Hạng D
22/12/09
3.133
18.133
113
Thái Bình
anh nào sống ở châu âu mới thấy nỗi kinh hoàng khi đèn đỏ chuyển xanh, tất cả bọn nó đồng loạt đề pa, toàn tiếng máy dầu, mà bọn tây thì không có kiểu chạy nhẹ nhàng, bao giờ cũng đạp lút mới chuyển số. Lúc đầu ra đường nghe toàn tiếng máy dầu cũng hay hay, giờ sợ luôn, nhất là ban đêm nó lên dốc, nhà mình thuê ngay chỗ vòng xoay lên đồi, mịa, ám ảnh luôn. Mặc dù trong làng có bảng Zone 30 nhưng bọn nó toàn kéo 70.
thành phố thì đang chuyển dần qua dùng xe mô tô và xe điện, hybrid. xe điện cho thuê chạy vòng vòng, nhiều chỗ sạc điện:

19145742_1747748335237028_5067793108684745250_n.jpg

18920646_1732797076732154_5148993769689056924_n.jpg
 
  • Like
Reactions: Globe
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Bác chạy xe dầu hãng nào dòng xe du lịch chưa đừng đi xe tải ma có chạy xe tải dầu với xăng rùi cũng thấy khác nhau lắm.
Em ngồi cả santa fe máy dầu rồi... Mà máy dầu huyndai chắc thua mấy anh VW hay BMW/Audi thôi...
Máy dầu ngoài cái momen xoắn lớn & tiết kiệm nhiên liệu ra còn chả gì hơn xăng bác ơi...
Máy dầu chạy ở VN thì càng khổ vì dầu VN rất tệ (0.05S) so với dầu của các nước khác (so với anh China còn tệ hơn rất xa), chỉ đỡ hơn nước ngoài là dân VN "tiếc tiền nhiên liệu" nên depart khi đèn xanh rất chậm (kẹt hoài) chứ dân nước ngoài depart khi đèn xanh rất dã man... Mà máy dầu mà depart nhanh thì còn hú ác liệt nữa... (nghe như công nông)
 
Ở nước phát triển, họ chú trọng môi trường sống trong lành nên cấm máy dầu. Còn ở 1 nước đang phát triển lại chuộng máy dầu vì giá nhiên liêu rẻ...chỉ vì tiết kiệm tiền mà họ chấp nhận hít bụi và kéo cả gia đình, hàng xóm cùng hít chung! =]]
Chưa kể xăng dầu VN thuộc loại 3 4 gì đấy chứ chả được tốt nhất. Em anti-máy dầu, nếu có sai xin nhận gạch đá...:D
 
Hạng C
12/1/15
671
456
63
28
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác chạy xe dầu hãng nào dòng xe du lịch chưa đừng đi xe tải ma có chạy xe tải dầu với xăng rùi cũng thấy khác nhau lắm.
em ko có đi tải rồi nói đâu bác, em đi xe du lịch ko à, cho nên nên em thấy vậy, dầu rẻ, xe chạy cũng ăn ít hơn chạy xăng, như Santa Sắt, máy xăng 2.4 hớp 13-14l 100 đường Sài Gòn, thì 2.2 dầu hớp có 10l thôi, ưu điểm kế là nó nó đc cái sức kéo tốt hơn xăng, nhưng bây giờ thì xe gắn Turbo đã gần như giải quyết đc vấn đề đó, mà nhược điểm em ko thích nhất ở xe dầu là nó ồn hơn xe xăng, cho dù là xe mới trong hãng, đi ban ngày hoặc đường đông ko sao, lên cao tốc về đêm thì nghe tiếng gió lẫn tiếng máy, điều mà xe xăng ko bị
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/11/13
4.177
2.144
113
em ko có đi tải rồi nói đâu bác, em đi xe du lịch ko à, cho nên nên em thấy vậy, dầu rẻ, xe chạy cũng ăn ít hơn chạy xăng, như Santa Sắt, máy xăng 2.4 hớp 13-14l 100 đường Sài Gòn, thì 2.2 dầu hớp có 10l thôi, ưu điểm kế là nó nó đc cái sức kéo tốt hơn xăng, nhưng bây giờ thì xe gắn Turbo đã gần như giải quyết đc vấn đề đó, mà nhược điểm em ko thích nhất ở xe dầu là nó ồn hơn xe xăng, cho dù là xe mới trong hãng, đi ban ngày hoặc đường đông ko sao, lên cao tốc về đêm thì nghe tiếng gió lẫn tiếng máy, điều mà xe xăng ko bị
Em thấy bác ko nghe nhạc hay radio khi đi xe là 1 thiếu xót lớn em toàn nghe nhạc hoặc nc với ng nhà cho đỡ bùn ngủ nên chả nghe gì.
 
VTP confirmed
Hạng B2
Phải có độc tố thải ra gây nguy hiểm cho sức khỏe các nước mới ban hành lệnh cấm.
Các hãng sẽ đưa xe máy dầu về các nước chưa có lệnh cấm bán.
Dù rằng khí thải sẽ thải ra môi trường bên ngoài số lượng lớn, nhưng cất xe dưới hầm, trong nhà thì khí thải cũng mỗi ngày ngấm dần vào phổi lái xe và người chung quanh.
Tội cho mấy anh giử xe dưới hầm ngày 8 tiếng.
E có mấy người bạn tầm 60 tuổi là những quản lí của Mer, anh ấy đã chuyển từ dầu qua xăng hơn 1 năm, làm em cũng ngạc nhiên. Hôm rồi qua Stuttgart làm việc , và nói chuyện thì e biết một thông tin(đúng như bác suy luận), trong khí thải có chất rất hại cho sức khỏe có thể dẫn đến căn bệnh Vietnam đang mắc hàng đầu(e xin tế nhị k nói ra, vì chỉ nghe từ người bạn), nên chính quyền ĐỨC chắc k thể công bố nguyên nhân sâu xa, thay vào đó là cấm theo lộ trình. Các bác ở mình tham khảo nghiêm túc nhé.
 

Attachments

Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bọn EU ngu nên trước nay mới đi chuộng xe máy dầu.Sau vụ thằng Mỹ boc phốt xe VW gian lận khí thải cũng là xe máy dầu nên tui nó mới công nhận cái thằng Mỹ biết từ đồi 8 hoánh nào là xe máy dầu có nồng dộ khí thải N0X nguy hiểm cho môi trường
Bỏi vậy bên Mỹ xe phổ thông toàn là máy xăng hết hơn 90%, chỉ có bán tải cỡ lớn và 1 số dòng xe của Đức là máy dầu thôi