không đồng quan điểm với bác, ai cũng quí mạng sống, bác không nên áp đặt là ý thức người ta kém, vấn đề ở đây là để máy nổ và tắt máy rồi đề lại thì cái nào nguy hiểm hơn thôi, vì có hai luồng suy nghĩ khác nhau,haivnnet nói:Nói chung là kiến thức phòng cháy nổ của nhiều người còn kém nên khi vào cây xăng em vẫn thấy nhiều xe để máy nổ rất là nguy hiểm và gây ô nhiễm môi trường.
Nói túm lại là nếu các bác yêu quý mạng sống của mình thì nên tắt máy khi đổ xăng.
Có những ý kiến đang...le lói cho biết nguyên nhân chính của việc cháy ở cây xăng.
"Xăng trào ra vô bugi xe máy".
"Xăng trào ra vô bugi xe máy".
Em chỉ thấy ở Mỹ các cây xây đều có bảng này. Vì ở đó tự đổ xăng là chính.
1 nước tiên tiến, công nghệ cao, mà vẫn phải vậy ---> mình nên làm theo
1 nước tiên tiến, công nghệ cao, mà vẫn phải vậy ---> mình nên làm theo

Chương trình Big Bang đã làm thí nghiệm rồi Bác. Nguyên nhân gây cháy nổ ở cây xăng là do sự nhiễm điện do ma sát (Nilon và len nó tạo ra tia lửa ở điều kiện ánh sáng bình thường không thấy) còn cháy nổ do Đt và đang đổ xăng mà xe đang nổ máy là không cómit.jacmo84 nói:Vậy thì nhờ các bác OS ở Mỹ phân tích dùm em ạ.![]()
Vấn đề này có vẻ lý thú Bác nhỉ
tắt máy rồi đổ xăng xong.rồi lại đề máy nổ chạy ra khỏi cây xăng.vậy có sư khác biệt nào không các cụ?????
bullkeo nói:Em thì sợ xe còn nóng khi vào đổ xăng sẽ không an toàn nên tắt máy từ đầu đường rồi đẩy bộ vào đến cây xăng luôn cho yên tâm !![]()
![]()
Em giống bác, thậm chí là cẩn thận hơn khi đẩy xe từ nhà tới cây xăng luôn
Tới nơi, yêu cầu tất cả các xe trong cây xăng phải tắt máy hết. Kêu mấy nhân viên trạm xăng ra chặn không cho xe nào chạy vô chạy ra, kiểm tra xung quanh trạm xăng xem có đồng chí nào đang hút thuốc thì kêu dập thuốc ngay. Xong hết bấy nhiêu thứ mà chưa bị quánh thì em sẽ đổ xăng ạ.
Khác. Cái wan trọng của 2 việc đó ở chỗ là lúc đổ xăng. Các tình huống từ nãy giờ em tổng hợp từ google có thể xảy ra làToanSaigon nói:tắt máy rồi đổ xăng xong.rồi lại đề máy nổ chạy ra khỏi cây xăng.vậy có sư khác biệt nào không các cụ?????
1. Xăng trào
+ Ống pô ra lửa hoặc bavớ mục từ ống pô phun ra.
2. Áp suất bình xăng thay đổi --> ảnh hưởng bơm xăng, cảm biến khí gì đó làm báo lỗi check enginer
Ngoài ra chưa thấy ý gì khả thi hơn.
Chú ý: 2 cái trên là em google, ko phải ý em. Em vẫn tắt máy vì quy định an toàn thôi, chứ cũng ko hình dung ra cháy như thế nào.