Thảo Luận Chung Đọc bài này mà buồn quá

Hạng C
5/7/13
574
15
18
Em dự nghành Công nghiệp Ô-tô tương lai của VN,sẻ do China đứng ra chủ xị để cạnh tranh với Nhật,Hàn...còn dân ta thì nên làm lúa ạ...
 
Hạng B2
30/10/12
354
406
63
32
wusnat nói:
Xét về mặt cá nhân thì có gì đâu mà phải buồn bác ơi. Từ chổ bác phải bỏ ra 26,5K USD thì nay chỉ còn 15K USD một con xe, em nghĩ bác phải vui nhiều hơn đó vì vẫn còn chút đỉnh để mua sữa cho con và cho vợ chợ búa hàng ngày. He he vui lên bác nhé!
lovexe nói:
39.gif
Thương thay "ngành công nghiệp ô tô" Việt Nam, thương thay cho người tiêu dùng Việt, nai lưng ra cày để có tiền nuôi một đám sâu bọ :(
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cong-nghiep-oto-viet-nam-da-thua-2884843.html
Chưa chắc đâu bác ơi!hôm trước em có đọc báo Thanh Niên phỏng vấn nhà nhập khẩu xe nói:"năm 2018 thuế quan giảm nhưng xe chưa chắc giảm vì trong nước các VAMA gì đó không nhập xe rẻ về mà vẫn bán mấy chiếc như bây giờ. cá nhân không thể nhập về được vì vướng thông tư quy định chỉ có chính hảng mới nhập xe mới có quyền".

 
Hạng C
19/6/10
754
46
28
46
Túm lại người tiêu dùng là bị móc túi nhiều nhất!
 
Hạng C
7/4/11
674
275
63
Vựa lúa Miền Tây
siuse nói:
wusnat nói:
Xét về mặt cá nhân thì có gì đâu mà phải buồn bác ơi. Từ chổ bác phải bỏ ra 26,5K USD thì nay chỉ còn 15K USD một con xe, em nghĩ bác phải vui nhiều hơn đó vì vẫn còn chút đỉnh để mua sữa cho con và cho vợ chợ búa hàng ngày. He he vui lên bác nhé!
lovexe nói:
39.gif
Thương thay "ngành công nghiệp ô tô" Việt Nam, thương thay cho người tiêu dùng Việt, nai lưng ra cày để có tiền nuôi một đám sâu bọ :(
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cong-nghiep-oto-viet-nam-da-thua-2884843.html
Chưa chắc đâu bác ơi!hôm trước em có đọc báo Thanh Niên phỏng vấn nhà nhập khẩu xe nói:"năm 2018 thuế quan giảm nhưng xe chưa chắc giảm vì trong nước các VAMA gì đó không nhập xe rẻ về mà vẫn bán mấy chiếc như bây giờ. cá nhân không thể nhập về được vì vướng thông tư quy định chỉ có chính hảng mới nhập xe mới có quyền".
- Đối với em, "ngành CN oto VN" xưa nay đã có đâu mà phải buồn!
bash.gif
. Các Liên Doanh lắp ráp thì sao gọi là "ngành công nghiệp" được, chỉ gia công với giá nhân công rẽ mạt mà thôi. Các nhà tư bản nước ngoài thì được bảo hộ từ chính phủ để mặt sức thao túng giá, đẩy giá lên trời với lý do phải chịu nhiều loại thuế.... cái này đã chỉ làm lợi cho các "nhóm lợi ích"
bash.gif
dân ...éo được hưởng
bash.gif

- Tới đây 2018 thuế nhập khẩu sẽ giảm theo lộ trình, nhưng chắn chắn 1 điều giá xe sẽ không rẻ hơn hiệu tại, dân ta vẫn sẽ khó sở hữu được một phương tiện an toàn để che nắng che mưa vì còn 2 - 3 loại thuế lâm lâm lưỡi hái đứng sau thuế nhập khẩu, đặc biệt là ông cố nội thuế tiêu thụ đặc biệt!!! Cái này gọi là công cụ quản lý "cán cân thương mại"
bash.gif

- Xã hội thiếu minh bạch, các loại thuế dân đen phải nai lưng ra đóng nhưng chẳng biết nó đi về đâu! Em chấp nhận gánh nhiều loại thuế để yêu nước nhưng với điều kiện em phải biết tiền em đóng đi đâu và về đâu! Cái này là chuyện dài nhiều tập có ngồi tranh luận đến khi cái xã hội thiên đường này sụp đỗ thì may ra có lối thoát......
........................
- Túm cái váy lại là xưa tới nay VN ta chỉ là bãi rác CN của tư bản nước ngoài, ..éo có ngành công nghiệp nào được nhà nước bảo hộ để cho dân bớt khổ cả! dân ta còn khổ dài dài....... BUỒN... nhưng ..éo làm gì được.....
 
Hạng D
2/5/12
2.042
566
113
Sau này, khi mua xe mới sẽ phải đóng thêm phí, gọi là phí đăng ký xe mới, có giá trị tương đương với mức thuế hiện tại. Thế là vẹn cả đôi đường, thuế thì giảm mà giá vẫn thế.
 
Hạng B2
24/6/11
286
22
18
Tp HCM
đồng ý đóng thuế là yêu nước nhưng mà tiền thuế mà đem đi mua ụ nổi trị giá 2 chai lỗ 24 chai tức không thể chịu được
 
Hạng B2
26/7/13
105
13
18
2018 thuế TTDB 100%+VAT 100%+ trước bạ 100%..giảm thuế nhập khẩu nè. .Lúc đó mua xe gì cũng chết. .sắp tới hết lợi ích nhóm rồi mà lợi ích đoàn lun..ụ nổi 2tr thổi lên 19tr..sắp tới không biết có mua gì thêm khong
 
Tập Lái
17/11/12
32
0
0
SG
Mình thì thua trên mọi mặt sân chỉ trừ môn đục khoét thì mình nhất
 
Hạng B1
11/10/13
67
0
0
MisterNo nói:
rồi cái gì bất hợp lí sẽ bị đào thải thôi các bác ạ, tin vậy đi
đến 2018 thì bọn lắp ráp xe sẽ thay đổi thành chức năng "nhập khẩu xe", CN ô tô Việt Nam chính thức xóa sổ hoặc làm lại từ đầu =)) hài
Nếu lắp không xong thì nhập khẩu hoàn toàn là hợp lý.
Các xe giá rẻ loại nhỏ thị trường VN không chuộng nên không lo chèn ép xe trong nước.
Các hãng xe đều có ở VN, họ sẽ tự quy định nhà phân phối chính thức để phân phối hàng điều tiết thị trường nên không có chuyện xe sản xuất chho thị trường này lại giết xe của chính hãng đó sản xuất cho thị trường VN.
Cần gì phải buồn và lo, có tiền để mua xe, mua xe mà có đường cho xe chạy mới là vấn đề lớn.