Hạng F
29/10/16
11.499
21.741
113
Pháp
Em thấy mấy anh cứ độ thoải mái tùm lum, mà không hiểu nó ảnh hưởng thế nào đến hệ thống điện tử của xe. Ngoài vấn đề đăng kiểm, csgt, bảo hành này nọ. Khi anh thay đổi thông số của xe (cụ thể ở đây là mâm xe) thì tốc độ hiển thị trên đồng hồ sẽ không đúng với tốc độ thực tế xe đang chạy. Dẫn tới:
- Bảo hiểm "NO" nếu có liên quan đến bảo hiểm.
- Đăng kiểm "NO" , hiển nhiên. Nhưng đôi khi sẽ YES. Yes là vì hãng xe khi khai báo, họ khai báo nhiều loại mâm xe cho một đời xe và họ chịu trách nhiệm; và còn cái Yes tế nhị..., kkkk.
- CSGT đôi khi Yes - No giống đăng kiểm và thêm 1 trường hợp nữa là do không nắm rõ.
- Bảo hành: đa số đại lý sẽ lơ lơ, nhưng khi có vấn đề gì lớn, thì họ sẽ vin vào đó để từ chối bảo hành, vấn đề này hên sui. Ví dụ cho dễ: anh thay đèn gầm bằng bi, led gì đó thì họ không nói, nhưng dẫn đến cháy xe vì lí do abcd, nhưng do cái đèn là chính, kkkk. Đại lý là người phân phối thôi, kẻ mua người bán. Không tin thì anh làm cái thư hỏi công ty Suzuki đi, em nghĩ câu trả lời là "NO"
Còn 1 số vấn đề thì anh Osin đã giải thích rồi.
Em thấy nhiều anh bị bắn tốc độ, gân cổ gà lên cải csgt rồi đổ do máy bắn này nọ, em đúng chung (vì em xác định em lố mợ nó rồi, mà thằng đó nó phóng trước em và phóng kinh hơn em) và cười khi nhìn cái xe nó đã độ tùm lum. Thay đổi tốc đọ thì có app để kiểm tra, nhưng hầu như ít người chịu tìm hiểu và người bán mâm cũng tùy tâm, nhiều khi tưởng đâu chạy đúng, nhưng nó đã vượt tốc rồi, trường hợp em chỉ bị phạt hành chánh, nhưng xe kia vượt khung hơi cao nên cố cãi. Kkk
Thì cứ dùng toán học lớp 6 với d=2πr với r là bán kính từ tâm ra vòng bánh ngoài (niềng+lốp) thì biết sai số ngay thôi mà ...Học hành là thế ...Toán chổ nào cũng áp dụng được hết:):):):) còn ai muốn độ thì cứ độ, tiền của người ta mà ...
 
Hạng D
9/1/16
1.648
3.197
123
48
Sài Gòn
Thay mâm xe và thay luôn bánh xe, phải tính toán hơi nhiều anh, mâm thì cơ bản biết nó sai rồi, nhưng còn chiều cao thành lốp nữa. Nói chung tính cũng ra, có cái công thức tính của mấy anh OF hay OS gì đó, ngồi gõ gõ bấm bấm calculator rồi ghi ghi nhìn nó pro vãi, kkkk. Em làm một lần lòe mấy đứa lính trong cơ quan, ha ha.
Mà giờ thì có app rồi, load về nó minh họa cho mình bằng hình ảnh luôn. Nhưng để hiểu thì vẫn phải biết toán cơ bản và đó là lí do tại sao nó sai. Thay mâm nhưng giảm chiều cao thành lốp lại thì có khi nó gần bằng (sai số trong phạm vi cho phép, hoặc có khi nó chậm hơn vài km/h nếu so sánh cùng mức tốc độ chuẩn).
Tại thớt này hỏi cụ thể về mâm XL7, nên em không nêu ra vấn đề có thể tốc độ thực nhỏ hơn tốc độ trên đồng hồ vì cái xe giá đó thì bản thân nó đã ồn rồi, thay mâm và giảm chiều cao thành lốp thì nó càng ồn hơn, cuối cùng mình ngồi trên xe chịu ồn để thằng xe máy nó nhìn cái mâm kêu là đẹp, chẹp chẹp.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.499
21.741
113
Pháp
Thay mâm xe và thay luôn bánh xe, phải tính toán hơi nhiều anh, mâm thì cơ bản biết nó sai rồi, nhưng còn chiều cao thành lốp nữa. Nói chung tính cũng ra, có cái công thức tính của mấy anh OF hay OS gì đó, ngồi gõ gõ bấm bấm calculator rồi ghi ghi nhìn nó pro vãi, kkkk. Em làm một lần lòe mấy đứa lính trong cơ quan, ha ha.
Mà giờ thì có app rồi, load về nó minh họa cho mình bằng hình ảnh luôn. Nhưng để hiểu thì vẫn phải biết toán cơ bản và đó là lí do tại sao nó sai. Thay mâm nhưng giảm chiều cao thành lốp lại thì có khi nó gần bằng (sai số trong phạm vi cho phép, hoặc có khi nó chậm hơn vài km/h nếu so sánh cùng mức tốc độ chuẩn).
Tại thớt này hỏi cụ thể về mâm XL7, nên em không nêu ra vấn đề có thể tốc độ thực nhỏ hơn tốc độ trên đồng hồ vì cái xe giá đó thì bản thân nó đã ồn rồi, thay mâm và giảm chiều cao thành lốp thì nó càng ồn hơn, cuối cùng mình ngồi trên xe chịu ồn để thằng xe máy nó nhìn cái mâm kêu là đẹp, chẹp chẹp.
Đúng vậy, mâm to thì bánh nhỏ, và ngược lại để cho sai số ít nhất ....
Còn mâm to mà bánh to là xong hàng ... một là cạ vào thân xe khi qua ổ gà, hai là thông số về vận tốc ...sai bét.
Theo em ở VN thì bánh lốp nên to, vì đường xá , lỗ hang,không ngon như các quốc gia khác. do cao su nhiều và độ đàn hồi ... Do đó nếu đi đường xá tốt, cao tốc tốt, êm thì niềng to bánh nhỏ là OK
 
  • Like
Reactions: chipvn147
Hạng D
16/7/20
1.392
861
113
51
Khi có vấn đề gì, bảo hiểm sẽ ko bồi thường khi thay đổi size mâm
 
Hạng C
18/3/20
941
909
93
39
Tôi đoán là không bảo hành vì nếu sai thông số lốp , mâm thì bộ đếm km sẽ không còn zin như hãng nữa và bộ đếm này là điều kiện bảo hành nên hãng sẽ từ chối.
 
  • Like
Reactions: Osin
Tập Lái
9/3/20
6
6
3
Ho Chi Minh
Em có ông bạn trước chạy con KIA SOUL thấy người ta độ mâm to lốp mỏng nhìn cho thể thao . đi độ cả mâm lốp mất gần 20 củ về đi được mấy tháng nó dằn xe và ồn chịu không nổi phải tháo ra vất xó vì bán lại rẻ quá xót tiền
 
  • Like
Reactions: Osin