chú ý: Nếu các bác muốn dùng tăng phô điện tử lọai xịn (Hella, Philips…) chỉ nên mua loai 2 trong 1. Tuyệt đối ko nên mua lọai rời nữa (chỉ SX đến hết năm 2002). Đối với lọai có khởi động dời dùng kém lắm, thời gian để đạt được độ sáng tối đa lâu hơn, thời gian sử dụng kém hơn, nhanh hỏng. Foto dưới đây là lọai 2 trong 1 của Hella.
Còn đối với lọai tăng phô điện tử dùng khởi động dời của các hãng khãc vd như của Korea, Dai loan…. hay các hãng gia công khác, em khuyên các bác một điều chân thành hãy tránh xa ra. Nhược điểm của lọai này: Đèn hay bi chập chờn, nhiều lúc bật một lúc mới lên được, có khi đang dùng lai tự tắt một bên sau đó một lúc mới bật lại. Độ bền thì chẳng cần phải nói thêm = 1/3 so với các hãng xịn. Khởi động dời hay bị cháy, tăng phô khi làm viẹc ko êm, có tiếng ro ro kêu to.
Để lắp đèn Bi-Xenon trên cùng một bóng, lọai trừ H4, hai cách mà bác pston đưa thêm là có, nhưng trên thực tế ít được sử dụng, vì độ bền kém. Hiện nay hầu hết các hãng xe vd Mercedes-Benz, BMW hay VW đều sử dụng Bi-Xenon có thấu kính hội tu, trong thấu kính hội tụ có gắn màng bán nguyệt cùng với motor. Cách lắp cũng rất đơn giản, khi có được thấu kính hội tụ đó rồi, các bác chỉ việc nối hai dây (+) và (–) vào cùng với đèn pha xa, thế là xong. Foto dưới đây là thấu kính hội tụ của xe Mercedes-Benz E-Class 240 W211.



Về tăng phô điện tử, như em đã giới thiệu ở bài trước có hai lọai (dùng khởi động dời và lọai 2 trong 1).
Hiện tại có một số hãng chuyên về điện của xe hơi như Hellla, Philips, Bosch, Valeo..... trong số đó Hella hiện đang chiếm tới 60% thi phần, các hãng xe tên tuổi đều sử dụng đồ của hãng này vd Mercedes-Benz, BMW, Porsche, VW, Opel, Peugeot, Fiat...... Chú ý: tăng phô điện tử dùng khởi động dời của các hãng này (Hellla, Philips, Bosch, Valeo.....) chỉ SX đến hết năm 2002 mà thôi, từ năm 2002 trở lại đây chỉ SX tăng phô điện tử gắn liền với bộ khởi động (2 trong 1)
So sánh giữa Hella và Philips (loai 2 trong 1) em thấy: tính năng kỹ thuật đều như nhau, độ bền (thời gian sử dụng) thì khác nhau. Của Hella được nhà SX đưa ra thời gian sử dụng là 2000h, nhưng trên thực tế kiểm tra bằng máy chỉ được hơn 1800h sau đó là bắt đầu bị rung, đèn đôi lúc bị chập chờn, tiếng ro ro bắt đầu ồn. Của Phlips được ghi là 3000h, trên thực tế từ 1600h bắt đầu bị rung, đèn đôi lúc bị chập chờn giống y chang như Hella.
Giá cả: cả hai lọai đều có giá tương tự như nhau: Hàng mới 100% giá dao động trên dưới 150,-Euro (1 đôi = 2 chiếc)
Lọai cũ khỏang 80% giá dao động trên dưới 130,-Euro. (2 chiếc)
Chú ý: Nếu các bác muốn dùng tăng phô điện tử lọai xịn (Hella, Philips…) chỉ nên mua loai 2 trong 1. Tuyệt đối ko nên mua lọai rời nữa (chỉ SX đến hết năm 2002). Đối với lọai có khởi động dời dùng kém lắm, thời gian để đạt được độ sáng tối đa lâu hơn, thời gian sử dụng kém hơn, nhanh hỏng. Foto dưới đây là lọai 2 trong 1 của Hella.


Còn đối với lọai tăng phô điện tử dùng khởi động dời của các hãng khãc vd như của Korea, Dai loan…. hay các hãng gia công khác, em khuyên các bác một điều chân thành hãy tránh xa ra. Nhược điểm của lọai này: Đèn hay bi chập chờn, nhiều lúc bật một lúc mới lên được, có khi đang dùng lai tự tắt một bên sau đó một lúc mới bật lại. Độ bền thì chẳng cần phải nói thêm = 1/3 so với các hãng xịn. Khởi động dời hay bị cháy, tăng phô khi làm viẹc ko êm, có tiếng ro ro kêu to.
RE: Đèn Xenon, giá cả, chất lượng và lắp đặt
Dưới đây là một số Foto lọai hàng nhái, chất lượng tồi, em gửi lên để các bác tham khảo.
Một số chú ý khi lắp Xenon:
1. Khi lắp đèn Xenon dù lắp bóng D2S nguyên bản hay Special-Lampe (Plug&Play) đều phải chỉnh lại đèn pha. Đối với các bác biết chỉnh thì tự chỉnh cũng được, còn ko mang ra hãng cho họ chỉnh.
2. Khi đèn đang họat động (ON) tuyệt đối không động chạm vào bất cứ một cái gì dính dáng đến đèn (tăng phô, bóng đèn, khởi động, dây dẫn..) Tóm lại phải tắt đèn đi (OFF) rồi hãy động vào.
3. Thay cằu chì điện của đèn pha, bình thường cầu chì đèn pha của xe là 10A, các bác thay cho em thành 20A. Thực ra chỉ cần cho lúc ban đầu bật đèn mà thôi, sau 15s khi đã đạt được độ sáng tối đa sẽ trở lại bình thường.
4. Đối với các lọai xe có hệ thống báo hiệu đèn pha bị hỏng – Bord Computer (đèn xi nhan, đèn phanh,.....) vd BMW, Mercedes-Benz.... Khi có một bóng đèn nào đó bị hỏng, lúc bật chìa khóa sẽ có tiếng kêu “koong”. Nếu lắp sang đèn Xenon, khi mở chìa khóa điện xe, có tiếng kêu “koong” và khi bật đèn Xenon lên, hiển thị kí hiệu đèn bị hỏng ở trên mặt táp lô mất di, nhưng nếu tắt đèn pha đi lại có tiếng kêu, và đồng hồ lại hiển thị báo hiệu đèn pha bị hỏng.
Đối với những trường hợp như thế, các bác làm theo cách sau: dùng 2 bóng đèn lọai nhỏ, có công suất 5W vd như bóng đèn xi nhan bên hông xe. Đấu 2 bóng đèn đó song song với 2 tăng phô điện tử. Chú ý là đấu song song với tăng phô điện tử (nguồn điện vào tăng phô điện tử IN) tuyệt đối ko đấu vào bóng đèn Xenon. Lúc đó sẽ ko còn tiếng kêu nữa, đúng như nguyên bản. Về vị trí để hai bóng đèn đó: Các bác có thể khoan hai lỗ nhỏ ở đèn xi nhan trước để 2 bóng nhỏ vào đó. Khi bật đèn Xenon, 2 bóng đó cũng sáng – US Version. Hoặc các bác kéo thêm dây cho vào trong xe để ở chỗ để chân bên lái và bên phụ. Dĩ nhiên còn nhiều chỗ khác, tùy thuộc vào ý thích của các bác.
Dưới đây là một số Foto lọai hàng nhái, chất lượng tồi, em gửi lên để các bác tham khảo.








Một số chú ý khi lắp Xenon:
1. Khi lắp đèn Xenon dù lắp bóng D2S nguyên bản hay Special-Lampe (Plug&Play) đều phải chỉnh lại đèn pha. Đối với các bác biết chỉnh thì tự chỉnh cũng được, còn ko mang ra hãng cho họ chỉnh.
2. Khi đèn đang họat động (ON) tuyệt đối không động chạm vào bất cứ một cái gì dính dáng đến đèn (tăng phô, bóng đèn, khởi động, dây dẫn..) Tóm lại phải tắt đèn đi (OFF) rồi hãy động vào.
3. Thay cằu chì điện của đèn pha, bình thường cầu chì đèn pha của xe là 10A, các bác thay cho em thành 20A. Thực ra chỉ cần cho lúc ban đầu bật đèn mà thôi, sau 15s khi đã đạt được độ sáng tối đa sẽ trở lại bình thường.
4. Đối với các lọai xe có hệ thống báo hiệu đèn pha bị hỏng – Bord Computer (đèn xi nhan, đèn phanh,.....) vd BMW, Mercedes-Benz.... Khi có một bóng đèn nào đó bị hỏng, lúc bật chìa khóa sẽ có tiếng kêu “koong”. Nếu lắp sang đèn Xenon, khi mở chìa khóa điện xe, có tiếng kêu “koong” và khi bật đèn Xenon lên, hiển thị kí hiệu đèn bị hỏng ở trên mặt táp lô mất di, nhưng nếu tắt đèn pha đi lại có tiếng kêu, và đồng hồ lại hiển thị báo hiệu đèn pha bị hỏng.
Đối với những trường hợp như thế, các bác làm theo cách sau: dùng 2 bóng đèn lọai nhỏ, có công suất 5W vd như bóng đèn xi nhan bên hông xe. Đấu 2 bóng đèn đó song song với 2 tăng phô điện tử. Chú ý là đấu song song với tăng phô điện tử (nguồn điện vào tăng phô điện tử IN) tuyệt đối ko đấu vào bóng đèn Xenon. Lúc đó sẽ ko còn tiếng kêu nữa, đúng như nguyên bản. Về vị trí để hai bóng đèn đó: Các bác có thể khoan hai lỗ nhỏ ở đèn xi nhan trước để 2 bóng nhỏ vào đó. Khi bật đèn Xenon, 2 bóng đó cũng sáng – US Version. Hoặc các bác kéo thêm dây cho vào trong xe để ở chỗ để chân bên lái và bên phụ. Dĩ nhiên còn nhiều chỗ khác, tùy thuộc vào ý thích của các bác.
Last edited by a moderator:
RE: Đèn Xenon, giá cả, chất lượng và lắp đặt
Dưới đây là một số Foto để các bác tham khảo, sau khi đã lắp xong.
Bóng Xenon H7 Plug&Play 8000 K Original Philips.
Tăng phô điện tử 2 trong 1 Hella.
Thân ái. Goldblumen.
Dưới đây là một số Foto để các bác tham khảo, sau khi đã lắp xong.
Bóng Xenon H7 Plug&Play 8000 K Original Philips.
Tăng phô điện tử 2 trong 1 Hella.
Thân ái. Goldblumen.








RE: Đèn Xenon, giá cả, chất lượng và lắp đặt
Cám ơn bác goldblumen đã mở mang trí óc của anh em, bài của bác rất có giá trị. Nhân tiện xin hỏi là theo bác thì trong bộ đèn Xenon cái nào là quan trọng hơn cả: bóng đèn hay ballast?
Cám ơn bác goldblumen đã mở mang trí óc của anh em, bài của bác rất có giá trị. Nhân tiện xin hỏi là theo bác thì trong bộ đèn Xenon cái nào là quan trọng hơn cả: bóng đèn hay ballast?
RE: Đèn Xenon, giá cả, chất lượng và lắp đặt
Bác hỏi thế khó quá. Bác bỏ một trong hai cái đi xem.
Trích đoạn: minhtit
Cám ơn bác goldblumen đã mở mang trí óc của anh em, bài của bác rất có giá trị. Nhân tiện xin hỏi là theo bác thì trong bộ đèn Xenon cái nào là quan trọng hơn cả: bóng đèn hay ballast?
Bác hỏi thế khó quá. Bác bỏ một trong hai cái đi xem.
RE: Đèn Xenon, giá cả, chất lượng và lắp đặt
To bác minhtit: Bác hỏi thế đối vói em còn hơn cả khó nữa, thiếu một trong hai cái làm sao sử dụng được hả bác.
To bác Gaz69. Giá đó là giá ở bên Đức, chính xác 101%, một bộ Xenon: 2 tăng phô Hella và 2 bóng Xenon H7 Philips 8000K hiện đang được bán 299,- Euro + 8,-Euro (phí bưu điện trong nước Đức) = 307,-Euro.
Thân ái.
To bác minhtit: Bác hỏi thế đối vói em còn hơn cả khó nữa, thiếu một trong hai cái làm sao sử dụng được hả bác.
Trích đoạn: minhtit
Cám ơn bác goldblumen đã mở mang trí óc của anh em, bài của bác rất có giá trị. Nhân tiện xin hỏi là theo bác thì trong bộ đèn Xenon cái nào là quan trọng hơn cả: bóng đèn hay ballast?
To bác Gaz69. Giá đó là giá ở bên Đức, chính xác 101%, một bộ Xenon: 2 tăng phô Hella và 2 bóng Xenon H7 Philips 8000K hiện đang được bán 299,- Euro + 8,-Euro (phí bưu điện trong nước Đức) = 307,-Euro.
Thân ái.