Hạng D
30/3/10
1.502
66
48
TPHCM
Re:DIY-Tự độ Strut Bar cho Kia Morning

Tuyệt quá ạ! Giờ chỉ đợi bài cảm nhận của chú nữa thui
 
Hạng D
29/9/10
1.183
4
38
Re:DIY-Tự độ Strut Bar cho Kia Morning

hay quá bác!tét nhanh rồi cho cảm nhận nhé.
080402cool_prv.gif
 
Hạng B2
15/12/10
184
5
18
Re:DIY-Tự độ Strut Bar cho Kia Morning

Huhu em không hiểu cái strut bar là cái gì
Tiếng anh nó không biết em
 
Hạng D
10/5/07
3.860
15
0
TP.HCM
www.sachngoaingu.net
Re:DIY-Tự độ Strut Bar cho Kia Morning

Kêu ghé nhà Kombat quậy mà chưa ghé được, tranh thủ ghé sớm xem còn dư cái gì không đem về gắn cho "siêu xe" ở nhà.
24.gif
 
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
Re:DIY-Tự độ Strut Bar cho Kia Morning

lót dép ngồi xem mà Kombat keo quá, chơi nhỏ giọt làm anh em nhễu cả nước miếng!
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Re:DIY-Tự độ Strut Bar cho Kia Morning

bác cho tên em vào giấy bản quyền phương pháp microtech nha. mà strut bar có tác dụng gì các bác?
 
Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.729
1.581
113
Re:DIY-Tự độ Strut Bar cho Kia Morning

Chà, thank bác kignofspeed :D. Vài điều sơ lược về strut bar để mọi người nắm rõ hơn.
Thông thường thì mọi người hay nghĩ là strut bar sẽ giúp giữ hai cái đầu lò xo. Nhiều loại thì lò xo không nằm chung với cái trụ phuộc. Có thể tưởng tượng nó giống lò xo phía sau xe morning, là nằm rời.
Nhưng trên thực tế nó giúp hai đầu đỡ của trục nhún "cân bằng". Khi vào cua nhanh, hiện tượng thường thấy là 1 bên sẽ bị ép bẹp dí còn 1 bên thì nhấc lên. Thế thì cái bên nhấc lên ngoài quán tính còn có thêm sự hỗ trợ của lò xo bên đó, vì bản chất của lò xo là bật lên. Về phía bên bị ép, lò xo vẫn có xu hướng đẩy rất mạnh cái trụ nhún lên làm phần nào khung xe đỡ trụ phía trên cũng bị đẩy lên. Thế là mạnh thằng nào thằng đó đẩy vì nó hoạt động độc lập, và thêm một số lực khung xe sẽ bị vặn xoắn đi. Thường thì máy xe nằm đằng trước nên đằng trước xe rất nặng, ==> quán tính cũng lớn.
Theo hình:
cornerbefore.gif


Gắn strut bar vào thì trước tiên giúp cái khung xe cứng hơn. Tiếp theo là khi vào cua, bên bị ép sẽ tạo lực đẩy lên, nó truyền vào strut bar, chuyển qua tới bên đầu kia là thành đè thằng kia xuống, cho nên xe luôn ở trạng thái cân bằng.
Strut bar sẽ được hỗ trợ tốt hơn khi nó đi cùng với Anti Roll Bar (thanh chống lật xe) hay còn gọi là Sway Bar. (Hình phía dưới vừa có Strut bar và anti roll bar)
Về anti roll bar thì làm 1 bài khác :D
cornerafter.gif
 
Hạng C
18/12/06
727
271
63
40
HCMC
Re:DIY-Tự độ Strut Bar cho Kia Morning

cuối cùng emđã hiểu rùi. Thanks bác bát cơm (cơmbat)..^^. như vậy là cái này chỉ có tác dụng khi vào cua với tốc độ cao thui. bác kiếm được mấy cái hình trực quan sinh động ghê.
 
Hạng B2
5/3/09
329
24
18
Re:DIY-Tự độ Strut Bar cho Kia Morning

như vậy vào cua nhanh dễ lật xe hơn khi có thanh giằng này chứ bác? còn ở VN chỉ chạy tốc độ chậm, có cần thiết để sử dụng thanh này không?
 
Hạng B2
27/7/08
383
106
43
Re:DIY-Tự độ Strut Bar cho Kia Morning

Em trải chiếu chờ bác Kom... mà gắn con ốc thôi bác cho em chờ 36 tiếng (3 trang), giờ chờ bác cảm và nhận nữa, hịc hịc... bác nào mua dùm em ổ bánh mì nha, hehehe.... Bác tư vấn giúp chi phí và cách thức mua hàng cho bọn em đu theo với.
Cảm ơn bác đã hướng dẫn bọn em "làm chuyện ấy một mình" - DIY với thanh Strut bar.