Tags
cuv
19/10/16
2
1
3
60
hãy ngắm nhìn và lái thử x trail 2.5 bảo đảm các bạn không thể thoát nó được.không rước em nó thì uổng vô cùng. mời các bạn...
 
Tập Lái
20/9/16
20
15
3
Captiva xác nặng nhất 1.823 kg không tải, nhưng máy lại quá yếu so với mấy con trên: Công suất cực đại 165HP/ 5.600 , Mô men xoắn cực đại: 230Nm/4,600
 
Hạng B2
21/10/15
207
1.301
93
33

Trong 9 tháng đầu năm 2016, thị trường ô tô Việt Nam bùng nổ với mức tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2015. Một trong những phân khúc tăng trưởng nhất là crossover (CUV) với doanh số tăng gấp rưỡi. Có thể điểm qua những lý do khiến CUV trở thành một trong những phân khúc “hot” nhất thị trường như: thiết kế hấp dẫn, khoảng sáng gầm xe cao phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam, nội thất rộng rãi và khoang hành lý lớn… Hãy cùng Otosaigon điểm qua 4 mẫu CUV đang được khách hàng quan tâm nhất giai đoạn cuối năm nay tại thị trường Việt Nam.[pagebreak][/pagebreak]​


Mitsubishi Outlander


Là một trong những tên tuổi mới nhất góp mặt sân chơi CUV đầy cạnh tranh tại Việt Nam, Outlander là mẫu xe duy nhất trong phân khúc nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, Outlander có kiểu dáng ngoại thất hấp dẫn với phần đầu xe đặc trưng như viền crôm chữ X vuốt dọc theo đèn pha và lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu đều được sử dụng công nghệ LED tiên tiến, mâm đúc hợp kim 18” thiết kế thể thao.​


Outlander được bán ra với 3 phiên bản gồm 2 phiên bản 2.0 - 5 chỗ ngồi và phiên bản 2.4 thiết kế 5+2. Ngoài việc sở hữu kích thước bên ngoài lớn hơn đối thủ, Outlander còn sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi và đặc biệt là có phiên bản 5+2 chỗ ngồi khá hấp dẫn. Hàng ghế thứ 2 của phiên bản 2.4 có thể trượt tiến/lùi để tạo không gian để chân thoải mái cho hàng ghế thứ ba. Cửa sau đóng/mở điện hoặc bằng remote cũng là một chi tiết “đắt giá” của phiên bản này.​


Về vận hành, Outlander trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh với khả năng lựa chọn 3 chế độ khác nhau cho phiên bản 2.4 hoặc cầu trước cho phiên bản 2.0 kèm theo hộp số CVT tích hợp lẫy sang số trên vô lăng. Outlander cũng sở hữu nhiều trang bị an toàn nổi bật như 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh (Brake Override System). Với 1 khuyết điểm nhỏ là giá thành nhập khẩu 100% từ Nhật hơi cao so với mặt bằng chung, Outlander lại làm hài lòng khách hàng bởi thiết kế hiện đại tinh tế, tính năng an toàn cao, có hàng ghế thứ 3, cửa sau đóng/mở bằng điện, khả năng cách âm tốt.​


Nissan X-Trail


Ra mắt gần như cùng thời điểm với Mitsubishi Outlander, mẫu xe Nissan X-Trail lần đầu tiên được lắp ráp CKD tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản 2.0 2WD, 2.0 SL 2WD và phiên bản 2.5 SV 4WD cao cấp nhất. Cũng giống với Mitsubishi Outlander, X-Trail có số chỗ ngồi là 5+2 và kích thước nhỉnh hơn các đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5 trong phân khúc crossover cỡ nhỏ. Ưu điểm của X-Trail là cả 3 phiên bản đều được trang bị cấu hình ghế ngồi 5+2, tương tự như Outlander phiên bản 2.4.​


X-Trail nổi bật với hệ thống giải trí chạy trên nền Android, tích hợp màn hình cảm ứng 6,5" và khay đựng cốc giữa 2 ghế trước có tính năng làm nóng và lạnh. Những tiện nghi đáng chú ý khác có thể kể đến bao gồm: cửa sổ trời panorama và cửa sau đóng/mở điện.​


Nissan trang bị cho X-Trail công nghệ kiểm soát khung gầm chủ động “Chassis Control”. Công nghệ này bao gồm 3 tính năng là kiểm soát lái chủ động Active Ride Control, kiểm soát phanh động cơ chủ động Active Engine Brake, và kiểm soát vào cua chủ động Active Trace Control. Tất cả đều nhằm mục đích tối ưu độ mượt trong cảm giác lái và nâng cao sự thoải mái cho người ngồi trong.​


Nisan X-Trail phiên bản cao cấp nhất 2.5 SV 4WD có giá bán tương đương với Mitsubishi Outlander 2.4 CVT, tuy nhiên Outlander lại nổi trội hơn đôi chút nhờ có nguồn gốc nhập khẩu từ Nhật Bản, trong khi đó X-Trail lại được lắp ráp tại Việt Nam.​


Honda CR-V


CR-V là là một trong những mẫu CUV lâu đời nhất tại Việt Nam khi có mặt trên thị trường từ cuối năm 2008. CR-V phiên bản 2016 sở hữu thiết kế hiện đại và mạnh mẽ với lưới tản nhiệt cỡ lớn, mâm đúc 18” 2 tông màu cho phiên bản 2.4, đèn pha xenon, đèn LED ban ngày. Gây ấn tượng với thiết kế đầu xe, nhưng phần đuôi xe CR-V lại là nguyên nhân gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, phần đuôi có hơi chút “kỳ quặc” này lại giúp CR-V có khoang hành lý rất rộng rãi.​


Ưu điểm lớn nhất của CR-V là không gian nội thất của xe cũng mang đến cho khách hàng sự rộng rãi, thoải mái với ghế sau ngã được cùng nhiều tính năng tiện ích. CR-V cũng được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn với 6 túi khí cho phiên bản 2.4 TG và 4 túi khí cho 2 phiên bản còn lại, hệ thống cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc, camera lùi 3 góc quay... CR-V cũng vừa được làm mới trong năm nay với lẫy sang số thể thao, cảm biến đèn pha và gạt mưa được trang bị cho phiên bản 2.4 TG. Tuy nhiên, một điểm trừ đó là xe chưa được trang bị dẫn động 4 bánh, không có hàng ghế thứ ba, phiên bản 2.0 và 2.4 chỉ có 4 túi khí, hộp số tự động chỉ có 5 cấp.​


Mazda CX-5


CX-5 sở hữu thiết kế thể thao bắt mắt từ ngôn ngữ thiết kế Kodo của Mazda, đây cũng chính là ưu điểm khiến CX-5 khá được lòng người tiêu dùng trẻ. CX-5 được ưu ái trang bị khá đầy đủ các tính năng như đèn pha LED, đèn LED ban ngày hay mâm đúc cỡ lớn lên đến 19”. Ở phiên bản facelift được giới thiệu từ đầu năm 2016, CX-5 mang đến thêm sự lựa chọn phiên bản 2.5 AWD và 2.5 FWD bên cạnh động cơ 2.0 như trước đây.​


Nội thất của CX-5 facelift cũng xuất hiện nhiều trang bị mới đáng chú ý như: điều khiển hệ thống giải trí Mazda Connect, phanh tay điện tử… Cũng như Outlander và CR-V, tính năng an toàn của CX-5 cũng được đánh giá cao như hệ thống cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, hệ thống chống lật xe, 6 túi khí an toàn… Nhưng đối với những ai tìm kiếm một chiếc xe với nội thất rộng rãi, hàng ghế thứ hai có thể ngã được, hoặc khoang hành lý dư dả một chút, chắc hẳn CX-5 sẽ khiến bạn đắn đo.​


Hai tên tuổi Mazda CX-5 và Honda CR-V đã khẳng định được tên tuổi trong phân khúc CUV với doanh số dẫn đầu phân khúc trong thời gian qua. Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander tuy sinh sau đẻ muộn hơn tại Việt Nam nhưng có nhiều ưu điểm vượt trội như thiết kế hiện đại, nội thất rộng rãi, nhiều tiện nghi và trang bị an toàn cao cấp, riêng Outlander còn có nguồn gốc xuất xứ từ thị trường Nhật Bản (3 mẫu còn lại đều lắp ráp CKD) sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho trong phân khúc CUV trong giai đoạn cuối năm 2016.​

1. Outlander: Kiểu dáng ngoại thất, hệ thống đèn ngon lành nhất, nguồn gốc JP nên cũng yên tâm hơn 1 chút, tuy nhiên nhìn cái phanh tay và số lượng các chi tiết nhựa trong nội thất làm giảm giá trị chiếc xe cộng thêm 1 dàn lạnh cho 1 chiếc 7 chỗ thì quá thiếu.
2. X-Trial: Kiểu dáng, hệ thống đèn cũng được không bằng Out bù lại "Chasic Control" rất tuyệt vời chạy CUV mà cứ ngỡ chạy sedan, cũng như Out nội thất có nhiều chi tiết nhựa đặc biệt khu vực cần số không sao cảm được, cứ như đang ngồi trên chiếc xe đời 200x.
3. CR-V: Kiểu dáng tùy thuộc nhu cầu sử dụng tuy nhiên ra đường em chưa từng thấy anh nào chở đồ full khoang chứa đồ => chẳng cần thiết và cũng chẳng phải ưu điểm, hệ thống đèn ở mức tạm được, cảm giác khi ôm cua không chắc chắn như X-Trial khả năng tăng tốc cũng không bằng X-Trail ( bản 2.4 CR-V và 2.5 X-Trial mặc dù dùng chung hộp số CVT).
4. CX-5: Kiểu dáng cũng tàm tạm có lẽ do ngoài đường thấy nhiều quá, hệ thống đèn nổi trội hơn so với các đối thủ, trang bị cũng nhiều hơn tuy nhiên chất liệu da không tốt các chi tiết nội thất không được chăm chút kỹ lưỡng.
P/s: tình hình hiện tại theo em thì X-Trial và Outlander là hợp lí hơn 2 lựa chọn còn lại, em nghe nói Out sắp có cải tiến về phanh tay và dàn lạnh, em đang có ý định lấy thêm 1 chiếc 7 chỗ nên bác sales của Mitsubishi nào có thông tin thì xác nhận giúp em ạ.

ý kiến cá nhân của em thôi nhé các anh.:3dcuoi: