Hạng D
11/8/21
3.208
3.272
113
20
Công nhận là dân dịt nôm đi đâu mà lực lượng 2b,4b tràn ngập đường phố, lại chất lượng cao đíp lô me nữa hè
 
  • Haha
Reactions: Phước.OS
Hạng F
28/8/19
6.789
11.550
113
Palm Beach, Florida, US
Thật ko biết nói sao? cảm xúc gì nữa? :eek:

Biết là bảo vệ môi trường, rằng người ta cũng làm kinh tế,..nhưng nghĩ đến mỗi đợt ra quân rầm rộ hàng ngàn chiếc với những gương mặc trẻ như thế này thì cũng là nỗi xót xa khi phải ghi nhận là đã có thêm hàng ngàn NLĐ thất nghiệp.:(
Cùng nỗi niềm :(
Là dịch vụ vận chuyển nó ko thể thiếu cho cs hiện đại nhưng khi về VN, mình thấy chạy quá nhiều trên đường, giao hàng, giao food, rất nhiều hãng.
Đa số toàn Lđ rất trẻ. Có lần tán gẫu với 1 em trai chạy Grab, 27 tuổi, quê miền Tây, Vợ và 2 con ở quê, lên SG chạy Grab. Em bảo, chạy Grab nó cực, thu nhập ko ổn định lại ngày càng ít khách nhưng Nó vẫn cho thu nhập hơn dưới quê...
Xót xa làm sao! :(
 
Hạng B2
8/2/22
379
551
93
Ý của mình là: Trong 1 diễn biến khác thì:

- Đây là TH xe gắn máy: số lượng phương tiện này tham gia GT càng cao càng thể hiện cho 1 xh có nền kinh tế còn khó khăn, GT còn kém phát triển (xe oto hay phương tiện GT công cộng thì ok hơn là xe gắn máy).
- Lực lượng LĐ tham gia chạy xe này càng trẻ, thể hiện tỉ lệ người LĐ trẻ chưa có việc làm tốt càng cao, lấn sang miếng bánh của những LĐ lớn tuổi, người đang xoay sở trong mưu sinh,..ko lẽ có bạn thanh niên trẻ nào xem chạy xe ôm (dù là xe điện, xe xăng, xe công nghệ hay xe truyền thống) là mục tiêu phấn đấu, cho tương lai ?
- Anh có thấy ở 1 xh phát triển nào mà lực lượng xe ôm này này chiếm số đông so với các phương tiện khác ko? Thế nên vui mừng gì khi càng nhiều LĐ trẻ tham gia vào lực lượng này?

Tất nhiên bạn có thể vui mừng vì 1 lý do nào đó, và nếu bạn có số liệu biết là số LĐ mới này là từ các Cty xe ôm công nghệ khác chuyển qua thì có lẽ chỉ nên có 1 chút an ủi khi có Doanh nghiệp trong nước từng bước giành lại được thị phần trên sân nhà.
Mình thấy bên này họ có các chế độ phúc lợi cho tài xế như BHXH, BHYT…theo luật lao động. Nghĩa là tài xế không phải “ĐỐI TÁC” như tụi Grab, Gojek gì đó mà là nhân viên của GSM. Như vậy tốt hơn cho ae tài xế chứ bác.
 
Hạng B2
26/5/13
469
987
118
Cùng nỗi niềm :(
Là dịch vụ vận chuyển nó ko thể thiếu cho cs hiện đại nhưng khi về VN, mình thấy chạy quá nhiều trên đường, giao hàng, giao food, rất nhiều hãng.
Đa số toàn Lđ rất trẻ. Có lần tán gẫu với 1 em trai chạy Grab, 27 tuổi, quê miền Tây, Vợ và 2 con ở quê, lên SG chạy Grab. Em bảo, chạy Grab nó cực, thu nhập ko ổn định lại ngày càng ít khách nhưng Nó vẫn cho thu nhập hơn dưới quê...
Xót xa làm sao! :(
Đúng rầu a ạ ở quê mà ko có đất thì khó mà sống.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng C
21/10/19
554
443
63
42
Đừng có kiểu tưng bừng khai trương mà ầm thầm đóng cửa là được, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn người kiếm thu nhập là OK......