Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.941
19.021
113
Lâm Đồng
Dù nghe khá lạ, nhưng tại chính sân nhà Honda Civic có doanh số vô cùng tệ hại, khiến nó phải lên kế hoạch khai tử trong thời gian tới.

Doanh số thấp, Honda Civic sedan bị khai tử ngay tại quê nhà Nhật Bản


Honda Civic ra mắt tại Nhật bản từ năm 1972 với nhiều kiểu hình xe từ sedan, coupe đến hatchback và station wagon 5 cửa. Kể từ đó, Honda Civic đã mở rộng thị trường đi khắp thế giới và đạt được thành công lớn, nhất là tại Mỹ.

Tuy nhiên, tại chính quê nhà Honda Civic lại không đạt được thành công như vậy. Năm 2010, mẫu xe này đã từng bị khai tử. Mãi đến khi Civic ra mắt thế hệ thứ 10 (Gen 10) vào năm 2017, xe mới bán trở lại ở Nhật. Dù vậy, việc này có lẽ không kéo dài lâu nữa. Bởi đang có nhiều thông tin cho rằng Honda Civic sẽ lại khai tử một lần nữa ở Nhật.

Honda đã loại tên Civic Sedan khỏi danh sách xe tại Nhật Bản. Phiên bản còn lại duy nhất tại đây là dòng Civic Hatchback 5 cửa. Còn bản Civic Type R nâng cấp phải đến quý III này mới chính thức mở bán trở lại.

Doanh số thấp, Honda Civic sedan bị khai tử ngay tại quê nhà Nhật Bản


Mẫu xe 4 cửa của Honda trong năm tài chính vừa qua chỉ bán được vỏn vẹn 1.619 xe tại Nhật. Trong khi đó, dòng xe kei chủ lực của thương hiệu này là Honda N-Box đạt doanh số lên tới… 250.000 chiếc. Thật là một doanh số ảm đạm, nếu so với số xe Civic bán ra tại Mỹ trong năm 2019 là 325.650 chiếc.

Và đây không phải là tình trạng riêng của Honda Civic mà là của hầu hết mẫu xe sedan tại Nhật. Camry, Accord, Civic... đều là những mẫu xe bán chạy trên toàn thế giới nhưng tại quê nhà Nhật Bản, những mẫu xe này không hề được ưa chuộng. Nguyên nhân là vì thị trường Nhật khá cá biệt, chỉ ưa chuộng những chiếc kei car nhỏ bé, vuông vức và thực dụng.


Doanh số thấp, Honda Civic sedan bị khai tử ngay tại quê nhà Nhật Bản

Theo motor1
Các bác nghĩ sao về Honda Civic thế hệ hiện nay và tính thực dụng của thị trường Nhật Bản?
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
Dân Nhật quả là khác biệt với thế giới.
ko đâu, họ dùng xe gì là nghĩ đến hoàn cảnh phù hợp của đất nước họ, đường xá, cảnh quan môi trường của đất nước họ. ko vì mạnh yếu, đẹp xấu, khấu hao, bán lại mất giá...như ở ta đâu. Tất nhiên họ sản xuất ra được xe nên dân họ được dùng xe với giá trị chân thực nhất. xe vinfast nhà mình giá vẫn cao với đại đa số người dân, nếu họ mà sản xuất cũng cái xe vinfast đấy bán bên họ chắc chắn sẽ rẻ hơn ở ta rất nhiều.
 
  • Like
Reactions: aikiutuido and PERS
Hạng B2
2/5/18
304
224
43
ko đâu, họ dùng xe gì là nghĩ đến hoàn cảnh phù hợp của đất nước họ, đường xá, cảnh quan môi trường của đất nước họ. ko vì mạnh yếu, đẹp xấu, khấu hao, bán lại mất giá...như ở ta đâu. Tất nhiên họ sản xuất ra được xe nên dân họ được dùng xe với giá trị chân thực nhất. xe vinfast nhà mình giá vẫn cao với đại đa số người dân, nếu họ mà sản xuất cũng cái xe vinfast đấy bán bên họ chắc chắn sẽ rẻ hơn ở ta rất nhiều.
Thì đúng là họ khác với thế giới mà bác. K riêng gì xe mà còn nhiều thứ khác nữa.
 
Hạng D
25/9/14
2.802
3.010
113
34
Thị trường Nhật luôn khác biệt. Họ sử dụng rất nhiều xe siêu nhỏ giá siêu rẻ và... rất nhiều xe fullsize đắt tiền như Alphard, vellfire, crown... trong khi cái khúc giữa lại ít hơn.
 
Hạng C
2/3/17
862
718
113
Vung tau
Civic ở xứ minh đang còn hot lắm. Mà sao honda ko đưa mấy dòng box car về bán. N-box mà bằng giá với mấy e hạng B thì e cũng mua 1 chiếc cafe đi phố!