Em vừa mới tìm được topic này bên clb bmw các bác thấy sao:
*********************
Hi các bác E46, Em mới mò mẫm ra được một thứ khá hay, đơn giản nhưng hiệu quả, giúp trả lại cho xe các bác độ mượt của chuyển số, độ bốc của chân ga, độ tiết kiệm khi phun xăng - đó là Reset thói quen làm việc của bướm ga (Throttle body adaptation reset) và Reset thói quen chuyển số của hộp số (Automatic transmission adaptation reset). Tại sao lại có “thói quen” (adaptation) này? Em không phải chuyên gia hay kỹ sư chuyên ngành ôtô nên không đủ kiến thức để trình bày chi tiết, tỉ mỉ cho các bác. Em chỉ biết giải thích sơ qua, đại loại là khi xe vận hành, với cùng 1 chủ xe, cùng cung đường di chuyển mỗi ngày thì ECU (máy tính trung tâm) sẽ “học và nhớ” cách chạy của chủ xe - điều này là có thật - từ đó tác động đến các hoạt động đánh lửa, phun xăng, chuyển số…Nếu chủ xe chủ yếu di chuyển trong TP, liên tục chịu cảnh dừng đèn đỏ, khi chạy thì phải bò như rùa vì kẹt xe thì rõ ràng hộp số phải chuyển, về số liên tục, xăng phun nhiều hơn, bướm ga chưa kịp mở bao nhiêu thì đã phải đóng khiến xe chạy không mượt và hao xăng.
Reset “thói quen” này sẽ đưa trạng thái vận hành về default, để dễ hình dung việc làm này tương tự như cài lại Windows cho 1 cái máy tính ì ạch vì đầy virus và file rác sau 1 thời gian dài sử dụng. ECU từ đó, sẽ học lại cách vận hành của hộp số, của chân ga của ông chủ mới. Sau khi reset, các bác có thể chọn cung đường rộng rãi, chạy tốc độ tương đối (60-80km/h) để ECU điều chỉnh cách chuyển số, cách phun xăng… Em đã làm và thấy rất hiệu quả: chân ga nhẹ hơn, xe vọt hơn, chuyển số không bị giật và ác cái là xăng thấy đỡ hao hơn mới chết chứ (hay tại vì em mới thay 6 bobin và bộ tách nhớt mà xe nó chưa biết, sau khi reset xe mới biết hehe )
Đó là giải pháp phần mềm, có thể sau một vài tháng hiện tượng cũ ở xe các bác sẽ bị lại, khi đó cần các giải pháp thay thế về phần cứng (thay đồ) hoặc tiếp tục.... reset để hưởng thụ Riêng với cá nhân, em sẽ reset mỗi khi làm maintenance tác động đến performance của xe như: thay lọc gió động cơ, thay lọc xăng, bơm xăng, bugi, bobin, vệ sinh bướm ga....
A) Throttle body adaptation reset
Ngồi vào ghế, xoay chìa khóa về nấc 2 (nấc trước khi nổ máy, nhưng không nổ máy)
Đếm 10 giây
Xoay chìa về vị trí OFF
Đếm 10 giây Rút chìa ra, thế là xong
B) Automatic transmission adaptation reset:
Ngồi vào ghế, xoay chìa khóa về nấc 2 (nấc trước khi nổ máy, nhưng không nổ máy)
Đạp chân ga sát sàn, giữ nguyên trong vòng 35-40 giây Buông chân ga, xoay chìa để nổ máy, phi ra đường tận hưởng 1 con xe khỏe mạnh.
+***************************
*********************
Hi các bác E46, Em mới mò mẫm ra được một thứ khá hay, đơn giản nhưng hiệu quả, giúp trả lại cho xe các bác độ mượt của chuyển số, độ bốc của chân ga, độ tiết kiệm khi phun xăng - đó là Reset thói quen làm việc của bướm ga (Throttle body adaptation reset) và Reset thói quen chuyển số của hộp số (Automatic transmission adaptation reset). Tại sao lại có “thói quen” (adaptation) này? Em không phải chuyên gia hay kỹ sư chuyên ngành ôtô nên không đủ kiến thức để trình bày chi tiết, tỉ mỉ cho các bác. Em chỉ biết giải thích sơ qua, đại loại là khi xe vận hành, với cùng 1 chủ xe, cùng cung đường di chuyển mỗi ngày thì ECU (máy tính trung tâm) sẽ “học và nhớ” cách chạy của chủ xe - điều này là có thật - từ đó tác động đến các hoạt động đánh lửa, phun xăng, chuyển số…Nếu chủ xe chủ yếu di chuyển trong TP, liên tục chịu cảnh dừng đèn đỏ, khi chạy thì phải bò như rùa vì kẹt xe thì rõ ràng hộp số phải chuyển, về số liên tục, xăng phun nhiều hơn, bướm ga chưa kịp mở bao nhiêu thì đã phải đóng khiến xe chạy không mượt và hao xăng.
Reset “thói quen” này sẽ đưa trạng thái vận hành về default, để dễ hình dung việc làm này tương tự như cài lại Windows cho 1 cái máy tính ì ạch vì đầy virus và file rác sau 1 thời gian dài sử dụng. ECU từ đó, sẽ học lại cách vận hành của hộp số, của chân ga của ông chủ mới. Sau khi reset, các bác có thể chọn cung đường rộng rãi, chạy tốc độ tương đối (60-80km/h) để ECU điều chỉnh cách chuyển số, cách phun xăng… Em đã làm và thấy rất hiệu quả: chân ga nhẹ hơn, xe vọt hơn, chuyển số không bị giật và ác cái là xăng thấy đỡ hao hơn mới chết chứ (hay tại vì em mới thay 6 bobin và bộ tách nhớt mà xe nó chưa biết, sau khi reset xe mới biết hehe )
Đó là giải pháp phần mềm, có thể sau một vài tháng hiện tượng cũ ở xe các bác sẽ bị lại, khi đó cần các giải pháp thay thế về phần cứng (thay đồ) hoặc tiếp tục.... reset để hưởng thụ Riêng với cá nhân, em sẽ reset mỗi khi làm maintenance tác động đến performance của xe như: thay lọc gió động cơ, thay lọc xăng, bơm xăng, bugi, bobin, vệ sinh bướm ga....
A) Throttle body adaptation reset
Ngồi vào ghế, xoay chìa khóa về nấc 2 (nấc trước khi nổ máy, nhưng không nổ máy)
Đếm 10 giây
Xoay chìa về vị trí OFF
Đếm 10 giây Rút chìa ra, thế là xong
B) Automatic transmission adaptation reset:
Ngồi vào ghế, xoay chìa khóa về nấc 2 (nấc trước khi nổ máy, nhưng không nổ máy)
Đạp chân ga sát sàn, giữ nguyên trong vòng 35-40 giây Buông chân ga, xoay chìa để nổ máy, phi ra đường tận hưởng 1 con xe khỏe mạnh.
+***************************
Mới test sáng nay....good. Các bác thử rồi cho cẳm nhận nha. Có thể em máu quá nên thấy khác.
còn một cách nữa là disconect battery nguyên đêm sáng mai gán lại. Nhưng sau khi gán lại để máy nổ 15min rồi mới chạy
Bác thấy hộp số chuyển thế nào? Có mượt hơn không? Tăng tốc có cải thiện hơn không?