RE: Đỗ xe trong phố
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=82724
Phần Đỗ xe.
Trích đoạn: anhbq
Trong thành phố, xe đỗ dẫy dài, kiếm được 1 chỗ trống nhưng lại hơi ngắn vì có xe trước, xe sau - rất vất vả để chui vào. Ở nước ngoài, các đ/c parking rất chuẩn, kể cả phụ nữ. Họ tiến lên, lùi 1 phát là vào luôn, sao mình tập mãi chưa được. Kính mong các bác có kinh nghiệm cho biết qui trình phải như thế nào
Xin cám ơn.
http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=82724
Phần Đỗ xe.
RE: Đỗ xe trong phố
Tây nó lùi chuẩn là do nó lùi nhiều, ngày nào cũng phải vài phát nên dần thì ngon thôi. Ta thì ít phải lùi kiểu này nên kém hơn là đúng.
Ở Tây, bọn nó khi đỗ xe thường không cài phanh tay, khi lùi lấy mũi xe mình dũi vào đuôi xe trước một tý, rồi lại lấy đuôi xe mình dũi vào đầu xe sau một tý để lách vào là chuyện thường. Ở ta mà làm thế là... phang nhau ngay.
Thế nên Tây nó lùi giỏi hơn là phải.
Tây nó lùi chuẩn là do nó lùi nhiều, ngày nào cũng phải vài phát nên dần thì ngon thôi. Ta thì ít phải lùi kiểu này nên kém hơn là đúng.
Ở Tây, bọn nó khi đỗ xe thường không cài phanh tay, khi lùi lấy mũi xe mình dũi vào đuôi xe trước một tý, rồi lại lấy đuôi xe mình dũi vào đầu xe sau một tý để lách vào là chuyện thường. Ở ta mà làm thế là... phang nhau ngay.
Thế nên Tây nó lùi giỏi hơn là phải.
RE: Đỗ xe trong phố
AE OS có nhiều cách đỗ xe hay lắm.
e gom lại vài kiểu các bác xem thử có áp dụng được không nha:
AE OS có nhiều cách đỗ xe hay lắm.
e gom lại vài kiểu các bác xem thử có áp dụng được không nha:
RE: Đỗ xe trong phố
Thế là bác học bài chưa nhuyễn rồi. thường thì chỉ cần tối thiểu khoảng cách: chiều dài xe mình + 1m là có thể lách xe vào ngon lành. Bác đưa xe của mình song song với xe trước, cách khoảng 30 - 40cm, đuôi xe mình bằng đuôi xe trước. Sau đó đánh hết lái để đưa đuôi xe vào chỗ đỗ, vừa nhả côn từ từ, vừa nhả lái cho đến khi đầu xe mình gần thoát đuôi xe trước thì đánh lái ngược lại. Sau đó căn chỉnh cho chuẩn là xong!
Lần trước có bác nào đưa cái link có trò đỗ xe thì cho bác này tập luyện thêm với nào!
Thế là bác học bài chưa nhuyễn rồi. thường thì chỉ cần tối thiểu khoảng cách: chiều dài xe mình + 1m là có thể lách xe vào ngon lành. Bác đưa xe của mình song song với xe trước, cách khoảng 30 - 40cm, đuôi xe mình bằng đuôi xe trước. Sau đó đánh hết lái để đưa đuôi xe vào chỗ đỗ, vừa nhả côn từ từ, vừa nhả lái cho đến khi đầu xe mình gần thoát đuôi xe trước thì đánh lái ngược lại. Sau đó căn chỉnh cho chuẩn là xong!
Lần trước có bác nào đưa cái link có trò đỗ xe thì cho bác này tập luyện thêm với nào!
RE: Đỗ xe trong phố
Các bác muốn lùi vào chỗ chuẩn thì nên căn theo một trong những cái nẹp cửa sổ sau bên phải. Trông thấy nó ngang với đuôi xe bên cạnh thì đánh hết lái, sau đó nhìn gương hậu bên lái để lùi, đến khi thấy bánh sau có vẻ gần thẳng hàng với xe đỗ phía sau thì lại đánh hết lái ngược lại. Làm đi làm lại vài lần là thành chuyên nghiệp ấy mà.
Đó là tây paris, chứ tây berlin mà vậy là nó phạng nhau thật chứ chẳng thua ta đâu. [8D]Trích đoạn: mazspeed
Tây nó lùi chuẩn là do nó lùi nhiều, ngày nào cũng phải vài phát nên dần thì ngon thôi. Ta thì ít phải lùi kiểu này nên kém hơn là đúng.
Ở Tây, bọn nó khi đỗ xe thường không cài phanh tay, khi lùi lấy mũi xe mình dũi vào đuôi xe trước một tý, rồi lại lấy đuôi xe mình dũi vào đầu xe sau một tý để lách vào là chuyện thường. Ở ta mà làm thế là... phang nhau ngay.
Thế nên Tây nó lùi giỏi hơn là phải.
Các bác muốn lùi vào chỗ chuẩn thì nên căn theo một trong những cái nẹp cửa sổ sau bên phải. Trông thấy nó ngang với đuôi xe bên cạnh thì đánh hết lái, sau đó nhìn gương hậu bên lái để lùi, đến khi thấy bánh sau có vẻ gần thẳng hàng với xe đỗ phía sau thì lại đánh hết lái ngược lại. Làm đi làm lại vài lần là thành chuyên nghiệp ấy mà.
RE: Đỗ xe trong phố
Bác nói vậy nhiều người buồn, vì với một xe du lịch có chiều dài khoảng 4 - 4.5 mét, khi lùi vào một ô trống 5 - 5.5 mét (+1m như bác nói) thì khá vất vả. Không ngon lành như bác nói đâu. Mà mấy đỏ thì bác cho là ngon lành?
Trích đoạn: lebaphuc
Thế là bác học bài chưa nhuyễn rồi. thường thì chỉ cần tối thiểu khoảng cách: chiều dài xe mình + 1m là có thể lách xe vào ngon lành. Bác đưa xe của mình song song với xe trước, cách khoảng 30 - 40cm, đuôi xe mình bằng đuôi xe trước. Sau đó đánh hết lái để đưa đuôi xe vào chỗ đỗ, vừa nhả côn từ từ, vừa nhả lái cho đến khi đầu xe mình gần thoát đuôi xe trước thì đánh lái ngược lại. Sau đó căn chỉnh cho chuẩn là xong!
Lần trước có bác nào đưa cái link có trò đỗ xe thì cho bác này tập luyện thêm với nào!
Bác nói vậy nhiều người buồn, vì với một xe du lịch có chiều dài khoảng 4 - 4.5 mét, khi lùi vào một ô trống 5 - 5.5 mét (+1m như bác nói) thì khá vất vả. Không ngon lành như bác nói đâu. Mà mấy đỏ thì bác cho là ngon lành?
RE: Đỗ xe trong phố
Nếu là lần đầu tiên lùi như thế xin các pác lưu ý:
- Chọn chỗ lùi mà 2 ce 2 đầu là loại rẻ tiền, phụ tùng dễ thay thế (nhất là xe phía đuôi xe mình)
- Cầm sẵn 1 ít tiền trong túi, độ vài triệu để .... cho chắc ăn
- Tìm 1 thằng cha nào biết lái xe chỉ đường cho mình lùi
- Nhớ xem xét các thứ (gương, cữ tay .v.v.) để lần sau căn được
Các pác nhớ lặp lại chuyện này cho đến khi .... khi nào thì em cũng không biết nữa [8D]
Trích đoạn: cabrio
Đó là tây paris, chứ tây berlin mà vậy là nó phạng nhau thật chứ chẳng thua ta đâu. [8D]Trích đoạn: mazspeed
Tây nó lùi chuẩn là do nó lùi nhiều, ngày nào cũng phải vài phát nên dần thì ngon thôi. Ta thì ít phải lùi kiểu này nên kém hơn là đúng.
Ở Tây, bọn nó khi đỗ xe thường không cài phanh tay, khi lùi lấy mũi xe mình dũi vào đuôi xe trước một tý, rồi lại lấy đuôi xe mình dũi vào đầu xe sau một tý để lách vào là chuyện thường. Ở ta mà làm thế là... phang nhau ngay.
Thế nên Tây nó lùi giỏi hơn là phải.
Các bác muốn lùi vào chỗ chuẩn thì nên căn theo một trong những cái nẹp cửa sổ sau bên phải. Trông thấy nó ngang với đuôi xe bên cạnh thì đánh hết lái, sau đó nhìn gương hậu bên lái để lùi, đến khi thấy bánh sau có vẻ gần thẳng hàng với xe đỗ phía sau thì lại đánh hết lái ngược lại. Làm đi làm lại vài lần là thành chuyên nghiệp ấy mà.
Nếu là lần đầu tiên lùi như thế xin các pác lưu ý:
- Chọn chỗ lùi mà 2 ce 2 đầu là loại rẻ tiền, phụ tùng dễ thay thế (nhất là xe phía đuôi xe mình)
- Cầm sẵn 1 ít tiền trong túi, độ vài triệu để .... cho chắc ăn
- Tìm 1 thằng cha nào biết lái xe chỉ đường cho mình lùi
- Nhớ xem xét các thứ (gương, cữ tay .v.v.) để lần sau căn được
Các pác nhớ lặp lại chuyện này cho đến khi .... khi nào thì em cũng không biết nữa [8D]