Hạng D
4/9/06
2.292
24.728
113
Mấy bác mod chắc nên mở thêm box: Nghiên cứu thảo luận Vật lý và Hóa học :D Không biết bác chủ thớt hỏi chơi cho vui để ae cùng 8 hay là hỏi thiệt nửa :(
Cả 2....:)
 
Hạng B2
16/5/11
459
177
43
Mất thắng xảy ra nhiều ở xe số sàn. Theo thói quen chạy đường bình thường, khi gặp tình huống đèn đỏ, chướng ngại vật,... họ phải đạp côn, chân kia phòng hờ thắng, tay phòng hờ trên cần số. Tùy tình huống mà xử lý rà thắng, về N, số thấp... Chạy như vậy xe mới ngọt, chứ đạp thắng trước đạp côn sau sẽ giật xe, dễ chết máy.
Theo thói quen họ chạy đổ đèo cũng thế, đạp côn xe trôi tự do và rà thắng liên tục. Xe stđ đổ đèo khi rà thắng tự khắc về số thấp, khi nào xe cũng còn số nên đỡ lo hơn.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Thì nghiệm
1. Lấy cái bánh xe dự phòng trong cốp dựng dưới nền nhà & giữ cho đứng yên 30 phút
2. Cũng bánh xe đó đem lên giữa cầu thang & giữ đừng cho trôi xuống 30 phút
Nếu chưa có câu trả lời thì lăn bánh xe từ lầu 02 xuống đất 10 lần, kêt quả sẽ mỹ mãn
Chống đứng cái xe máy lên, nổ máy, vô số, kêu người nhà vặn vặn ga rồi anh chủ dùng tay cạ vào lốp xe đang quay thì sẽ biết tại sao ngay thôi.
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Em xin hỏi các bác tài OS một câu hơi nu cái, khi xe đổ đèo dốc thì đa phần lời khuyên là không nên rà thắng lâu dễ dẫn đến cháy bố thắng hay tệ hơn là đứt thắng mà phải dùng số thấp để hãm tốc bằng động cơ, thế còn trường hợp khi đi đường bằng phẳng mà kẹt xe, phải rà thắng liên tục thì tại sao lại không bị xảy ra hiện tượng như khi đổ đèo dốc là cháy bố thắng hay đứt hư thắng xe...hóng các bác tư vấn...
- VD đổ 1 đoạn đèo 10km, xe chạy với vận tốc 60km/h thì cái má phanh và cái đĩa nó cạ vào nhau khoảng 6.600 vòng, 2.000m trong 10 phút.
- Đường kẹt xe: 10 phút anh chỉ đi được vài trăm m.
 
  • Like
Reactions: oto_bangb2
Hạng B2
17/6/06
335
545
93
.........
Theo thói quen họ chạy đổ đèo cũng thế, đạp côn xe trôi tự do và rà thắng liên tục........... .


Có người nào lái xe đổ đèo mà xử lý côn như bạn "tưởng tượng" vậy không?!!!!!!!!!!!!!!
 
Hạng C
24/6/10
512
3.908
93
View attachment 855112
Em xin hỏi các bác tài OS một câu hơi nu cái, khi xe đổ đèo dốc thì đa phần lời khuyên là không nên rà thắng lâu dễ dẫn đến cháy bố thắng hay tệ hơn là đứt thắng mà phải dùng số thấp để hãm tốc bằng động cơ, thế còn trường hợp khi đi đường bằng phẳng mà kẹt xe, phải rà thắng liên tục thì tại sao lại không bị xảy ra hiện tượng như khi đổ đèo dốc là cháy bố thắng hay đứt hư thắng xe...hóng các bác tư vấn...
Kẹt xe thì xe đi tốc độ vài km/h, nhấp hay rà nhẹ thắng xe nó đã dừng, lấy đâu ra ma sát mạnh mà sinh nhiệt nhiều được!
 
  • Like
Reactions: oto_bangb2
Hạng B2
16/5/11
459
177
43
Có người nào lái xe đổ đèo mà xử lý côn như bạn "tưởng tượng" vậy không?!!!!!!!!!!!!!!
thiếu gì người chạy xe như thế bác. bác thử đi xe khách xem. bác chú ý tiếng máy. lúc đó biết họ đạp côn hay ko thôi.
 
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Đi đường phố không rà thắng thì có thể làm chết thằng ngoài xe. Đi đèo không rà thắng thì chắc chắn chết thằng trong xe. Suy ra, không đạp thắng không được :D
 
  • Like
Reactions: oto_bangb2