Hạng D
7/4/11
1.957
2.021
113
cái này nói nhiều rồi mà
Phanh tay trước về P
đạp thắng chân cho xe cố định rồi mới kéo thắng tay, xong về P
hãng luôn luôn đúng, chỉ có dịch vụ là không đúng thôi
thắng tay trước để tránh tình trạng trôi xe,lúc đó lực đè lên cóc gây mài mòn
khi kéo thắng tay trước thì ko cần biết cóc có vào vị trí hay không,ngoài hay trong răng cũng đc,giảm mài mòn cóc P, vì khi về P trước là cóc vào bánh răng trước,mà đường ko lúc nào cũng bằng nên cóc và bánh răng sẽ tì vào nhau. dĩ nhiên lần sau thoát số P thì cóc và bánh răng ít nhiều sẽ ma sát
nên thắng tay trước để lần sau lên xe thì đạp thắng, nổ máy, thả thắng tay, qua số D, cóc sẽ không bị tì==>ít mài mòn
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Xe đang chạy, dừng lại, phải đạp thắng chân mới dừng, vẫn giữ chân thắng rồi mới vô P, chứ buông thắng sao được.
Hãng khuyến cáo vậy là đúng, nhưng chắc ít ai thực hiện được.
Có khi còn quên kéo thắng tay, rút khóa xe đi ra luôn.
Xe tự động có ở VN nhiều năm rồi.
Có bác nào bị hư con cóc này chưa????
 
  • Like
Reactions: truong_dalat
Hạng C
18/11/07
949
1.039
93
Ghét nhất nhìn thấy lái xe nào bước xuống mà cái xe cứ rung rinh nhích tới nhích lui. Đầy người ngồi trên đó thì tải đè lên cái cần số đã về P càng nặng. Phanh tay ng ta làm ra ko biết kéo lên?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
Em có 1 thói quen là ít khi dùng phanh tay. Đi mt thì đấm số lên còn đi at thì kê gạch nếu cảm thấy độc dốc lớn. Vì xưa chỗ em ở nếu dùng phanh tay qua đêm sáng hôm sau chỉ có đứng khóc thôi. Giờ cũng ít khi đậu xe nơi có độ dốc lớn nên cũng ko dùng đến bao giờ. Chưa thấy cái hộp số nào hư từ em at 1900 hồi đó đến em 2000 bây giờ
 
  • Like
Reactions: nttanmam and xlive
Hạng F
12/10/16
7.922
6.906
113
Cảm ơn, mình cần chú ý vấn đề này. Toàn quen tay về P trc ko à
 
Hạng D
30/3/09
1.118
1.203
113
Dừng đậu các chỗ bằng phẳng thì em chẳng thèm lên phanh tay luôn, hoăc về P trước rồi phanh tay, như vậy chắc ăn hơn cái khoản nhầm chân ga chân phanh (lỡ lên phanh tay rồi quên về P rồi loay hoay nói chuyện rồi người lên xuống hay mình bận điện thoại hay tin nhắn gì lúc đó xuống xe cái chân bất ngờ trượt vào cái chân ga 1 phát thì rủi do). Hư hỏng ko quan tâm vì em nghĩ hãng nó tính toán mọi thứ cũng đáp ưng tối thiểu những vấn đề về rủi do hư hỏng. Trên 4R này cũng có ai lên đây hỏi cái vụ hư hộp số này khi ở P ko thắng tay đâu
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
10/12/14
1.375
4.081
113
Thành phố Hồ Chí Minh
Mình nghĩ cũng đúng, vì nhiều lần mình đi rửa xe khi chạy lên lề dừng lại mình về P mà ko đạp phanh tay (xe mình phanh tay nằm bên dưới phía chân trái) thì thấy xe trôi nhẹ vê sau và giật lên một cái rồi mới dừng. Theo mình thì đó chính là lúc bánh răng cóc bám giữ và tạo khoảng cách ở trục ra của hộp số, điều này sẽ gây hại cho hộp số, Như vậy thì nhận định của bác kia là ko sai.
 
Hạng B1
11/12/16
56
36
18
Em đạp phanh chân, về N, nhả phanh chân cho xe ở trạng thái tự do khoảng 2giây, phanh tay sau đó về P. Thói quen của e là vậy.
 
Hạng D
10/6/10
1.528
1.394
113
Mình nghĩ cũng đúng, vì nhiều lần mình đi rửa xe khi chạy lên lề dừng lại mình về P mà ko đạp phanh tay (xe mình phanh tay nằm bên dưới phía chân trái) thì thấy xe trôi nhẹ vê sau và giật lên một cái rồi mới dừng. Theo mình thì đó chính là lúc bánh răng cóc bám giữ và tạo khoảng cách ở trục ra của hộp số, điều này sẽ gây hại cho hộp số, Như vậy thì nhận định của bác kia là ko sai.

Cũng ko hẳn bác ạ, đôi khi về P, nhưng cóc giữ bánh răng vẫn chưa lọt xuống rảnh, nên xe có thể trôi nhẹ rồi cóc giữ bánh răng mới lọt xuống rảnh được.
Video cho bác nào muốn xem số P hoạt động như thế nào