cách này hay đó pác, nhưng có vẻ không thẩm mỹ nhỉ, xe ở vn mình em thấy có thiết kế nào có chỗ để lắp đâu? hay là lại chế thêm thôi?Các bác có thể hạn chế được điểm mù bên tai xe trái bằng cách lắp thêm kính hậu này. Kiểu kính này hay dùng cho xe ngày xưa và em thấy xe bên Thái gắn đầy mà VN mình thì chả thấy, và cũng ko biết chỗ nào bán. Em đang tìm mua, bác nào biết chỗ chỉ giúp.
View attachment 196511
Chia sẻ với các bác, em cũng vài lần xém quệt xe sau vì điểm mù của kiếng hậu bên phải, nhất là ban đêm. Các tình huống thường gặp như sau:
- Mình chuẩn bị chuyển làn qua phải, phía sau bên phải có 1 xe chạy vụt lên, giật cả mình...
- Mình chuyển làn qua phải, phía sau bên phải là 1 xe di chuyển với tốc độ sêm sêm xe mình. Trường hợp này thời gian xe sau nằm trong điểm mù kiếng hậu xe mình lâu hơn, nguy hiểm hơn.
Rút kinh nghiệm: -mở xi nhan phải với thời gian đủ lâu để xe sau biết, rất nhiều lần không thấy xe nào mà tự nhiên thấy kèn " pon,pon "...hết hồn.
- mở xi nhan và đánh lái từ từ, đừng gấp quá để lỡ mình không thấy thì xe sau có thể thắng lại, hoặc nhường đường...kinh nghiệm em thấy thời gian xe sau nằm trong điểm mù chỉ vài giây là cùng, nên mình đừng vừa mở xinhan cái đã chuyển hướng ngay rất nguy hiểm.
Chúc cả nhà OS luôn lái xe an toàn.
Nam mô Bồ Tát Quán Thế Âm
- Mình chuẩn bị chuyển làn qua phải, phía sau bên phải có 1 xe chạy vụt lên, giật cả mình...
- Mình chuyển làn qua phải, phía sau bên phải là 1 xe di chuyển với tốc độ sêm sêm xe mình. Trường hợp này thời gian xe sau nằm trong điểm mù kiếng hậu xe mình lâu hơn, nguy hiểm hơn.
Rút kinh nghiệm: -mở xi nhan phải với thời gian đủ lâu để xe sau biết, rất nhiều lần không thấy xe nào mà tự nhiên thấy kèn " pon,pon "...hết hồn.
- mở xi nhan và đánh lái từ từ, đừng gấp quá để lỡ mình không thấy thì xe sau có thể thắng lại, hoặc nhường đường...kinh nghiệm em thấy thời gian xe sau nằm trong điểm mù chỉ vài giây là cùng, nên mình đừng vừa mở xinhan cái đã chuyển hướng ngay rất nguy hiểm.
Chúc cả nhà OS luôn lái xe an toàn.
Nam mô Bồ Tát Quán Thế Âm
kinh nghiệm tự rút ra là nếu tập nhìn kính hậu trong xe nhiều kết hợp 2 kính 2 bên thì cũng giải quyết được khá nhiều vấn đề liên quan nhé các bác
nguyên tắc trước khi chuyển làn hay chuyển hướng là bật xi nhan, sau đó nhìn kính chiếu hậu trước để xác định xem có xe nào ở xa đang đi đến hay không, sau đó quay đầu sang liếc xem có xe nào đang đi ngay cạnh hay không...
em làm đúng 3 bước này chưa bao giờ bị bất ngờ, thậm chí đôi khi còn hơi lừng khừng khi nhìn thấy xe ở xa lao tới em có ý nhường nó mà cuối cùng nó lại nhường em, thành ra chuyển không dứt khoát... vụ này em sẽ cố gắng khắc phục để đỡ phiền xe sau, nhưng dù sao nó cũng an toàn hơn là chuyển dứt khoát mà gây nguy hiểm...
em làm đúng 3 bước này chưa bao giờ bị bất ngờ, thậm chí đôi khi còn hơi lừng khừng khi nhìn thấy xe ở xa lao tới em có ý nhường nó mà cuối cùng nó lại nhường em, thành ra chuyển không dứt khoát... vụ này em sẽ cố gắng khắc phục để đỡ phiền xe sau, nhưng dù sao nó cũng an toàn hơn là chuyển dứt khoát mà gây nguy hiểm...