Hạng B2
15/12/14
364
212
43
34
Nếu thóc lúa dư dã thì nên độ bi-xenon càng tốt (vì đây là loại đèn công nghệ cao) nhưng em thấy độ cái bi-xenon là được rồi, em không thích mấy cái xe gắn angle-eye (xanh xanh, đỏ đỏ, tím tím) nhìn thấy mất giá trị chiếc xe!
Người ta thích lòe loẹt ,cải lương mà bác .
 
  • Like
Reactions: ngtatliem
Hạng B2
2/7/12
124
71
28
TP HCM
các bác cứ độ đi: xe mới-------> thì khi vào hãng xe ko được bảo hành điện.
đỉnh cao của độ xe là bán xe, mà bán xe với giá xxx+ hàng zin theo em nó!!!
Xe mới lấy trong hãng ra , hãng cũng có bản độ bác nhé , mấy sale bán xe xong đưa list giới thiệu đồ độ mà nhìn giá chóng mặt quá nên thôy
 
Hạng B2
23/10/14
472
728
93
52
AE em chơi cặp trắng làm daylight, xe cỏ có daylight thì...phê lòi

Đâu phải cứ gắn cái đèn lên để bật công tắc cho sáng vào ban ngày là thành daylight được, phải có nguyên tắc của nó - mà nếu không tuân thủ nguyên tắc đó thì sẽ không đăng kiểm được và se biị xxx làm thịt nữa nhé.
Muốn được gọi là DRL (Daytime Running Lights) các cụ phải chú ý mấy yêu cầu:
  1. DRL gắn phía trước xe, không bắt buộc vị trí cố định, có thể tích hợp nó chung với cụm đèn chiếu sáng hoặc thiết kế ở vị trí riêng, tùy tính thẩm mỹ.​
  2. Công suất tiêu thụ tối đa bằng khoảng 25-30% so với đèn chiếu sáng tiêu chuẩn.​
  3. DRL phải tự bật khi máy xe nổ và tắt khi máy xe tắt.​
  4. Nếu xe DRL gắn ở gần đèn xi-nhan thì khi bật xi-nhan, DRL phải tự tắt đi để không làm người đối điện lẫn lộn tín hiệu (một số xe DRL có chức năng chớp tắt cùng lúc với xi-nhan để xe khác dễ thấy hơn - ví dụ xe Audi).
  5. Vì DRL là đèn chạy ban ngày, nên khi trời tối nó có thể gây nhòe, chói mắt, vì vậy khi bật đèn chiếu sáng thì DRL phải tự tắt, trừ trường hợp DRL của xe đó có chế độ tự giảm độ sáng xuống nhằm không gây chói mắt xe đối diện.​
Và có chơi DRL hay không thì phải xem mấy cái tác dụng của nó:
  1. Thấy DRL sáng tức là xe đó đang nổ máy và đang sẵn sàng chạy chứ không phải nó đang tắt máy đứng im.
  2. DRL giúp tăng độ sáng trực quan, 2 xe chạy ngược chiều nhau đều có DRL giúp người lái dễ phát hiện ra nhau từ xa hơn.
  3. DRL được cho là có tác dụng giúp giảm bớt việc đèn xi-nhan bị che, khuất (vì một số đèn DRL có chức năng chớp tắt cùng lúc với xi-nhan).
  4. Trường hợp có nhiều xe ngược chiều đang chạy tới, xe có DRL sẽ dễ được phát hiện từ xa hơn.
Với tác dụng của nó, DRL đã là tiêu chuẩn bắt buộc trên xe hơi và tải nhỏ tại EU từ 2011, trên xe tải và buyt tại EU từ 2012. ...​
Tuy nhiên, xe nhập về VN kể cả nguyên chiếc đôi khi cũng bị cắt đi cho nó rẻ.​
Vậy nên thiết nghĩ cụ nào có nhu cầu thì độ thêm cũng là vô hại (nếu không nói là cũng có ích - mặc dù không được số đông người VN hiểu và ủng hộ) :3dchientrung:
 
Hạng F
8/2/12
10.198
32.677
113
Đâu phải cứ gắn cái đèn lên để bật công tắc cho sáng vào ban ngày là thành daylight được, phải có nguyên tắc của nó - mà nếu không tuân thủ nguyên tắc đó thì sẽ không đăng kiểm được và se biị xxx làm thịt nữa nhé.
Muốn được gọi là DRL (Daytime Running Lights) các cụ phải chú ý mấy yêu cầu:
  1. DRL gắn phía trước xe, không bắt buộc vị trí cố định, có thể tích hợp nó chung với cụm đèn chiếu sáng hoặc thiết kế ở vị trí riêng, tùy tính thẩm mỹ.​
  2. Công suất tiêu thụ tối đa bằng khoảng 25-30% so với đèn chiếu sáng tiêu chuẩn.​
  3. DRL phải tự bật khi máy xe nổ và tắt khi máy xe tắt.​
  4. Nếu xe DRL gắn ở gần đèn xi-nhan thì khi bật xi-nhan, DRL phải tự tắt đi để không làm người đối điện lẫn lộn tín hiệu (một số xe DRL có chức năng chớp tắt cùng lúc với xi-nhan để xe khác dễ thấy hơn - ví dụ xe Audi).
  5. Vì DRL là đèn chạy ban ngày, nên khi trời tối nó có thể gây nhòe, chói mắt, vì vậy khi bật đèn chiếu sáng thì DRL phải tự tắt, trừ trường hợp DRL của xe đó có chế độ tự giảm độ sáng xuống nhằm không gây chói mắt xe đối diện.​
Và có chơi DRL hay không thì phải xem mấy cái tác dụng của nó:
  1. Thấy DRL sáng tức là xe đó đang nổ máy và đang sẵn sàng chạy chứ không phải nó đang tắt máy đứng im.
  2. DRL giúp tăng độ sáng trực quan, 2 xe chạy ngược chiều nhau đều có DRL giúp người lái dễ phát hiện ra nhau từ xa hơn.
  3. DRL được cho là có tác dụng giúp giảm bớt việc đèn xi-nhan bị che, khuất (vì một số đèn DRL có chức năng chớp tắt cùng lúc với xi-nhan).
  4. Trường hợp có nhiều xe ngược chiều đang chạy tới, xe có DRL sẽ dễ được phát hiện từ xa hơn.
Với tác dụng của nó, DRL đã là tiêu chuẩn bắt buộc trên xe hơi và tải nhỏ tại EU từ 2011, trên xe tải và buyt tại EU từ 2012. ...​
Tuy nhiên, xe nhập về VN kể cả nguyên chiếc đôi khi cũng bị cắt đi cho nó rẻ.​
Vậy nên thiết nghĩ cụ nào có nhu cầu thì độ thêm cũng là vô hại (nếu không nói là cũng có ích - mặc dù không được số đông người VN hiểu và ủng hộ) :3dchientrung:
Cần gì phải day light hả bác???
Đêm mà có light đôi light tứ là ngon rồi :)
 
  • Like
Reactions: futureneodo
Hạng B1
1/4/16
88
10
8
35
từ đèn nguyên bản tháo từ Audi,Land..vậy ở đâu các bác ấy tháo dzữ vậy,....
 
Tập Lái
3/3/17
7
1
1
36
Hôm qua mình mới qua bên 53 cu lao p2 quạn phú nhuận - 0983.11.22.33 - 0866.82.82.58 độ đèn xe mada 6 nè anh em . ở đây làm cũng được lắm nah em nhớ ghé qua xem thử nhé