Hạng D
10/6/10
1.528
1.394
113
Lo bò trắng răng,đằng nào cũng phải đạp phanh khi về p, trước hay sau gì cũng vậy thôi
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng B2
5/5/16
391
435
63
46
Copy and paste..
Chuyên gia của Toyota và Mercedes Việt Nam đều cho biết, hướng dẫn an toàn của các hãng khi đỗ xe với xe số tự động là đạp phanh chân - kéo phanh tay - về P - tắt máy. Ở mặt đỗ phẳng, việc vào P trước khi phanh tay hay phanh tay trước P sau là như nhau vì không có hiện tượng trôi dốc sau khi cài P, nhưng trên dốc nên tuân theo hướng dẫn trên.
Nhiều tài xế cẩn thận hơn có thể thêm bước trung gian về N, cụ thể trình tự đạp phanh chân - về N - kéo phanh tay - về P - tắt máy. Cách làm này giúp chắc chắn xe không bị chồm lên khi lỡ nhấc phanh chân mà vẫn ở số D.
 
Hạng C
1/3/07
742
8.502
93
Chỉ cần nghe nói đến "Lực ly tâm" trong khi sắp dừng thì đủ vái cả nón. Chỉ pit_stop là ok thôi!!!
 
Hạng D
19/11/15
1.083
3.537
113
Về P trước, kéo phanh tay mà chưa nhả phanh chân thì ko sao cả. Chỉ sợ không đạp phanh chân về P thì xe xê dịch nếu có độ dốc làm hư cóc hãm thôi.
 
Hạng D
21/10/14
1.713
3.713
113
Em thì trước giờ vẫn làm thế này : về N - kéo phanh tay - tắt máy - về P - tắt công tắc lần cuối . Nghe có vẻ kỹ tính quá nhưng làm riết thấy quen :3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Copy and paste..
Chuyên gia của Toyota và Mercedes Việt Nam đều cho biết, hướng dẫn an toàn của các hãng khi đỗ xe với xe số tự động là đạp phanh chân - kéo phanh tay - về P - tắt máy. Ở mặt đỗ phẳng, việc vào P trước khi phanh tay hay phanh tay trước P sau là như nhau vì không có hiện tượng trôi dốc sau khi cài P, nhưng trên dốc nên tuân theo hướng dẫn trên.
Nhiều tài xế cẩn thận hơn có thể thêm bước trung gian về N, cụ thể trình tự đạp phanh chân - về N - kéo phanh tay - về P - tắt máy. Cách làm này giúp chắc chắn xe không bị chồm lên khi lỡ nhấc phanh chân mà vẫn ở số D.
Chuẩn.
Em còn kỹ hơn.
Đạp phanh chân - về N - kéo phanh tay - Nhả phanh chân - đạp phanh chân - về P - tắt máy.
 
Hạng D
24/3/15
1.508
2.754
113
Lâm Đồng
www.otosaigon.com
Thằng viết bài lung tung cả lên nào là "động cơ xuống cấp" rồi "p trước thì hộp số còn hoạt động"... linh tinh cả:p
Túm lại đừng p khi bánh xe còn lăn (hư cóc hư số), khi đã dừng hẳn xe rồi thì p với thắng tay cái nào trước cũng được, làm quái gì có cái lực quán tính/hộp số còn hoạt động khi chuyển số như mô tả (khi kéo cần số ambraya tự động nó ngắt hộp số ngay)
Nói chung kỹ quá nó thế thôi chứ con cóc cũng chẳng dễ mà bể chỉ khi về p ở tốc độ cao/ xe nặng thì nó mới bể. Thỉnh thoảng mình vẫn về P khi xe gần dừng (<5km/h), lúc này nó khóa cóc bó lết 2 bánh sau (xe RWD) cảm giác rất... Yomost (coi chừng dập mặt ah:D)