Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
1- Cái đề điện thì không thể chế được bác à, vì cái đề điện thực chất là mâm lửa làm 2 nhiệm vụ: mô tơ đề và mâm lửa sạc bình.
Cốt lõi của cái đề điện là sensor cảm biến tốc độ vòng quay của cốt máy:
- Khi động cơ ngừng --> số vòng quay cốt máy là 0 rpm --> sensor báo về ECU --> ECU cho nối mạch đưa điện từ acquy xuống mâm lửa biến mâm lửa thành động cơ điện một chiều làm quay volant magnetic --> quay cốt máy để khởi động
- Khi động cơ khởi động thành công --> số vòng quay cốt máy là 1200rpm (tốc độ cầm chừng ralenti) --> sensor báo về ECU --> ECU ngắt mạch không đưa điện từ acquy xuống mâm lửa nữa --> mâm lửa lại trở thành mâm lửa truyền thống đưa điện sạc lên bình acquy.
2- Chuyện ngừng máy sau 3 giây và tự khởi động lại thì Honda đã làm từ lâu rồi trên xe tay ga @ đời 2002. Hiện có một số người cũng chế được mạch chỉ cần vặn tay ga thì xe khởi động. Nhưng so với động cơ eSP của Honda thì việc chế độ tự khởi động này chỉ làm mau mòn than đề, vì các xe không có bộ khởi động điện mà vẫn chỉ xài mô tơ đề nên càng đề nhiều thì càng hao bình acquy và than đề thôi --> chẳng lợi ích gì bao nhiêu mà lại cực công.
 
  • Like
Reactions: dreambikersg83
Tập Lái
13/3/14
16
2
3
TP HCM
www.vaytien360.com
Em thấy Future máy đã êm lại còn tiết kiệm xăng. bác độ làm j tốn tiền thêm. nếu thích thì bán mua AB luôn có phải gọn hơn không!
 
Hạng B2
13/12/13
161
28
28
43
Phan Thiết
Nếu đi gần thì tầm 1200-1500Km thay là ok, nếu thường xuyên đi tỉnh hoặc đi tốc độ cao, đường xa thì 1000Km, em thường thay trong khoảng 1000-1300Km (~ 1 tháng/1 lần)
Bác đại gia thế. xe bt em toàn 2000km thay lần. Xe cũ lâu lâu rồi thì 3,4000km :confused:s
 
Hạng B2
5/4/14
247
103
43
ôi dào fi thì mua thùng xăng lớn + bộ fi gắn vào.
thích vặn ga đề máy thì xài bình xăng con air điện 125 thái giá 1tr1 tới 1tr2 ở tân thành.
tất nhiên là chọn 1 trong 2 phương án trên.
đề mâm lửa thì câu điện 3 pha. Xài sạc 3 pha. Bộ đảo chiều click thái.