Số 1 và số 2 muốn ko giật thì chỉ nhả côn 1/2 + mớm ga --> âm côn tăng số, nếu nhả hết côn + mớm ga không đồng thời xe dễ bị giật hoặc khựng lại
đôi khi em chạy vậy. Hơi rần tíĐọc hết cmt thì không bác nào chạy giống em hết. Em toàn depart số 1 kéo vòng tua lên tầm 3000rpm thì chuyển số 3 luôn. Còn không thì số 1 cho xe lăn bánh rồi sang số 2, xong kéo phát qua 4 luôn.
Kinh nghiệm xương máu: Cách đây vài năm, chạy thử xe thằng bạn, xe spark số sàn, dừng xe xong từ từ nhả côn đi tiếp xe chết máy hoài 2-3 lần, quái xe có 3 mạng, ko đồ, để số 2 không lẽ xe yếu đến mức không nhích nổi, nhìn lại hoá ra đang số 3 
Depart chậm là 1 trong những nguyên nhân gây kẹt xe đấy các bác ạ, ở Mẽo em thấy đèn xanh xong bà con chạy y như bị tào tháo rượt, hết ga hết số. Chứ đèn xanh ở mình xong được mấy chiếc 4B qua được.
Depart chậm là 1 trong những nguyên nhân gây kẹt xe đấy các bác ạ, ở Mẽo em thấy đèn xanh xong bà con chạy y như bị tào tháo rượt, hết ga hết số. Chứ đèn xanh ở mình xong được mấy chiếc 4B qua được.
Haha bác vui tính quá : >Tóm lại là PM số đt cho anh nhé. Chỉ bằng phím không khó hiểu lắm.
P/S: nếu nam thì thôi, nam có thể chỉ qua phím được.
dạ âu cũng do tò mò muốn thêm chút kinh nghiêm ợ, nhưng an toàn là chính bác yên tâm heheCũng không nhất thiết phải nhanh làm gì trong tình huống này, nhanh hơn vài giây đâu để làm chi đâu trong khi để nhanh hơn như vậy thì bộ côn với hộp số mau bị mài mòn hơn do bác ép côn...
Dạ nhưng nếu m có khiếm khuyết gì thì cũng nên học hỏi thêm bác nhỉ, để tránh làm ách tắc giao thông cũng như tránh làm bản thân bực mình vì đi mà cứ bị hối thúc phía sau ợ- Bạn cứ giữ thói quen dừng và depart đèn đỏ như vậy.
- Rồi sẽ có lúc bạn thấy mình tránh được 1 rắc rối to, nhanh hơn 1s ko giải quyết được gì.
- Còn học depart (đếm giấy, nhả côn trước,...gì đấy) như mấy bác trên, để khi nào chạy drag 400m hoặc vô track thì áp dụngnhé.
eo ôi cám ơn bác đã chia se kinh nghiệm, khi nào buồn e làm thử chiêu của bác chứ bt chắc e k dám đâu ạ. Nhỡ hư xe đem đi sửa mệt lắm áĐọc hết cmt thì không bác nào chạy giống em hết. Em toàn depart số 1 kéo vòng tua lên tầm 3000rpm thì chuyển số 3 luôn. Còn không thì số 1 cho xe lăn bánh rồi sang số 2, xong kéo phát qua 4 luôn.
E có bằng lái r bác : | đi ra đường thấy cái hay thì hỏi cho biết đó bác, chứ mấy cái này ở trong trường đâu dạy đâu bác. E nhớ hồi e đi học e hỏi tùm lum mà mấy thày kêu thôi chạy bt vầy dc r, ai hối kệ ngta. Còn giờ chạy tự tin r mới hỏi thêm kinh nghiệm để chạy xe cho đỡ chán đó bácBác chủ lấy bằng lái chưa vậy?!!!!
Bác thuê xe tập lái chạy thêm cho tự tin đi bác ơi!!

Rần là do tua máy lên cao chứ ko phải ép số nha bác. Chạy vậy thì mới ko bị giật. Với cách này thì luôn ăn đứt tốc hành 1 thân xe khi depart.đôi khi em chạy vậy. Hơi rần tí
Ps: em chạy MT 1.8 lận. Chống chỉ định vs xe nhỏ như Morning và Spark.
eo ôi cám ơn bác đã chia se kinh nghiệm, khi nào buồn e làm thử chiêu của bác chứ bt chắc e k dám đâu ạ. Nhỡ hư xe đem đi sửa mệt lắm á
Ko biết là bác hay là mợ. Bạn hỏi cách depart nhanh thì mình chỉ như vậy. Chạy ổn ko hư xe đâu mà lo. Còn bình thường thì hết đỏ chuyển xanh rồi từ từ đạp côn sang số, từ từ lăn bánh. Nhanh chậm có được bao nhiêu mà hửng hờ.
Kinh nghiệm xương máu: Cách đây vài năm, chạy thử xe thằng bạn, xe spark số sàn, dừng xe xong từ từ nhả côn đi tiếp xe chết máy hoài 2-3 lần, quái xe có 3 mạng, ko đồ, để số 2 không lẽ xe yếu đến mức không nhích nổi, nhìn lại hoá ra đang số 3
Depart chậm là 1 trong những nguyên nhân gây kẹt xe đấy các bác ạ, ở Mẽo em thấy đèn xanh xong bà con chạy y như bị tào tháo rượt, hết ga hết số. Chứ đèn xanh ở mình xong được mấy chiếc 4B qua được.
Depart chậm không phải là nguyên nhân gây kẹt xe, chính tâm lý giao thông một bên đèn đỏ còn vài giây đã nhấp nhổm vọt lên, một bên đèn còn vài giây đã chuyển sang vàng (thậm chí nhiều khi sang đỏ) mà vẫn cố tí nữa cho qua luôn mới là nguyên nhân gây kẹt xe bác ạ. Lý do rất dễ hiểu, ai cũng nhấp nhổm như vậy thì dẫn đến tất cả đều gặp nhau ở giữa giao lộ, thế là kẹt.
Còn Mẽo mà bác nói thì người ta đèn chuyển từ xanh sang vàng là đã bắt đầu dừng rồi nên phía bên kia đèn vừa xanh là có thể phóng nhanh ngay.
Nhanh để làm gì vậy bác? Nếu bác thích nhanh e tư vấn cho.
1. Đường tắc bác đi vê côn. Nghĩa là đạp 1/2 côn và đạp thắng. Khi nào cần đi thì nhả thắng là nó chạy rồi. Bác nhớ chỉnh garanti cao tý. Cái này đi hao côn xíu, như bài khởi hành ngang dốc không dùng thắng tay.
2. Đừng đèn đỏ: Bác thấy còn 3 giây thì bắt đầu nhả côn (coi chừng xe máy phía trước hoặc tạt đầu). Đạp ga xong phải đạp côn vào số 2 ngay. Chứ nhả ga ra xe nó giật. Còn không cứ kê gót chân sao cho giữ đều ga ở số 1. Qua chỗ đông lên số 2 sau.
Nhiều bác cứ hỏi gặp tình huống thì đạp côn hay đạp thắng trước, e tự hỏi mấy bác đó học lái xe số sàn hay tự động. Chỉ cần lái số sàn 5 phút là biết đạp cái gì trước à. Em xin tư vấn luôn. 99% đạp côn trước (trừ trường hợp đổ đèo tốc độ nhanh, đi âm côn tiết kiệm xăng không nên, đổ đèo dưới 40 km/h thì đạp côn bình thường).
1. Vì trong trường hợp đạp thắng mà xe đứng lại sẽ dẫn đến tình trạng chết máy. Đạp thắng trước đi xe sẽ không mượt, dễ say, đi kiểu này chẳng ai dám ngồi chung.
2. Gặp tình huống, đạp côn trước, lỡ có đạp nhầm ga cũng không vọt. Đồng thời tay để trên cần số. Không nguy hiểm nhả côn chạy tiếp (chú ý xe có công suất yếu phải kết hợp mớm ga, vì nhả côn có hiện tượng khựng xe và giảm tốc độ). Nếu phải rà thắng thì tùy tốc độ xe mà về số. Tất nhiên về tắt số rất khó. Ví dụ đang tốc độ 40km/h mà từ số 4 về số 1 rất khó vào. Còn gặp đèn đỏ thì ra N, cho xe trôi về vị trí dừng.
Trên đây là 1 vài chia sẻ theo quan điểm cá nhân e.
1. Đường tắc bác đi vê côn. Nghĩa là đạp 1/2 côn và đạp thắng. Khi nào cần đi thì nhả thắng là nó chạy rồi. Bác nhớ chỉnh garanti cao tý. Cái này đi hao côn xíu, như bài khởi hành ngang dốc không dùng thắng tay.
2. Đừng đèn đỏ: Bác thấy còn 3 giây thì bắt đầu nhả côn (coi chừng xe máy phía trước hoặc tạt đầu). Đạp ga xong phải đạp côn vào số 2 ngay. Chứ nhả ga ra xe nó giật. Còn không cứ kê gót chân sao cho giữ đều ga ở số 1. Qua chỗ đông lên số 2 sau.
Nhiều bác cứ hỏi gặp tình huống thì đạp côn hay đạp thắng trước, e tự hỏi mấy bác đó học lái xe số sàn hay tự động. Chỉ cần lái số sàn 5 phút là biết đạp cái gì trước à. Em xin tư vấn luôn. 99% đạp côn trước (trừ trường hợp đổ đèo tốc độ nhanh, đi âm côn tiết kiệm xăng không nên, đổ đèo dưới 40 km/h thì đạp côn bình thường).
1. Vì trong trường hợp đạp thắng mà xe đứng lại sẽ dẫn đến tình trạng chết máy. Đạp thắng trước đi xe sẽ không mượt, dễ say, đi kiểu này chẳng ai dám ngồi chung.
2. Gặp tình huống, đạp côn trước, lỡ có đạp nhầm ga cũng không vọt. Đồng thời tay để trên cần số. Không nguy hiểm nhả côn chạy tiếp (chú ý xe có công suất yếu phải kết hợp mớm ga, vì nhả côn có hiện tượng khựng xe và giảm tốc độ). Nếu phải rà thắng thì tùy tốc độ xe mà về số. Tất nhiên về tắt số rất khó. Ví dụ đang tốc độ 40km/h mà từ số 4 về số 1 rất khó vào. Còn gặp đèn đỏ thì ra N, cho xe trôi về vị trí dừng.
Trên đây là 1 vài chia sẻ theo quan điểm cá nhân e.