Thảo Luận Chung đi đường đèo

Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: đi đường đèo

@ bác songnguyen : thì đại loại như bóp mũi CHK Honda 67 zậy. Ngoài ra,mấy xe hơi xài CHK, có loại chơi CHK 2 họng, khi chạy châm,chỉ có 1 họng mần việc.Chạy nhanh tới tốc đô nào đó, họng thứ 2 mới nhào vô phụ việc,hao xăng hơn. Nên có nhiều xe,nguyên thủy là 2 họng,qua VN, lấy CHK Solex của Pháp gắn vô, chỉ 1 họng, phải chế lại cái "co" từ CHK nhỏ,rồi nối mấy khúc cho lớn từ từ,cho tới khi lớn vừa với họng nguyên thủy đâm vô "cổ góp hút" vô các xy-lanh . Bởi thế nên ít hao xăng hơn,nên chỉ chạy max = 100km/h trở xuống thôi.Mấy cái này chắc phải nhờ bác Đề giải thích dùm, chứ vốn từ ngữ em ít, khó diễn tả cho chính xác được lắm. Mà bây giờ đa số xe đều chơi phun xăng nhiều điểm, chuyện bóp mũi bác chỉ cần biết cho vui,chứ cũng chằng lợi ích gì nhiều như lúc CHK còn thịnh hành đâu.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
RE: đi đường đèo

Chào bác Fer, bác làm E nhớ và sợ cho con "Cá Mập" đúng cá mập luôn, ko biết cách, làm nó mệt thì nó "uống" mà nó đã uống thì mình khỏi uống. Nhứt là cái họng thứ hai mà bác Fer nói. Nhưng Cá mập em thì ngon lành, phun xăng, nên dể chịu.
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: đi đường đèo

...cái bác Phantan này lọa chửa ?! Người ta đang bàn về cái CHK mờ bác lại đi khoe cái Cá...Sấu phun xăng của bác ra đây ! ( nhở zậy em câu được 1 bài, he he ,thanks pác ! )
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
RE: đi đường đèo

Trích đoạn: fernandoz

...cái bác Phantan này lọa chửa ?! Người ta đang bàn về cái CHK mờ bác lại đi khoe cái Cá...Sấu phun xăng của bác ra đây ! ( nhở zậy em câu được 1 bài, he he ,thanks pác ! )

E xin bác, E ko dám khoe gì,.... ý E là nói cá mập đời sau ( Cá mập em) thôi, mà cũng chẳng là qc ko công cho toy đâu. ( E mách bác câu nhé, câu cá trộm thì sợ còn câu này chưa chắc bỏ giỏ được hihi ko mời cafe là E mách thật)
 
atm
Hạng B2
8/7/04
321
1
0
Tp.HCM
RE: đi đường đèo

Trích đoạn: fernandoz

...bóp mũi CHK ...

Em nhớ hình như là "xỏ " chứ không phải "bóp" , giống như xỏ mũi ( xỏ vàm ) trâu,bò ấy ! "bóp mũi" thì làm sao sống ?

Em nhớ khi xưa các bác tài ( nhất là các bác tài lái xe công ) hay dùng một sợi kẽm ( dây chì ) xỏ ngang qua cái lỗ nào đó trong bộ CHK để làm giảm lượng xăng vào xilanh ==> Tiết kiệm xăng để bù vào khoản "chi tiêu phí" cho các sếp trên đường kinh lý , em cũng thường hay ngồi trên những xe loại đó
03.gif
!
 
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: đi đường đèo

...hê hê ! Sao bác atm rành vụ xỏ mũi quá zậy ta ?! Hay bác cũng là giặc lái ? Hoặc là phải mê xe lắm nên mới rề rà theo xem các bác tài chọc phá, hê hê !
 
Hạng B2
10/4/05
216
1
0
54
Hà Nội
RE: đi đường đèo

mấy Bác cho em hỏi CD5 leo đèo Sapa được ko vậy?cám ơn các Bác.

Trích đoạn: LandRovervn
CD5 máy 1.1 á, leo tốt. Ma tịt 0.8 chắc cũng lên được tới nơi. Nhưng tôi khuyên là để xe ở nhà cho đỡ khổ.

@Cuncon: Nếu đi thì chỉ nên đi 2 người thôi (cho xe nhẹ tải) và cả 2 đều lái được (thay nhau cho đỡ mệt)

Bác nhớ phải lắp thêm đèn vàng cho xe, Sa Pa nhiều sương mù lắm

Tuần trước tôi vừa lắp cặp đèn sương mù NARVA Ultima, loại đèn này chiếu rộng nên dễ nhìn cả hai bên đường (trước đây tôi mua 1 cặp đèn vàng của Tàu nhưng dùng không tốt)
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
RE: đi đường đèo

Bác vctv cho E hỏi tí: loại NARVA Ultima mà bác lắp bao tiền hả bác. Còn loại đèn Tàu bác nói ko tốt là so nó với NARVA Ultima, nhưng nó hạn chế gì bác> Cám ơn bác nhé.
 
Hạng B2
10/4/05
216
1
0
54
Hà Nội
RE: đi đường đèo

Trích đoạn: phantan

Bác vctv cho E hỏi tí: loại NARVA Ultima mà bác lắp bao tiền hả bác. Còn loại đèn Tàu bác nói ko tốt là so nó với NARVA Ultima, nhưng nó hạn chế gì bác> Cám ơn bác nhé.

Chào bác,

Hồi cuối năm ngoái tôi đi Tây Bắc có lắp 1 bộ đèn sương mù của Tàu (loại pha chữ nhật 350.000đ 1 bộ) nhưng khi gặp trời nhiều sương mù thì tầm nhìn vẫn ngắn lắm (tôi có post 1 ảnh trong bài Tây Bắc hùng vĩ thì phải) chắc vì pha đèn Tàu loại rẻ tiền nên ánh sáng không tốt, từ đó đã để ý tìm loại xịn hơn một chút để đi cho nó yên tâm

Thấy bác vuhn2509 mang đèn sương mù của NARVA về đã cho anh em OS lắp thử, tôi cũng quyết định lắp 1 đôi Ultima sx tại Thụy Điển, hôm đó xuống Ga ra của bác Lo mo ở 45 Thái Hà lắp vào cản trứơc Vitara, phải gia cố lại cản đến gần 10h đêm mới lắp xong, bác Lo mo, Hải Anh và nhóm thợ rất nhiệt tình và hữu nghị, lấy công rất hạt rẻ:D,

Hôm sau trên đường từ Sa Pa sang Lai Châu gặp sương mù buổi chiều thấy có tác dụng ngay, cái kính của Narva nó làm theo kiểu lăng kính dọc nên ánh sáng chiếu rộng sang cả hai bên đường, nhìn rõ cọc tiêu nên dễ đi hơn

Lúc từ Tây Bắc về tôi đi qua Sơn La sang Yên Bái bằng đường QL37 qua đèo Chen (độ dốc và cua gắt ác liệt hơn nhiều so với đường Tây Bắc), trời tối lại gặp mưa phùn nên đường rất nhiều sương mù, tầm nhìn chỉ vài ba mét, thấy có bác không lắp đèn vàng phải đỗ lại không dám đi tiếp

Xe tôi trước đấy đã thay bóng cũ H4 (cất đi làm dự phòng) bằng loại NARVA Plus 50 nên đèn rất sáng, tầm nhìn xa hơn đèn cũ, chú em tôi chạy còn nhanh hơn cả bác Pajero biển Sơn La (chú ấy là lái chuyên nghiệp bên đường sắt Yên Bái - Lào Cai) 10h ăn tối ở Sơn La mà 1h sáng đã về đến Yên Bái, lại còn phải hỏi đường đi vòng vì đèo Lũng Lô bị sạt lở tắc đường

Còn tiền đèn thì do đi vội quá chưa kịp trả bác Vuhn nên chưa biết bác ấy lấy bao nhiêu, bác thử PM cho bác Vuhn hoặc vào Narva.com.vn xem nhé
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
3/3/06
10
0
0
RE: đi đường đèo

Cảm ơn các bác, em thấy hình như kỹ thuật xuống đèo là sợ nhất thì phải?