Hạng B1
19/9/19
68
395
53
44
Một video được tua nhanh ghi lại cảnh xe khách đổ đèo Bảo Lộc, dù là video được tua nhanh nhưng nó cũng khiến nhiều người nhớ tới cảnh xe khách lao với tốc độ ánh sáng lên Đà Lạt.
Screen Shot 2022-05-27 at 17.18.55.png

Ảnh minh họa

Còn nhớ ngày xưa có lần đi Đà Lạt bằng xe khách lên xe lúc tối khuya, cứ tưởng là tầm 7-8 tiếng mới lên tới nơi, nhưng không sau gần 6 tiếng thấy bản thân đã đáp xuống Đà Lạt. Thực sự là không hiểu các xe chạy bằng tốc độ gì mà có thể đi nhanh như thế. Là "băng rừng xẻ núi" à?

Như video phía trên chạy kiểu này ở Đèo Bảo Lộc dễ bắt gặp. Việc vượt một hàng xe khác là thấy như cơm bữa, gặp xe ngược chiều là tài cá nhân thì nhường luôn cho lẹ chứ sợ văng lề.


Tài kiểu này không bao giờ nghĩ rằng trên đường có thể có xe ngược chiều đang đến hoặc có biết nhưng vẫn cố vượt và ép người khác phải nhường cho vượt.

Người ta hay bảo riết rồi bắt xe đi xe khách lên Đà Lạt giống như 1 trò chơi xổ số, xui thì đến nơi, trúng số thì liệm. Nhiều khi đi xe khách đường đèo mà các ông ấy chạy mà mình vật qua bên này vật qua bên kia, nắm cái thành giường chứ không sợ bị quật xuống sàn luôn.

Xe tải, xe con, xe du lịch chạy lấn làn tốc độ cao. Chạy ẩu, ép người đi xe máy ra sát mép ngoài, có đoạn đường không có taluy, cực kỳ nguy hiểm. Đèo quanh co không đáng sợ, mà sự liều lĩnh coi thường sinh mạng người khác của các tài xế mới đáng sợ.

Những vụ tai nạn có liên quan đến xe khách đa phần đều vô cùng thảm khốc, nhưng không hiểu sao các tài xế xe khách vẫn chạy như tụt xích như vậy. Không phải tự nhiên, các tài xế luôn bảo xe khách là hung thần xa lộ chính gốc, người chạy hiền thì ít mà người chạy theo kiểu "bố thiên hạ" thì nhiều. Nếu bình thường chạy xe thì phải cố né xa xa mấy cái xe này, mắc công "tai bay vạ gió" thì nào không hay.

Đi xe khách như kiểu một canh bạc, tự nhiên phó mặc sinh mạng của mình cho người khác, vì đa phần các tài xế xe khách đều chạy nhanh chạy ẩu để kịp giờ hoặc chạy được nhiều chuyến. Thấy xe khách bấm còi không nói nhiều dạt xe tránh lẹ.

Để chấm dứt tình trạng nguy hiểm này, thì chỉ may ra cục cảnh sát giao thông phải quản lý và kiểm soát những chiếc xe khách nói trên chặt chẽ hơn. CSGT thường xuyên tuần tra để bắt lỗi xử phạt thật nặng với các lỗi kể trên đối với tài xế xe khách. Chỉ có vậy mới giảm được các vụ tai nạn thương tâm do những chiếc xe khách chạy ẩu gây ra cho người dân vô tội.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
18/2/13
5.654
13.860
113
Saigon & Dalat
Còn nhớ ngày xưa có lần đi Đà Lạt bằng xe khách lên xe lúc tối khuya, cứ tưởng là tầm 7-8 tiếng mới lên tới nơi, nhưng không sau gần 6 tiếng thấy bản thân đã đáp xuống Đà Lạt. Thực sự là không hiểu các xe chạy bằng tốc độ gì mà có thể đi nhanh như thế. Là "băng rừng xẻ núi" à?
Ai nói xe khách chạy đêm Dalat 6h? Lần duy nhất có việc phải về Dalat bằng xe TB vì xe nhà đang bảo dưỡng, depart 12h đêm thì chưa tới 5h sáng đã xuống khách ở trạm PBC
Ban ngày TB chạy chậm hơn, mất khoảng 7h kể cả ngừng nghỉ các trạm.
 
Hạng D
3/3/16
1.441
2.571
113
39
chỉ có đánh vô túi tiền mới nâng cao ý thức

đừng bao giờ mong chờ vào lòng hảo tâm của cánh tài xe khách

sắp tới nếu csgt triển khai cho người dân cung cấp vi phạm qua áp sẽ có tiến bộ thôi
 
  • Like
Reactions: Suxipo
Hạng F
28/8/19
6.629
11.292
113
Palm Beach, Florida, US
Mình nhớ ngày xưa từ ĐL 12h đêm lên con Mec 16 chổ gì đó đi về Sg...nhìn Odo thấy toàn 140-150km/h... 1 đoàn 4 chiếc cắn đít nhau chạy, mới hơn 4h30 sáng đã về tới bến xe LHP. Nhà xe gì ko nhớ được.
Ngày đó nào đã biết lái xe, nhìn tốc độ Họ lái là sợ thin thít... Cho đến lúc Mình biết và tự lái đêm đi xa ( ở đây) thì có khi còn chơi tới 160...Luôn là cảm giác tài nó khác hành khách!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Ex1963
Hạng B2
9/3/21
223
137
43
Đợt trước mình đi Đà Lạt chuyến tối, tầm 12am tới Dạ Oai thì nghe cái ầm phía bánh trước, xong xe lao trái qua bên kia đường dừng lại, cả xe tưởng tông ông xe máy nào rồi...hóa ra là xe nổ lốp các cụ ạ, chuẩn bị leo đèo Bảo Lộc mới kinh, Xe trước đó chạy bay như gió, từ đó trở về sau mình ko bao giờ đi xe đêm nữa...quá nguy hiểm.
 
Hạng B2
18/2/21
277
2.233
93
Chạy 6 tiếng là chuẩn rồi anh ơi. Chứ mấy lần em đi PT, TB cỡ 4,5 tiếng thôi. 12h lên xe, 4h30, 5h có mặt ở nhà xe trên ĐL.
Em cũng từng bị hết hồn 1 vụ xe PT đâm đít TB lúc xuống đèo rồi. Bạn em bị dập môi vì đập mặt vào ghế trước, có mấy khách khác cũng máu me be bét phải vào trạm xá ở Bảo Lộc.
Có lần em nghe tài xế nói chuyện là nhà xe gắn hộp đen, căn giờ chính xác lắm, đến trễ hơn giờ đó là phạt tài xế. Không biết có đúng không, nhưng ông nào cũng phóng tít mù.
Đi ban ngày CSGT nhiều, xe nhiều nên đỡ hơn chút.
 
  • Like
Reactions: Tao Cong
Hạng B2
7/10/19
356
2.241
93
Chạy 6 tiếng là chuẩn rồi anh ơi. Chứ mấy lần em đi PT, TB cỡ 4,5 tiếng thôi. 12h lên xe, 4h30, 5h có mặt ở nhà xe trên ĐL.
Em cũng từng bị hết hồn 1 vụ xe PT đâm đít TB lúc xuống đèo rồi. Bạn em bị dập môi vì đập mặt vào ghế trước, có mấy khách khác cũng máu me be bét phải vào trạm xá ở Bảo Lộc.
Có lần em nghe tài xế nói chuyện là nhà xe gắn hộp đen, căn giờ chính xác lắm, đến trễ hơn giờ đó là phạt tài xế. Không biết có đúng không, nhưng ông nào cũng phóng tít mù.
Đi ban ngày CSGT nhiều, xe nhiều nên đỡ hơn chút.
em đi SG - BL hàng tuần xe khách suốt? 11h05 lên xe ở 26 nguyễn cư trinh - Hàng xanh đón khách - tới trạm bảo lộc 2h30 sáng đều như cơm bữa.
- Ban ngày thì đi lâu BL - SG 5 tiếng hơn
 
  • Haha
Reactions: porche911gt3