RE: đi đường đèo
@ bác songnguyen : thì đại loại như bóp mũi CHK Honda 67 zậy. Ngoài ra,mấy xe hơi xài CHK, có loại chơi CHK 2 họng, khi chạy châm,chỉ có 1 họng mần việc.Chạy nhanh tới tốc đô nào đó, họng thứ 2 mới nhào vô phụ việc,hao xăng hơn. Nên có nhiều xe,nguyên thủy là 2 họng,qua VN, lấy CHK Solex của Pháp gắn vô, chỉ 1 họng, phải chế lại cái "co" từ CHK nhỏ,rồi nối mấy khúc cho lớn từ từ,cho tới khi lớn vừa với họng nguyên thủy đâm vô "cổ góp hút" vô các xy-lanh . Bởi thế nên ít hao xăng hơn,nên chỉ chạy max = 100km/h trở xuống thôi.Mấy cái này chắc phải nhờ bác Đề giải thích dùm, chứ vốn từ ngữ em ít, khó diễn tả cho chính xác được lắm. Mà bây giờ đa số xe đều chơi phun xăng nhiều điểm, chuyện bóp mũi bác chỉ cần biết cho vui,chứ cũng chằng lợi ích gì nhiều như lúc CHK còn thịnh hành đâu.
@ bác songnguyen : thì đại loại như bóp mũi CHK Honda 67 zậy. Ngoài ra,mấy xe hơi xài CHK, có loại chơi CHK 2 họng, khi chạy châm,chỉ có 1 họng mần việc.Chạy nhanh tới tốc đô nào đó, họng thứ 2 mới nhào vô phụ việc,hao xăng hơn. Nên có nhiều xe,nguyên thủy là 2 họng,qua VN, lấy CHK Solex của Pháp gắn vô, chỉ 1 họng, phải chế lại cái "co" từ CHK nhỏ,rồi nối mấy khúc cho lớn từ từ,cho tới khi lớn vừa với họng nguyên thủy đâm vô "cổ góp hút" vô các xy-lanh . Bởi thế nên ít hao xăng hơn,nên chỉ chạy max = 100km/h trở xuống thôi.Mấy cái này chắc phải nhờ bác Đề giải thích dùm, chứ vốn từ ngữ em ít, khó diễn tả cho chính xác được lắm. Mà bây giờ đa số xe đều chơi phun xăng nhiều điểm, chuyện bóp mũi bác chỉ cần biết cho vui,chứ cũng chằng lợi ích gì nhiều như lúc CHK còn thịnh hành đâu.