Hạng C
16/9/14
790
501
63
44
Có vô vàn lý do khiến chủ sở hữu xe ô tô muốn thay đổi mâm vỏ nguyên bản bằng 1 bộ khác theo ý muốn, nhưng phần đông sẽ không đăng kiểm được với thông số mâm vỏ mới trên sổ đăng kiểm, họ sẽ chấp nhận sử dụng một bộ mâm vỏ với thông số không giống như trong sổ đăng kiểm. Dưới đây là những vấn đề sẽ gặp phải nếu như mâm vỏ không trùng với sổ đăng kiểm.
  • Bị phạt tiền: Căn cứ theo quy định tại khoản 3 và khoản 7 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì: Điều khiển xe ô tô mà thông số mâm vỏ không đúng như trong sổ đăng kiểm thì sẽ bị phạt tiền từ 800.000đ đến 1.000.000đ, kèm theo hình thức khắc phục hậu quả là khôi phục lại về hiện trạng nguyên bản ban đầu đối với hạng mục đã sửa đổi so với ban đầu.
  • Có thể sẽ không được bồi thường đối với bảo hiểm vật chất (tự nguyện): Theo luật kinh doanh bảo hiểm thì đơn vị bảo hiểm nếu chưa xác định được nguyên nhân xảy ra tai nạn có phải do mâm-vỏ xe gây ra hay không thì chưa được từ chối bồi thường bảo hiểm. Tuy nhiên tình trạng thực tế hiện nay với các đơn vị bảo hiểm đó là dựa vào đăng kiểm của cục đăng kiểm, nếu như bạn không có giấy tờ chứng từ cấp phép của bên đăng kiểm về việc thay đổi thông số mâm-vỏ mới thì họ sẽ từ chối bồi thường. Điểm này các bạn hết sức lưu ý và cần tư vấn cụ thể với đơn vị bảo hiểm khi ký kết hợp đồng bảo hiểm.
  • Bị từ chối đăng kiểm : Thông thường, trên hầu hết xe ô tô đều có nhiều thông số mâm lốp khác nhau được dán trên xe, ý nghĩa cho chúng ta biết được phạm vi kỹ thuật cho mâm lốp được thiết kế để sử dụng với chiếc xe đó, tuy nhiên đơn vị đăng kiểm chỉ dựa trên hồ sơ kỹ thuật ban đầu mà hãng xe cung cấp khi đăng kiểm mới cho chiếc xe đó. Chính vì vậy nếu bạn tự ý thay đổi mâm-lốp mà không có hồ sơ khai báo kỹ thuật của hãng thì sẽ không được chấp nhận đăng kiểm, hay nói cách khác là bị từ chối khi đăng kiểm.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
18/4/18
482
301
63
33
Bạn có biết thay đổi cấu trúc xe nhất là bánh sẽ ảnh hưởng đến gì không ? Nhất là xe mới, Có thể thay nhưng cùng cấu trúc và thông số cho phép mà thôi, Không phải muốn thay là thay đâu. Nếu như thế tại sao lúc đầu kh mua full option để khỏi chế độ ?
Bác nói e nghe thử. Em không tin nếu mâm ảnh hưởng lớn vậy mà các hãng xe nước ngoài cho chọn thoải mái từ 17-20 inchs thậm chí từ 20-23 inchs mà không cần thay đổi kết cấu khung gầm. :D. Còn vụ mua full option lại là khác tuy là full optione rồi nhưng kiểu mâm vẫn chưa vừa mắt người mua, hoặc người mua lại thích kích cỡ khác phù hợp với họ, có rất nhiều lý do khiến KH thây đổi mâm xe mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
11.669
22.789
113
Pháp
Bác nói e nghe thử. Em không tin nếu mâm ảnh hưởng lớn vậy mà các hãng xe nước ngoài cho chọn thoải mái từ 17-20 inchs thậm chí từ 20-23 inchs mà không cần thay đổi kết cấu khung gầm. :D. Còn vụ mua full option lại là khác tuy là full optione rồi nhưng kiểu mâm vẫn chưa vừa mắt người mua, hoặc người mua lại thích kích cỡ khác phù hợp với họ, có rất nhiều lý do khiến KH thây đổi mâm xe mà.
Để hiểu rỏ thêm, trong vấn đề nầy là an toàn và kỹ thuật

- trường hợp 1 : nếu như thông số thay đổi thì bắt buộc phãi đổi luôn cả bánh xe dự phòng, nếu như bạn tưởng tượng trên đường phượt bạn đang dùng 20 mà lấy bánh 17 dự phòng ra xữ dung thì thế nào

- trường hợp 2, theo thông số chiều cao (nếu như quá cao sẽ đụng vào xe khi qua một con lươn, ổ gà, nếu khổ quá to sẽ đụng đến sườn xe khi đánh lái, do đó có nhiều kiểu có thể thay đổi trong điều kiện nào đó (trung bình là 1 inch), do đó cần xem theo thông số xe cho phép

Cả 2 trường hợp nếu đổi thì phãi thay đổi hết lại chương trình của ECU, rất dể hiểu vì vận tốc đưòng sẽ khác nhau mặc dầu vận tốc quay giống nhau, do đó đừng hỏi em có 60 mà tại sao bắt tốc độ em 65

Hay thông số tiêu hao 5l mà sao xe em uống 7l sau khi đổi bánh,

Những xe yếu nếu như nân cấp bánh (to về đường kính+khổ) thì xe càng yếu thêm, rất tự nhiên do, độ ma sát đường nhiều hơn

Những chương trình từ ASB, ABS, ASD , CC đều sai hoàn toàn. Bạn học về vật lý thì biết rồi chứ.

Và còn có rất nhiều trường hợp khác nửa. Còn như bạn muốn thay thì cứ thay, tiền của bạn, thời gian của bạn, và phiền phức tai nạn nếu có, hay/với bảo hiểm cũng là tự mình bạn tự đem vào.

Do đó khi mua xe mới, theo điều kiện thì mình nên hỏi và yêu cầu nhà garage cung cấp cho mình những gì mình cần thiết, tức là khi mua xe, bắt họ kèm bia thêm lạc là vì lý do đó..

Tôi thí dụ, tôi ibiết tôi đi rất nhiều, cần xe dầu, xe cao cấp không có xe dầu, do đó nó mới dùng xe cấp thấp dầu, nâng cấp với đầy đủ option, có điều là phải chỉnh sửa và thêm adblue, ống bô chống ô nhiểm, và giá thành cũng không giống nhau.

Thứ nửa, khi tôi vào mua đồ phụ tùng thì dỉ nhiên khác với các xe khác, với thông số có sẳn trong dử liệu họ sẽ biết chính xác món đồ mình cần là gì. Và khi có vấn đề gì về kỹ thuật họ sẽ tìm ra dể dàng hơn.
 
Hạng B2
18/4/18
482
301
63
33
Để hiểu rỏ thêm, trong vấn đề nầy là an toàn và kỹ thuật

- trường hợp 1 : nếu như thông số thay đổi thì bắt buộc phãi đổi luôn cả bánh xe dự phòng, nếu như bạn tưởng tượng trên đường phượt bạn đang dùng 20 mà lấy bánh 17 dự phòng ra xữ dung thì thế nào

- trường hợp 2, theo thông số chiều cao (nếu như quá cao sẽ đụng vào xe khi qua một con lươn, ổ gà, nếu khổ quá to sẽ đụng đến sườn xe khi đánh lái, do đó có nhiều kiểu có thể thay đổi trong điều kiện nào đó (trung bình là 1 inch), do đó cần xem theo thông số xe cho phép

Cả 2 trường hợp nếu đổi thì phãi thay đổi hết lại chương trình của ECU, rất dể hiểu vì vận tốc đưòng sẽ khác nhau mặc dầu vận tốc quay giống nhau, do đó đừng hỏi em có 60 mà tại sao bắt tốc độ em 65

Hay thông số tiêu hao 5l mà sao xe em uống 7l sau khi đổi bánh,

Những xe yếu nếu như nân cấp bánh (to về đường kính+khổ) thì xe càng yếu thêm, rất tự nhiên do, độ ma sát đường nhiều hơn

Những chương trình từ ASB, ABS, ASD , CC đều sai hoàn toàn. Bạn học về vật lý thì biết rồi chứ.

Và còn có rất nhiều trường hợp khác nửa. Còn như bạn muốn thay thì cứ thay, tiền của bạn, thời gian của bạn, và phiền phức tai nạn nếu có, hay/với bảo hiểm cũng là tự mình bạn tự đem vào.

Do đó khi mua xe mới, theo điều kiện thì mình nên hỏi và yêu cầu nhà garage cung cấp cho mình những gì mình cần thiết, tức là khi mua xe, bắt họ kèm bia thêm lạc là vì lý do đó..

Tôi thí dụ, tôi ibiết tôi đi rất nhiều, cần xe dầu, xe cao cấp không có xe dầu, do đó nó mới dùng xe cấp thấp dầu, nâng cấp với đầy đủ option, có điều là phải chỉnh sửa và thêm adblue, ống bô chống ô nhiểm, và giá thành cũng không giống nhau.

Thứ nửa, khi tôi vào mua đồ phụ tùng thì dỉ nhiên khác với các xe khác, với thông số có sẳn trong dử liệu họ sẽ biết chính xác món đồ mình cần là gì. Và khi có vấn đề gì về kỹ thuật họ sẽ tìm ra dể dàng hơn.
Đầu tiên: mâm xe dự phòng có kích thước đã khác với lốp theo xe là việc bình thường miễn sao đường kích tổng thể bánh xe không đổi là ok. Vd: GLC 200 2020 mâm xe 18 inchs nhưng mâm dự phòng 19 inchs nhưng đường kính lốp 2 bánh như nhau do cái mâm 18 inchs theo xe có phần lốp xe dầy hơn mâm dự phòng nên đường kính tổng thể của 2 lốp này là như nhau nhé.
C-Class ở VN có hơn 3 phiên bản 3 kích thước mâm khác nhau, hệ thống khung gầm y chang nhau. C180, C200, C200 exclusive
Mâm xe có kích thước khác nhau không có nghĩa là đường kính tổng thể lốp xe sẽ khác nhau, cái này phụ thuộc vào lốp xe. Khi hãng đã cho bạn tùy chọn mâm xe tức sẽ có thông số lốp đi theo phù hợp để không thay đổi đường kính tổng thể của bánh xe (mâm càng lớn lốp xe càng mỏng điều này chỉ ảnh hưởng đến độ êm, âm thanh phản hồi từ mặt đường) từ đó không làm sai khác chiều cao cũng như cảm biến tốc độ vòng quay bánh xe trên xe. Nếu kích thước bánh xe không đổi thì những điều bạn nói là chưa chính xác rồi
Còn bản nói bảo hiểm. Lý do bảo hiểm không đền trong trường hợp thay mâm là do quy định pháp luật của nước sở tại quy định. Và BH làm theo điều đó. Nên mình đang nói ở đây là cơ quan nhà nước và đăng kiểm chưa xem việc mâm là option và có thể thay đổi kích thước nếu hãng xe chứng thực việc đó không ảnh hưởng đến vận hành và an toàn.
Độ mâm lốp bị phạt bao nhiêu?


Xe sang vẫn có xe máy dầu nha a, nhưng do chất lượng dầu diesel ở VN không đảm bảo nên động có hoạt động lâu ngày bị ảnh hưởng, nên các hãng không nhập về chứ không phải là không có :D
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.669
22.789
113
Pháp
Có vô vàn lý do khiến chủ sở hữu xe ô tô muốn thay đổi mâm vỏ nguyên bản bằng 1 bộ khác theo ý muốn, nhưng phần đông sẽ không đăng kiểm được với thông số mâm vỏ mới trên sổ đăng kiểm, họ sẽ chấp nhận sử dụng một bộ mâm vỏ với thông số không giống như trong sổ đăng kiểm. Dưới đây là những vấn đề sẽ gặp phải nếu như mâm vỏ không trùng với sổ đăng kiểm.
...............

Rất đồng ý với bạn, Luật pháp là thế, còn biết mà muốn phạm luật thì có chế tài mà thôi.

Đầu tiên: mâm xe dự phòng có kích thước đã khác với lốp theo xe là việc bình thường miễn sao đường kích tổng thể bánh xe không đổi là ok. Vd: GLC 200 2020 mâm xe 18 inchs nhưng mâm dự phòng 19 inchs nhưng đường kính lốp 2 bánh như nhau do cái mâm 18 inchs theo xe có phần lốp xe dầy hơn mâm dự phòng nên đường kính tổng thể của 2 lốp này là như nhau nhé.
C-Class ở VN có hơn 3 phiên bản 3 kích thước mâm khác nhau, hệ thống khung gầm y chang nhau. C180, C200, C200 exclusive
Mâm xe có kích thước khác nhau không có nghĩa là đường kính tổng thể lốp xe sẽ khác nhau, cái này phụ thuộc vào lốp xe. Khi hãng đã cho bạn tùy chọn mâm xe tức sẽ có thông số lốp đi theo phù hợp để không thay đổi đường kính tổng thể của bánh xe (mâm càng lớn lốp xe càng mỏng điều này chỉ ảnh hưởng đến độ êm, âm thanh phản hồi từ mặt đường) từ đó không làm sai khác chiều cao cũng như cảm biến tốc độ vòng quay bánh xe trên xe. Nếu kích thước bánh xe không đổi thì những điều bạn nói là chưa chính xác rồi
Còn bản nói bảo hiểm. Lý do bảo hiểm không đền trong trường hợp thay mâm là do quy định pháp luật của nước sở tại quy định. Và BH làm theo điều đó. Nên mình đang nói ở đây là cơ quan nhà nước và đăng kiểm chưa xem việc mâm là option và có thể thay đổi kích thước nếu hãng xe chứng thực việc đó không ảnh hưởng đến vận hành và an toàn.
View attachment 2205026

Xe sang vẫn có xe máy dầu nha a, nhưng do chất lượng dầu diesel ở VN không đảm bảo nên động có hoạt động lâu ngày bị ảnh hưởng, nên các hãng không nhập về chứ không phải là không có :D

Trước nhất VN cũng có máy dầu, nhưng dầu có dầu thật tốt cũng kh thể nào tránh được ô nhiểm vì cắt toàn bộ phần chống ô nhiểm (trừ một số loại, hiệu). Ngay cả xe xăng mới kéo ra khỏi tiệm mà là EURO4 (từ 2006), Tôi chỉ nói đến một số hiệu nhé, những máy thời WW2 đem quăng cho VN hưởng ô nhiểm

À mình bàn ngoài đề, đây là độ xe vì độ cũng phải biết cách độ, nhiều khi họ thích niềng lớn, bánh to thì thông số hoàn toàn đổi, Do đó tốt nhất là mua xe tốt, từ chính hãng, thà bỏ tiền ra còn hơn chế độ. Còn bị phạt hay không là luật, cũng như biết luật mà phạm luật thì ráng chịu, Do đó thông số chính hãng. Cũng như thí dụ trên chiếc C200 từ ... 16 inchs cho đến 20 (theo lý thuyết), thì tôi sẽ chọn ngay 20 inchs, không cần mua 16 rồi độ lên 20. Do đó cái khác biệt là nơi đây, tức là tư duy. (nếu có điều kiện)

Trang dành cho các hiệu, loại xe và kích cở có thể (có thông số và các loại hiệu xe)

https://www.pneus-online.fr


Do đó bạn muốn độ ở VN và muốn bị phạt thì do bạn, còn ý kiến của tôi là không nên khi bạn ở VN,

Trở lại đề bài của chủ thớt, biết bị phạt, và hỏi phạt bao nhiêu, và đồng thời biết đăng kiểm cũng không cho qua, tại sao mình phải tìm thêm những cái nhức đầu, tốn tiền, thời gian như thế ? Người ta dùng tiền để mua thời gian, mua thoải mái, chứ ai dùng tiền để đem phiền phức vào cho mình nhỉ ?

Cũng như luật là EURO4 ở VN và thay đổi EURO5 vào 2022, nhung các nước khác vào 2022 đã là EURO7,

Về vấn đề đường kính về mâm và vỏ xe bạn cũng biết là có khá nhiều loại
thí dụ 205 55 ... 14 cho đến 19, vậy bạn độ như thế nào đây ? Do đó luật cứ theo luật, còn bạn thích độ thì cứ độ, Nếu bạn muốn tốn tiền, thời gian và phiền phức.

Nói tóm lại, bạn có thể độ bất cứ cái gì bạn thích, còn phạt, tai nạn, bảo hiểm là do bạn. Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/7/19
801
802
96
Ví dụ em thay mâm vỏ nhưng thông số giống hệt như cũ thì có bị sao không?
Nếu thay xong rồi đem đi đăng kiểm thì nếu đăng kiểm chịu thì bh sao bắt bẻ được?
 
Hạng B2
7/1/16
423
1.305
93
Ví dụ em thay mâm vỏ nhưng thông số giống hệt như cũ thì có bị sao không?
Nếu thay xong rồi đem đi đăng kiểm thì nếu đăng kiểm chịu thì bh sao bắt bẻ được?
Thông số giống hệt thì OK
 
Hạng B2
7/1/16
423
1.305
93
Ý kiến của người chưa bao giờ độ mâm :D
Để hiểu rỏ thêm, trong vấn đề nầy là an toàn và kỹ thuật

- trường hợp 1 : nếu như thông số thay đổi thì bắt buộc phãi đổi luôn cả bánh xe dự phòng, nếu như bạn tưởng tượng trên đường phượt bạn đang dùng 20 mà lấy bánh 17 dự phòng ra xữ dung thì thế nào

- trường hợp 2, theo thông số chiều cao (nếu như quá cao sẽ đụng vào xe khi qua một con lươn, ổ gà, nếu khổ quá to sẽ đụng đến sườn xe khi đánh lái, do đó có nhiều kiểu có thể thay đổi trong điều kiện nào đó (trung bình là 1 inch), do đó cần xem theo thông số xe cho phép

Cả 2 trường hợp nếu đổi thì phãi thay đổi hết lại chương trình của ECU, rất dể hiểu vì vận tốc đưòng sẽ khác nhau mặc dầu vận tốc quay giống nhau, do đó đừng hỏi em có 60 mà tại sao bắt tốc độ em 65

Hay thông số tiêu hao 5l mà sao xe em uống 7l sau khi đổi bánh,

Những xe yếu nếu như nân cấp bánh (to về đường kính+khổ) thì xe càng yếu thêm, rất tự nhiên do, độ ma sát đường nhiều hơn

Những chương trình từ ASB, ABS, ASD , CC đều sai hoàn toàn. Bạn học về vật lý thì biết rồi chứ.

Và còn có rất nhiều trường hợp khác nửa. Còn như bạn muốn thay thì cứ thay, tiền của bạn, thời gian của bạn, và phiền phức tai nạn nếu có, hay/với bảo hiểm cũng là tự mình bạn tự đem vào.

Do đó khi mua xe mới, theo điều kiện thì mình nên hỏi và yêu cầu nhà garage cung cấp cho mình những gì mình cần thiết, tức là khi mua xe, bắt họ kèm bia thêm lạc là vì lý do đó..

Tôi thí dụ, tôi ibiết tôi đi rất nhiều, cần xe dầu, xe cao cấp không có xe dầu, do đó nó mới dùng xe cấp thấp dầu, nâng cấp với đầy đủ option, có điều là phải chỉnh sửa và thêm adblue, ống bô chống ô nhiểm, và giá thành cũng không giống nhau.

Thứ nửa, khi tôi vào mua đồ phụ tùng thì dỉ nhiên khác với các xe khác, với thông số có sẳn trong dử liệu họ sẽ biết chính xác món đồ mình cần là gì. Và khi có vấn đề gì về kỹ thuật họ sẽ tìm ra dể dàng hơn.
 
Hạng D
25/6/16
2.126
1.832
113
Phạt ít bác à... chơi đi bác

Căn cứ theo quy định tại khoản 3 và khoản 7 Điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP thì:
“Điều 16. Xử phạt người điều khiển xe ô tô (bao gồm cả rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo theo) và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy định về điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông
3. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
d) Điều khiển xe không lắp đủ bánh lốp hoặc lắp bánh lốp không đúng kích cỡ hoặc không bảo đảm tiêu chuẩn kỹ thuật (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc);
Phạt số tiền ít nhưng nhiều lần cũng chua đó Bác nhỉ ?
Mâm+lốp theo em cứ nguyên bản, khỏi lăn tăn.