Tập Lái
19/4/19
2
0
0
24
Tỉnh / Thành
TP. Hồ Chí Minh
Quận / Huyện
Quận 4
Địa chỉ
252 Đường Khánh Hội, Phường 6, Quận 4, Hồ Chí Minh
Số điện thoại
0938304235
Giá
800000000
NHỮNG LƯU Ý VỀ VIỆC THI LÁI XE Ô TÔ HẠNG B2:
Quy định về học lái xe ô tô hạng B2:
– Được phép lái xe số sàn xe số sàn (4-9 chỗ) và xe số tự động (4-9 chỗ)
– Xe dịch vụ, xe taxi, xe tải có trọng lượng dưới 3,5 tấn.
– Có thể đổi sang bằng quốc tế khi đi nước ngoài
ĐIỀU KIỆN HỌC BẰNG LÁI XE ÔTÔ HẠNG B2
  • Tất cả công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam đủ 18 tuổi trở lên.
  • Không bị dị tật, dị hình đảm bảo đủ sức khỏe lái xe ôtô hạng B2 theo quy định.
Thời hạn bằng lái xe B2: 10 năm kể từ ngày cấp
  1. Thời gian nhận bằng: Sau 20 ngày khi bạn hoàn thành kỳ thi sát hạch và đạt tiêu chuẩn.
  2. Hồ sơ đăng ký bao gồm:
  • 01 CMND/hộ chiếu photo không cần công chứng
  • 01 bằng lái thẻ nhựa PET xe máy photo (nếu có)
  • 08 hình 3×4 nền xanh – hoặc trung tâm hỗ trợ chụp hình
Quy định về ảnh 3×4: phông nền màu xanh dương đậm, tóc không che chân mày, không đeo kính:
Thời gian cấp bằng lái xe B1 B2 là bao lâu? Hai loại bằng này có gì khác nhau? Cần lưu ý những điểm nào trong quá trình làm hồ sơ, thi sát hạch? Mời quý vị cùng đọc ngay bài viết dưới đây để có thêm thông tin giá trị.
Rất có thể từ các gợi mở mà Đào Tạo Lái Xe Ô Tô Đại phúc nói tới, bạn sẽ chủ động hơn khi đăng ký làm hồ sơ thi lấy bằng lái xe ô tô. Ngoài ra, đừng chần chừ gọi sớm nếu quý vị có những thắc mắc, băn khoăn khác liên quan đến vấn đề này nhé!
Thời gian học bằng lái xe B1, B2 là bao lâu?
– Quy định mới nhất của Bộ Giao Thông Vận Tải tại Điều 8 về hình thức đào tạo của Thông tư 12/2017/TT-BGTVT cho biết, đối với những đối tượng tham gia thi bằng lái xe ô tô hạng B1, B2 cần được kiểm tra, cấp chứng chỉ đào tạo về hạng mục học lý thuyết.
– Điều này khác hoàn toàn với việc bạn có thể học lý thuyết tại nhà nếu thi lấy bằng hạng A1, A2, A3, A4. Đặc biệt, người có nhu cầu học thi lấy bằng B1 cần đáp ứng như sau:
  • Đối với xe số tự động, bạn cần học tổng cộng 476 giờ (trong đó có 136 giờ lý thuyết và 340 giờ thực hành lái xe).
  • Đối với xe số cơ khí hay còn gọi là số sàn, tài xế cần đảm bảo học tối thiểu 556 giờ(trong đó có 136 giờ lý thuyết và 420 giờ thực hành lái xe). xem thêm 20 kỹ thuật thi lái xe bao có bằng 100%
– Riêng hạng B2 cần đáp ứng khoảng 588 giờ (bao gồm 168 giờ lý thuyết: 168 và 420 giờ thực hành lái xe).
– Như vậy trung bình thời gian cần học để thi bằng lái xe ô tô hạng B1, B2 là 03 tháng. Bạn nên sớm đến các địa chỉ đào tạo lấy bằng lái để có thông tin chi tiết về hồ sơ cũng như quy trình hoàn thiện các hạng mục này.
Bao lâu có thể nhận bằng B1, B2 sau khi thi xong
  • Thắc mắc thi bằng B1 B2 bao lâu thì nhận được bằng hiện cũng là câu hỏi mà nhiều tài xế muốn biết. Thực tế điều này đã được quy định rõ, trung bình sau khi hoàn thành bài thi sát hạch từ 7-14 ngày, bạn sẽ nhận được bằng.
  • Thời gian nhận hai loại bằng kể trên không có gì khác biệt, vì thế, bạn nên theo dõi kỹ để sớm có được giấy phép lái xe sau khi hoàn tất phần thi. Thông thường sau khi thi đỗ, đơn vị tổ chức thi sát hạch sẽ cấp giấy mời, ghi rõ thời gian, địa điểm, ngày hẹn đến nhận bằng để bạn chủ động hơn. tham khảo thêm : hướng dẫn làm bộ hồ sơ thi lái xe ô tô
  • Ngay sau đây, bài viết xin giải đáp một số vấn đề khác liên quan tới bằng B1 và B2. Mời bạn cùng theo dõi tìm hiểu để có thêm thông tin cụ thể hơn nữa!
Giữa bằng B1 và B2 có gì khác nhau?
  • Bằng B1 và B2 đều là giấy phép lái xe ô tô số tự động tối đa 9 chỗ ngồi(kể cả người lái), ô tô tải có trọng tải dưới 3.5 tấn, ô tô dùng cho người khuyết tật và Máy kéo kéo một rơ moóc có trọng tải thiết kế dưới 3.500 kg.
  • Tuy nhiên, bằng B2 được lái nhiều loại xe hơn, có thể lái xe số sàn và số tự động, bao gồm tất cả các loại xe mà bằng B1 được phép lái. Đồng thời những người lái bằng B2 được phép chạy dịch vụ như taxi, Grab.
  • Trong khi đó, bằng lái xe B1 giới hạn số loại xe được lái ít hơn, chỉ được lái xe số tự động và không được phép tham gia chạy dịch vụ.
  • Thực tế hiện nay có khá nhiều người học thi bằng lái B1 vì so với bằng B2, quá trình học cũng như thi loại này dễ hơn cả. Mặt khác, 80% các dòng xe gia đình trên thị trường hiện nay đều là xe số tự động. Do đó, nếu bạn muốn học bằng để mua xe phục vụ đi lại cho gia đình, không chạy dịch vụ thì nên học loại bằng này.
  • Bằng B1 cũng được đánh giá phù hợp hơn cả với chị em phụ nữ hoặc người khuyết tật, người đã quá tuổi thi bằng B2.
  • Theo quy định của Bộ Giao Thông Vận Tải, người từ 18-55 tuổi(với nam) và từ 18- 60 tuổi(với nữ) đạt điều kiện thi bằng lái xe B2. Bạn nên nhớ điều này để tránh việc mất thời gian làm nhầm hồ sơ mà không đủ điều kiện thi. Đặc biệt, bằng lái xe B1 và B2 chỉ có thời gian 10 năm kể từ ngày cấp.
Kết luận
  • Với các chia sẻ vừa rồi, bạn đã trả lời được thắc mắc bao lâu được cấp bằng lái xe B1 B2 chưa? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác, hãy kết nối với chúng tôi ngay sau bài viết này.
  • Mặt khác, muốn có kết quả tốt, nhanh chóng vượt qua kỳ thi sát hạch, quý vị đừng quên tìm hiểu về những mẹo thi bằng lái xe đạt hiệu quả. Đồng thời, bạn nên nắm bắt những quy định mới của Bộ Giao Thông Vận Tải về nội dung bài thi cũng như luật mới ra để đảm bảo lộ trình điều khiển phương tiện suôn sẻ, an toàn như mong đợi.
  • Hiện tại chuyên trang còn có rất nhiều bài viết giá trị liên quan tới vấn đề này. Do đó, đừng quên kết nối với chúng tôi càng sớm càng tốt để có được nhiều tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình, kịp thời hơn nữa từ phía các chuyên gia bạn nhé!
Các bạn hãy tham khảo thêm tại website của trung tâm đại phúc nhé: https://trungtamdaiphuc.vn/
Liên hệ với chúng tôi qua
Trung Tâm Đào Tạo Và Sát Hạch Lái Xe ĐẠI PHÚC
Điện thoại: 0909 246 252 – 028 62 61 67 28
Ghi danh: 252 Đường Khánh Hội, Phường 6, Quận 4, Hồ Chí Minh
Email: [email protected]