Hạng D
16/11/12
1.052
574
113
Em không tham giam bình luận vụ việc này. em chỉ cảnh báo các bác là xxx ở đoạn này cực kỳ bẩn. em chạy qua đây thường xuyên, xxx mỗi lần xuất hiện là các bác tài cứ xếp hàng dài dài vào nộp phí. Hùi lúc còn đang xây cầu vượt lăng cha cả, cấm otô quẹo trái, 1 ngày xxx ăn không biết bao xe.
 
Hạng D
11/12/10
3.008
8.475
113
hoangtringuyen nói:
Cái này sao hỏi mãi vậy mấy bác? Đi như thế là hoàn toàn đúng luật. Bác nào nói sai thì hoặc là không biết luật giao thông, hoặc có trích dẫn quy định nhưng lại không hiểu rõ quy định đó nói gì.Đề nghị xem kỹ lại.
Em dẫn chứng cho 2 người bác nói: HungTech và dawngoodman
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
4bthang2b nói:
hoangtringuyen nói:
Cái này sao hỏi mãi vậy mấy bác? Đi như thế là hoàn toàn đúng luật. Bác nào nói sai thì hoặc là không biết luật giao thông, hoặc có trích dẫn quy định nhưng lại không hiểu rõ quy định đó nói gì.Đề nghị xem kỹ lại.
Em dẫn chứng cho 2 người bác nói: HungTech và dawngoodman
Chính xác, em xác nhận e k nắm kỹ quy định này. Bác nào rành vào chỉ giúp tiếp. Vì thấy biển cắm và các quy định hay hướng dẫn của một số bác có vẻ cũng chưa ổn.
Ví dụ tóm lại giờ người thông hiểu như bác Air Bag đó cũng có vẻ đang bị nhầm ở hiệu lực từ sau vạch mũi tên? Vậy có vẻ chưa đáp án nào là chuẩn. Đáp án bác hoangtringuyen có vẻ ổn nhất nhưng cái bảng nó lại k cắm như bác ấy nói?

Em bổ sung thêm vài bác có vẻ cũng đang lơ mơ:
Trai_Lang_Thang nói:
@ Hungtech: Bác phát biểu như shit, hình như bác chẳng hiểu mịa gì về luật GTĐB. Nếu đi trên làn đó mà đi thẳng qua ngã tư thay vì quẹo trái thì mắc lỗi đi sai làn. Nếu chuyển làn trước khi vào ngã tư mà vạch liền thì sai ở chỗ nào? Luật rất dễ hiểu và phải hiểu là nếu đi trên làn đó thì bắt buộc phải quẹo trái nhưng không có nghĩa là không được chuyển làn để đi thẳng và/hoặc quẹo phải.
@ Đâm guốc, Phố_Ver: hiệu lực thì có tác dụng ngay sau biển báo là đương nhiên.

Soundless nói:
Tại sao các bác cứ lấy bằng xong xuôi rồi mới chịu tìm hiểu luật nhỉ?

Điều em khiến ngạc nhiên là đọc topic thấy rất nhiều bác còn mù mờ về biển báo và làn đường. Thôi thì mua quyển luật về để nắm cho chắc, không phải để tránh mất tiền cho xxx mà trước tiên là để lưu thông an toàn cho mình và người khác.

Theo hình vẽ đầu topic, đi như vậy là đúng, miễn mũi tên kẻ trên làn đường không mâu thuẫn với bảng hiệu lệnh.


 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
shpy nói:
dawmgoodman ® nói:
Street_Version nói:
biển 411 tác dụng sau biển, ko có nghĩa là ngay lập tức sau biển đâu bác đâm. hơn nữa vạch đứt quãng thì lúc nào có thể tuân thủ thì cứ đến trước giao lộ chấp hành là được
uh, cái này thì em chưa rõ nên cứ hay chuồn trước cho chắc. K có quy định là biển hiệu lệnh có hiệu lực ngay sau biển, nhưng lại có cái câu "bắt buộc phương tiện di chuyển theo làn đã chỉ dẫn...", cãi lằng nhằng e là trốn trước đỡ nhức đầu.
Nếu trước biển là đoạn đường phân làn theo phương tiện, bác đi tới thấy biển 411 mà lo chuyển làn trước thì bác phạm Luật rồi !!!! Còn đi qua biển 411 mà không cho chuyển làn ở vạch đứt thì chỉ có lập luận của bọn Kch' thôi, bác đừng nghe bọn nó dụ !!!
K phải vậy bác ơi, vì lane 2 trên đường 4 lane thì khi nào cũng có chỗ cho xe con đi thẳng và rẽ trái hoặc/và rẽ phải luôn. Nếu bảng ngay ngã 4 thì trước đó k có lane chẳng sợ...
 
Hạng D
29/11/04
1.822
17.298
113
dawmgoodman ® nói:
shpy nói:
dawmgoodman ® nói:
Street_Version nói:
biển 411 tác dụng sau biển, ko có nghĩa là ngay lập tức sau biển đâu bác đâm. hơn nữa vạch đứt quãng thì lúc nào có thể tuân thủ thì cứ đến trước giao lộ chấp hành là được
uh, cái này thì em chưa rõ nên cứ hay chuồn trước cho chắc. K có quy định là biển hiệu lệnh có hiệu lực ngay sau biển, nhưng lại có cái câu "bắt buộc phương tiện di chuyển theo làn đã chỉ dẫn...", cãi lằng nhằng e là trốn trước đỡ nhức đầu.
Nếu trước biển là đoạn đường phân làn theo phương tiện, bác đi tới thấy biển 411 mà lo chuyển làn trước thì bác phạm Luật rồi !!!! Còn đi qua biển 411 mà không cho chuyển làn ở vạch đứt thì chỉ có lập luận của bọn Kch' thôi, bác đừng nghe bọn nó dụ !!!
K phải vậy bác ơi, vì lane 2 trên đường 4 lane thì khi nào cũng có chỗ cho xe con đi thẳng và rẽ trái hoặc/và rẽ phải luôn. Nếu bảng ngay ngã 4 thì trước đó k có lane chẳng sợ...
Không, em là em lấy ví dụ trường hợp đó thôi mà. Vì em đi đường gặp trường hợp này nhiều. Đang đi làn oto, thấy phía trước có bảng 411 nên bác chuyển vào làn xe tải để chuẩn bị cho đi đúng làn theo hướng di chuyển bác chuẩn bị đi => như vậy là phạm lỗi sai làn rồi. Như vậy, phải qua biển 411 mới chuyển . Mà qua 411 không cho chuyển thì đi bằng gì ?!!!
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
dawmgoodman ® nói:
4bthang2b nói:
Em dẫn chứng cho 2 người bác nói: HungTech và dawngoodman
Chính xác, em xác nhận e k nắm kỹ quy định này. Bác nào rành vào chỉ giúp tiếp. Vì thấy biển cắm và các quy định hay hướng dẫn của một số bác có vẻ cũng chưa ổn.
Ví dụ tóm lại giờ người thông hiểu như bác Air Bag đó cũng có vẻ đang bị nhầm ở hiệu lực từ sau vạch mũi tên? Vậy có vẻ chưa đáp án nào là chuẩn. Đáp án bác hoangtringuyen có vẻ ổn nhất nhưng cái bảng nó lại k cắm như bác ấy nói?


Em không hiểu ý bác là gì. Bác xem có biển báo 411 nào trên đường không đặt phía trước giao lộ mà nó hướng dẫn hướng đi qua giao lộ này không? Nó là biển hướng dẫn hướng đi khi qua giao lộ thì đương nhiên nó phải đặt trước( còn trước bao nhiêu mét thì tùy trường hợp) giao lộ mà nó hướng dẫn. Khi đi trên đường gặp biển báo này thì lái xe phải chuẩn bị tiếp theo là giao lộ. Không bao giờ biển này xuất hiện khơi khơi giữa đường nếu không có giao lộ phía sau nó vì điều đó là vô nghĩa. Điều này cũng chẳng có gì sai trái với câu chữ trong quy định vị trí đặt biển báo-nơi giao nhau( nghĩa là khu vực gần giao lộ)

Tóm lại, các bác chỉ cần tuân thủ như thế này thì không ai bắt được mình cả:
-Khi gặp biển báo này thì chắc chắn phía sau nó là một giao lộ mà nó hướng dẫn hướng đi
-Xe vào giao lộ trên làn nào thì phải đi theo đúng hướng ( thẳng, rẽ trái, rẽ phải) theo hướng cho phép đã được hướng dẫn trên làn đó.
- Trước khi vào giao lộ hoàn toàn có quyển chuyển lane cho đúng ý định di chuyển trước khi chấm dứt vạch đứt.

Hết!
 
Hạng D
15/12/06
1.708
270
83
TP HCM
4bthang2b nói:
hoangtringuyen nói:
Cái này sao hỏi mãi vậy mấy bác? Đi như thế là hoàn toàn đúng luật. Bác nào nói sai thì hoặc là không biết luật giao thông, hoặc có trích dẫn quy định nhưng lại không hiểu rõ quy định đó nói gì.Đề nghị xem kỹ lại.
Em dẫn chứng cho 2 người bác nói: HungTech và dawngoodman


Cả 3 bác Hungtech, Knine và Dawngoodman đều có một đặc điển chung.

đó là rất được bác Lơ ưu ái.

các bác không tin hãy xem dẫn chứng mình post ở thớt này nhé

http://www.otosaigon.com/...ng-gia-%c4%91%c3%acnh/
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
hoangtringuyen nói:
dawmgoodman ® nói:
4bthang2b nói:
Em dẫn chứng cho 2 người bác nói: HungTech và dawngoodman
Chính xác, em xác nhận e k nắm kỹ quy định này. Bác nào rành vào chỉ giúp tiếp. Vì thấy biển cắm và các quy định hay hướng dẫn của một số bác có vẻ cũng chưa ổn.
Ví dụ tóm lại giờ người thông hiểu như bác Air Bag đó cũng có vẻ đang bị nhầm ở hiệu lực từ sau vạch mũi tên? Vậy có vẻ chưa đáp án nào là chuẩn. Đáp án bác hoangtringuyen có vẻ ổn nhất nhưng cái bảng nó lại k cắm như bác ấy nói?


Em không hiểu ý bác là gì. Bác xem có biển báo 411 nào trên đường không đặt phía trước giao lộ mà nó hướng dẫn hướng đi qua giao lộ này không? Nó là biển hướng dẫn hướng đi khi qua giao lộ thì đương nhiên nó phải đặt trước( còn trước bao nhiêu mét thì tùy trường hợp) giao lộ mà nó hướng dẫn. Khi đi trên đường gặp biển báo này thì lái xe phải chuẩn bị tiếp theo là giao lộ. Không bao giờ biển này xuất hiện khơi khơi giữa đường nếu không có giao lộ phía sau nó vì điều đó là vô nghĩa. Điều này cũng chẳng có gì sai trái với câu chữ trong quy định vị trí đặt biển báo-nơi giao nhau( nghĩa là khu vực gần giao lộ)

Tóm lại, các bác chỉ cần tuân thủ như thế này thì không ai bắt được mình cả:
-Khi gặp biển báo này thì chắc chắn phía sau nó là một giao lộ mà nó hướng dẫn hướng đi
-Xe vào giao lộ trên làn nào thì phải đi theo đúng hướng ( thẳng, rẽ trái, rẽ phải) theo hướng cho phép đã được hướng dẫn trên làn đó.
- Trước khi vào giao lộ hoàn toàn có quyển chuyển lane cho đúng ý định di chuyển trước khi chấm dứt vạch đứt.

Hết!
À, em hiểu rồi, cùng lắm là tại nó cắm xa cái giao lộ quá thôi nhỉ. Vậy sao nó k quy định là cắm trước giao lộ mà ghi khu vực giao lộ làm gì cho phức tạp. Thanks bác.
Vậy gặp biển này và mấy cái mũi tên thì chỉ có tác dụng chỉ lane nào phải đi để đến giao lộ kế thì biết mà đi đúng k bác?

Em hỏi thiệt nhé, mấy bác đã hiểu đúng như thế này? bác 2 bánh thắng 4 b có nghĩ vậy k?
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.787
113
HCM city
Topic trở nên tranh luận cái chuyện không đâu vào đâu.
Em thấy bác chủ đi như vậy là đúng nếu bác chuyển lane có xinhan. Còn lỗi khác là lỗi gì? Bác không nói thì làm sao biết được?