Thảo Luận Chung Đi trong thành phố

Hạng B2
11/4/05
347
1
16
Hanoi - Vietnam
RE: Đi trong thành phố

Trích đoạn: nqp

Trích đoạn: Vitahn
Khi gặp tắc đường chú ý bám sát đuôi xe trước
Bám theo phải giữ khoảng cách , cứ bám sát, xe truớc thắng gấp thì húc đuôi nó à .
Cách 50 phân có được không. Tốc độ khi tắc đuờng 1-2 km/h chắc là không hít đít xe trước nhỉ
quan sát tốt hai bên, nếu thấy 2B nào có ý định tạt đầu thì phải đè ngay
Cái này thì tầm bậy gồi , 2B nó muốn tạt đầu thì nhường cho em nó , mình đang lái 4B mà chứ có phải 2B đâu mà dể dàng di chuyển để muốn đè xe nào thì đè , Nếu cứ thấy 2B nào tạt đầu cũng muốn đè ngay thì tèo téo teo đấy .
Đã bao giờ bác bị một thằng 2B đè vào mặt sau đó là đàn đàn lũ lũ kéo nhau qua mũi bác mà bác chỉ biết chết chân không nhúc nhíc nổi 1cm nào hay chưa. Chắc chưa.

Đến gần đèn xanh đèn đỏ thì về số nhỏ rồi cắt côn, không trả về O, không an toàn

Tới ngã tư hay tắt đường chạy chậm tại sao không trả về số 0 và kìm thắng những lúc có thể được để cho chân trái nghĩ ngơi chút , chứ cứ giử côn hoài thì chân nào chịu nổi . Mà tại sao lại không an toàn nhỉ , đâu có thả trôi xuống dốc đâu nà ?
39.gif
Tôi toàn chạy vậy, khi cần chủ đọng số chỉ cần nhấc côn là xong, không mất nhiều thời gian dồn số.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/7/05
1.736
43
48
55
Sài gòn
RE: Đi trong thành phố

Đi trong thành phố, lỡ may bánh nó cán phải đinh xịt lốp, đường đông cũng mệt mỏi đây. Gặp phải chỗ có thể thay bánh xơ cua được thì cũng đỡ. Gặp chỗ đường chật, người đông, chẳng lẽ cứ để thế chạy với tốc độ chậm ...?
 
Tập Lái
1/9/05
11
0
0
RE: Đi trong thành phố

Tôi thì có kinh nghiệm, cứ jí sát đít mui trần rồi bóp còi dài thì sẽ có đường rộng để đi ngay. Khi tắc đường đi làn trong sẽ nhanh hơn làn ngoài.
 
Hạng C
23/9/04
565
4
18
56
Interstate Highway
RE: Đi trong thành phố

Trích đoạn: mitu

Tôi thì có kinh nghiệm, cứ jí sát đít mui trần rồi bóp còi dài thì sẽ có đường rộng để đi ngay. Khi tắc đường đi làn trong sẽ nhanh hơn làn ngoài.
Bác chạy kiểu như thế thì có bữa được đi sửa xe đấy. Không tin bác cứ thử chờ mà xem
 
Hạng C
24/3/04
594
883
93
56
Biên Hòa - Vietnam
RE: Đi trong thành phố

Trích đoạn: mitu

Tôi thì có kinh nghiệm, cứ jí sát đít mui trần rồi bóp còi dài thì sẽ có đường rộng để đi ngay. Khi tắc đường đi làn trong sẽ nhanh hơn làn ngoài.

OS không khuyên dùng .
(Còn tui thì cực ghét mấy ông chạy như vầy:mad:)
 
Hạng B1
27/11/05
63
0
0
RE: Đi trong thành phố

Ở Hà Nội 2 Bánh và 4 Bánh thường chung làn. Xe 2 bánh có độ cơ động cao, hay chen lấn như một đàn ong, ta để hở là họ chen vào ngay.

Khó chịu nhất với xe 2 Bánh là thường chen lấn, không vào đúng làn khi qua ngã tư, đứng ở làn đi thẳng cố tìm mọi cách để tạt đầu rẽ.

Khó chịu thứ hai là các xe đạp thương vô tư vượt đèn đỏ, tìm mọi cách chen ngang vào làn xe ô tô đang nối đuôi nhau. Khoảng cách để xe 2 bánh không chen ngang giữa 2 xe tùy theo tốc độ, khoảng 20-30cm là hợp lý. Khi có xe 2 bánh nào định chen, nếu không định nhường thì nên ghếch đầu xe theo hướng ngược lại, còi, ga to, xe 2 bánh sẽ rụt lại

Khó chịu thứ ba là các xe 4 bánh đi không gọn, không rõ ở làn đường nào, khiến cho các xe 4 bánh đi sau không biết thế nào để phối kết hợp chiếm đường, chặn xe 2 bánh. Trong giờ cao điểm, xe 2 bánh thường cố len vào giữa 2 xe 4 bánh hoặc len vào khoảng trống gần giải phân cách. Cọ quệt hoặc ngã nhào vào xe 4 bánh là chuyện thường xảy ra.
 
Hạng B2
27/12/05
158
15
18
53
SG
RE: Đi trong thành phố

Em thì ưu tiên các óp sần sau:
+ 1. Đường 1 chiều; 2. Đường 1 chiều cho ô tô; 3. Đường 2 chiều
+ 1. Đường vắng; 2. Đường đông (ví dụ: ở HN em hay đi Lý Thường Kiệt hơn là Trần Hưng Đạo hay Bai Bà Trưng)
Dù rằng đường đó có xa hơn!

Đi vào chỗ tắc đường thì tùy cơ ứng biến, đôi lúc phải bán sát đít thằng đằng trước (để không cho 2 bánh chèn vào) nhưng đôi lúc cũng phải cách xa xe trước (để tránh húc vào đít nó).

Em hay làm thế này không biết có đúng không, nếu có gì nguy hiểm thì các Bác bảo em với nhé! Đến gần ngã 4 hay chỗ đông người, đầu tiên em để xe tự trôi (vẫn để số) sau đó cắt côn cho xe trôi tự do (tất nhiên là tốc độ không cao - khoảng max 30km/h) nhưng đồng thời phải dồn về số thích hợp với tốc độ xe. Nếu đường đột ngột trở nên thông thoáng hay đèn xanh là ta từ từ nhấc chân côn lên đi tiếp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/1/05
111
10
18
www.google.com
RE: Đi trong thành phố

Trích đoạn: pipo

Trong thành phố nên đi số thấp.
Còn thấp thế nào thì tuỳ thuộc vào nhiều thứ như loại xe, thời tiết, tình hình giao thông, tay nghề.....
Khi cua vào ngã tư cũng về mo thì ae trên 4R cũng đã khuyên không nên áp dụng (nếu không muốn nói là không được). Bác chưa tin thì cứ thử áp dụng vài lần là hết théc méc mờ. Đành phải lấy thực hành để kiểm chứng thôi.
Qủa này thì tôi không đồng ý với bác. Tôi luôn cố gắng đi số cao nhất có thể, trừ trường hợp đề pa (tất nhiên) và nhích từng chút một (stop-and-go) thì mới chuyển về số 1, số 2. Bao giờ cũng chạy số 3, số 4, và thậm chí cả số 5 (tốc độ thông thường cỡ 40-55 km/h thôi)
Nguyên do ngoài chuyện tiết kiệm xăng, là đi số cao sẽ làm cho xe chạy êm ái hơn, đặc biệt không bị giật nhiều khi tăng, giảm ga.
Với người mới lái, sự giật của xe khi đi số thấp là một nguyên nhân khiên họ luôn căng thẳng khi sử dụng chân ga, đặc biệt khi đi trong thành phố, khoảng cách giữa các xe rất nhỏ, chỉ cần cảm giác xe giật không theo kiểm soát của mình là đủ để họ không bình tĩnh để điều khiển xe rồi.
Một kinh nghiệm nữa là không nên lấy đà nhiều khi đi trong phố, chỉ cần nghe tiếng máy xe hơi chớm gầm là đổi lên số cao ngay.
 
Tập Lái
7/2/06
39
0
0
RE: Đi trong thành phố

Tôi cũng mới có = thôi nhưng khi đi qua ngã 3, 4 hay đèn xanh, đỏ hay cua thì hay về số 0 trước, để xe trôi và tập chung vào chân phanh, khi thấy ok thì đạp côn vào số phù hợp để đi tiếp.

Làm như vậy, tôi nghĩ không chỉ tiết kiệm xăng mà còn khó chịu vì khi tốc độ giảm mà không về số thì xe giật đùng đùng. Như vậy đằng nào cũng phải về số thì sao không về 0 trước, sau đó vào số sau. Không tin các bác xem xe BUS toàn đi thế. (tất nhiên khi xuống dốc thì tuyệt đối không).

AE cho ý kiến.
 
Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
RE: Đi trong thành phố

Trích đoạn: binhdokhac

Tôi cũng mới có = thôi nhưng khi đi qua ngã 3, 4 hay đèn xanh, đỏ hay cua thì hay về số 0 trước, để xe trôi và tập chung vào chân phanh, khi thấy ok thì đạp côn vào số phù hợp để đi tiếp.

Sai cơ bản, không chủ động về tốc độ! Xin lỗi bác vì góp ý thẳng tưng.[:'(]