Chủ đề tương tự
Không biết cha nội này nói có đúng không các bạn?
Copy and paste..
Chuyên gia của Toyota và Mercedes Việt Nam đều cho biết, hướng dẫn an toàn của các hãng khi đỗ xe với xe số tự động là đạp phanh chân - kéo phanh tay - về P - tắt máy. Ở mặt đỗ phẳng, việc vào P trước khi phanh tay hay phanh tay trước P sau là như nhau vì không có hiện tượng trôi dốc sau khi cài P, nhưng trên dốc nên tuân theo hướng dẫn trên.
Nhiều tài xế cẩn thận hơn có thể thêm bước trung gian về N, cụ thể trình tự đạp phanh chân - về N - kéo phanh tay - về P - tắt máy. Cách làm này giúp chắc chắn xe không bị chồm lên khi lỡ nhấc phanh chân mà vẫn ở số D.
Chuyên gia của Toyota và Mercedes Việt Nam đều cho biết, hướng dẫn an toàn của các hãng khi đỗ xe với xe số tự động là đạp phanh chân - kéo phanh tay - về P - tắt máy. Ở mặt đỗ phẳng, việc vào P trước khi phanh tay hay phanh tay trước P sau là như nhau vì không có hiện tượng trôi dốc sau khi cài P, nhưng trên dốc nên tuân theo hướng dẫn trên.
Nhiều tài xế cẩn thận hơn có thể thêm bước trung gian về N, cụ thể trình tự đạp phanh chân - về N - kéo phanh tay - về P - tắt máy. Cách làm này giúp chắc chắn xe không bị chồm lên khi lỡ nhấc phanh chân mà vẫn ở số D.
Về P trước, kéo phanh tay mà chưa nhả phanh chân thì ko sao cả. Chỉ sợ không đạp phanh chân về P thì xe xê dịch nếu có độ dốc làm hư cóc hãm thôi.
Chuẩn.Copy and paste..
Chuyên gia của Toyota và Mercedes Việt Nam đều cho biết, hướng dẫn an toàn của các hãng khi đỗ xe với xe số tự động là đạp phanh chân - kéo phanh tay - về P - tắt máy. Ở mặt đỗ phẳng, việc vào P trước khi phanh tay hay phanh tay trước P sau là như nhau vì không có hiện tượng trôi dốc sau khi cài P, nhưng trên dốc nên tuân theo hướng dẫn trên.
Nhiều tài xế cẩn thận hơn có thể thêm bước trung gian về N, cụ thể trình tự đạp phanh chân - về N - kéo phanh tay - về P - tắt máy. Cách làm này giúp chắc chắn xe không bị chồm lên khi lỡ nhấc phanh chân mà vẫn ở số D.
Em còn kỹ hơn.
Đạp phanh chân - về N - kéo phanh tay - Nhả phanh chân - đạp phanh chân - về P - tắt máy.
Thằng viết bài lung tung cả lên nào là "động cơ xuống cấp" rồi "p trước thì hộp số còn hoạt động"... linh tinh cả
Túm lại đừng p khi bánh xe còn lăn (hư cóc hư số), khi đã dừng hẳn xe rồi thì p với thắng tay cái nào trước cũng được, làm quái gì có cái lực quán tính/hộp số còn hoạt động khi chuyển số như mô tả (khi kéo cần số ambraya tự động nó ngắt hộp số ngay)
Nói chung kỹ quá nó thế thôi chứ con cóc cũng chẳng dễ mà bể chỉ khi về p ở tốc độ cao/ xe nặng thì nó mới bể. Thỉnh thoảng mình vẫn về P khi xe gần dừng (<5km/h), lúc này nó khóa cóc bó lết 2 bánh sau (xe RWD) cảm giác rất... Yomost (coi chừng dập mặt ah
)
Túm lại đừng p khi bánh xe còn lăn (hư cóc hư số), khi đã dừng hẳn xe rồi thì p với thắng tay cái nào trước cũng được, làm quái gì có cái lực quán tính/hộp số còn hoạt động khi chuyển số như mô tả (khi kéo cần số ambraya tự động nó ngắt hộp số ngay)
Nói chung kỹ quá nó thế thôi chứ con cóc cũng chẳng dễ mà bể chỉ khi về p ở tốc độ cao/ xe nặng thì nó mới bể. Thỉnh thoảng mình vẫn về P khi xe gần dừng (<5km/h), lúc này nó khóa cóc bó lết 2 bánh sau (xe RWD) cảm giác rất... Yomost (coi chừng dập mặt ah