@bác mrcuibap: cái này hiệu quả khi mà xăng bị pha tới một mức độ vừa phải cỡ cỡ miền Tây hoặc Trung Nam bộ, còn nếu xăng bị pha loãng hoặc quá nhiều thứ khác mà em trình bày phía dưới thì cũng sẽ kg cứu được, vì bản chất nó chỉ tăng chỉ số octan thêm cho xăng, nhất là những xe đời mới khi mà tỉ số nén cao đòi hỏi chỉ số octan lớn.
@Bác Tuxedo: Nói về xăng dỏm thì ở VN kinh khủng lắm, em cũng biết sơ sơ nên chém gió chút, có gì sai các bác lượng thứ
.
Theo kinh nghiệm thực tế (đã thấy, đã biết, đã lấy mẫu....) thì xăng được chế biến ra khỏi nhà máy, hoặc nhập khẩu đều đạt chất lượng đúng như TCVN, rất hiếm khi và khó có doanh nghiệp nào dám nhập hoặc chế xăng dỏm đem ra thì trường cả. Và mỗi mẻ xăng đều có lưu mẫu để kiểm chứng sau này, sau đó xăng sẽ được phân phối đi các trạm trung chuyển (thường sẽ bằng xa lan lớn hoặc tàu dầu có niêm phong hẳn hoi) thì ở đây bắt đầu có dấu hiệu của sự pha trộn, ăn cắp xăng và thay thế bằng loại khác như dầu hoặc dầu+dung dịch hòa tan được trong dầu. Do số lượng vận chuyển lớn nên việc lấy hoặc trộn sẽ kg làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng lắm, vẫn OK xài được ở đây.
Tiếp theo từ kho chứa sẽ phân phối bằng 100% "xe bồn" đến các cây xăng thì theo em 99.99% có vấn đề ở đây, bác nào làm xe bồn mà thật thà chỉ ăn trên tiền công vận chuyển thì em đảm bảo chạy 1 năm bán xe luôn. Mẫu mà em lấy từ xe bồn luôn khác xa so với "giấy kiểm định chất lượng" từ mẻ xăng nhập ban đầu, thử hỏi bác có cây xăng nào lấy mẫu kiểm tra trước khi đổ vào bồn không? Nếu kiểm cũng phải đợi vài ngày có kết quả, có kết quả rồi thì kiện lại ông bán xăng à? Ông bán xăng đưa "giấy chất lượng kiểm định" OK mà, kg tin ông lấy thử xăng tại kho chứa đi. Suy ra xăng giảm chất lượng dọc đường đi, tại sao thì ai cũng biết. Dọc các con đường QL, luôn có những điểm xe bồn ghé vào để làm gì mà ai cũng biết cả đấy thôi. Việc niêm phong bấm chì xe bồn xin thưa là cái "màng" ấy còn vá được thì cái cục chì bé tẹo tèo teo là vô nghĩa nhé!
Còn tiếp theo họ lấy cái gì để pha thì nếu bác nào học về hóa chắc sẽ biết có nhiều thứ có thể pha vào xăng dầu lắm, một số thằng ác ôn nó sẽ cho cả nước vào nữa. Một xe bồn nhỏ 20 khối, chỉ cần lấy ra 1 khối (tương đương 1000 lít, tương đương 22 triệu đồng rồi), tỉ lệ pha vào chỉ là 5% sẽ ảnh hưởng nhỏ đến chất lượng xăng, theo em đoán từ 95 xuống còn khoảng 87, chạy vô tư, nếu 2 khối là 10% thì sẽ rắc rối cho mấy xe đời mới rồi đó, các bác cứ tính đi, cái lợi trước mắt to như thế đó sao mà kg ham.
Chỗ em có 1 loại gọi là nguyên liệu ban đầu để làm một loạt các sản phẩm trong đó có xăng, giá rất rẻ, em chỉ cần đổ nào vào với xăng tỉ lệ khoảng 30% vẫn OK cho xe máy đấy các bác. Em mà lấy cái đó pha thêm phụ gia octan bảo đảm chạy ầm ầm, giá của nó thì ôi chao...rờ e re hỏi rẻ.
@Bác Tuxedo: Nói về xăng dỏm thì ở VN kinh khủng lắm, em cũng biết sơ sơ nên chém gió chút, có gì sai các bác lượng thứ
Theo kinh nghiệm thực tế (đã thấy, đã biết, đã lấy mẫu....) thì xăng được chế biến ra khỏi nhà máy, hoặc nhập khẩu đều đạt chất lượng đúng như TCVN, rất hiếm khi và khó có doanh nghiệp nào dám nhập hoặc chế xăng dỏm đem ra thì trường cả. Và mỗi mẻ xăng đều có lưu mẫu để kiểm chứng sau này, sau đó xăng sẽ được phân phối đi các trạm trung chuyển (thường sẽ bằng xa lan lớn hoặc tàu dầu có niêm phong hẳn hoi) thì ở đây bắt đầu có dấu hiệu của sự pha trộn, ăn cắp xăng và thay thế bằng loại khác như dầu hoặc dầu+dung dịch hòa tan được trong dầu. Do số lượng vận chuyển lớn nên việc lấy hoặc trộn sẽ kg làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng lắm, vẫn OK xài được ở đây.
Tiếp theo từ kho chứa sẽ phân phối bằng 100% "xe bồn" đến các cây xăng thì theo em 99.99% có vấn đề ở đây, bác nào làm xe bồn mà thật thà chỉ ăn trên tiền công vận chuyển thì em đảm bảo chạy 1 năm bán xe luôn. Mẫu mà em lấy từ xe bồn luôn khác xa so với "giấy kiểm định chất lượng" từ mẻ xăng nhập ban đầu, thử hỏi bác có cây xăng nào lấy mẫu kiểm tra trước khi đổ vào bồn không? Nếu kiểm cũng phải đợi vài ngày có kết quả, có kết quả rồi thì kiện lại ông bán xăng à? Ông bán xăng đưa "giấy chất lượng kiểm định" OK mà, kg tin ông lấy thử xăng tại kho chứa đi. Suy ra xăng giảm chất lượng dọc đường đi, tại sao thì ai cũng biết. Dọc các con đường QL, luôn có những điểm xe bồn ghé vào để làm gì mà ai cũng biết cả đấy thôi. Việc niêm phong bấm chì xe bồn xin thưa là cái "màng" ấy còn vá được thì cái cục chì bé tẹo tèo teo là vô nghĩa nhé!
Còn tiếp theo họ lấy cái gì để pha thì nếu bác nào học về hóa chắc sẽ biết có nhiều thứ có thể pha vào xăng dầu lắm, một số thằng ác ôn nó sẽ cho cả nước vào nữa. Một xe bồn nhỏ 20 khối, chỉ cần lấy ra 1 khối (tương đương 1000 lít, tương đương 22 triệu đồng rồi), tỉ lệ pha vào chỉ là 5% sẽ ảnh hưởng nhỏ đến chất lượng xăng, theo em đoán từ 95 xuống còn khoảng 87, chạy vô tư, nếu 2 khối là 10% thì sẽ rắc rối cho mấy xe đời mới rồi đó, các bác cứ tính đi, cái lợi trước mắt to như thế đó sao mà kg ham.
Chỗ em có 1 loại gọi là nguyên liệu ban đầu để làm một loạt các sản phẩm trong đó có xăng, giá rất rẻ, em chỉ cần đổ nào vào với xăng tỉ lệ khoảng 30% vẫn OK cho xe máy đấy các bác. Em mà lấy cái đó pha thêm phụ gia octan bảo đảm chạy ầm ầm, giá của nó thì ôi chao...rờ e re hỏi rẻ.