Bác nghiên cứu.dulichtt nói:Vậy thông tư 65 có gì khác không bác.
THÔNG TƯ Số: 65/2012/TT-BCA
QUY ĐỊNH NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, HÌNH THỨC, NỘI DUNG TUẦN TRA, KIỂM SOÁT CỦA CẢNH SÁT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
http://phapluat.tuoitre.c...ng-an-ngay-30----.aspx QUY ĐỊNH NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN, HÌNH THỨC, NỘI DUNG TUẦN TRA, KIỂM SOÁT CỦA CẢNH SÁT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
Trích:
Chương V.
NỘI DUNG TUẦN TRA, KIỂM SOÁT
Điều 13. Hiệu lệnh dừng phương tiện NỘI DUNG TUẦN TRA, KIỂM SOÁT
1. Hiệu lệnh dừng phương tiện của Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được thực hiện thông qua tín hiệu dừng phương tiện, bao gồm:
a) Bằng tay, gậy chỉ huy giao thông;
b) Còi, loa pin cầm tay, loa điện gắn trên phương tiện tuần tra;
c) Đèn tín hiệu, biển báo hiệu, Barie hoặc rào chắn.
2. Hiệu lệnh dừng phương tiện bằng gậy chỉ huy giao thông tại Trạm Cảnh sát giao thông hoặc tại một điểm trên đường giao thông
a) Ngoài khu vực nội thành, nội thị: Cán bộ đứng nghiêm, hướng về phía phương tiện giao thông cần kiểm soát, thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát; đồng thời, tay phải cầm gậy chỉ huy giao thông đưa lên theo phương thẳng đứng, từ đầu gậy chỉ huy giao thông đến khuỷu tay tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất; từ khuỷu tay đến vai tạo thành đường thẳng song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng về phía sau giữ cho gậy chỉ huy giao thông ở vị trí thẳng đứng sau đuôi mắt phải. Khi người điều khiển phương tiện nhận được tín hiệu và giảm tốc độ, dùng gậy chỉ huy giao thông chỉ vào phương tiện cần kiểm soát, kết hợp với âm hiệu còi hướng dẫn cho phương tiện cần kiểm soát đỗ vào vị trí phù hợp để kiểm soát;
b) Trong khu vực nội thành, nội thị: Cán bộ đứng nghiêm, hướng về phía phương tiện cần kiểm soát, tay phải cầm gậy chỉ huy giao thông đưa lên và chỉ vào phương tiện cần kiểm soát, đồng thời thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát. Khi người điều khiển phương tiện nhận được tín hiệu và giảm tốc độ, dùng gậy chỉ huy giao thông kết hợp với âm hiệu còi hướng dẫn cho phương tiện cần kiểm soát đỗ vào vị trí phù hợp để kiểm soát.
3. Hiệu lệnh dừng phương tiện bằng gậy chỉ huy giao thông khi đang ngồi trên phương tiện tuần tra, kiểm soát công khai cơ động
a) Trường hợp phương tiện tuần tra đi cùng chiều và ở phía trước phương tiện cần kiểm soát, tay phải của cán bộ được phân công cầm gậy chỉ huy giao thông đưa sang ngang phía bên phải phương tiện tuần tra, sau đó đưa lên theo phương thẳng đứng, vuông góc với mặt đất. Khi người điều khiển phương tiện cần kiểm soát giảm tốc độ và dừng lại vào vị trí theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông, phương tiện tuần tra đỗ vào vị trí thích hợp để thực hiện việc kiểm soát;
b) Trường hợp phương tiện tuần tra đi cùng chiều và ở phía sau phương tiện cần kiểm soát, cán bộ dùng loa yêu cầu phương tiện cần kiểm soát dừng lại vào vị trí theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông để kiểm soát;
c) Trường hợp phương tiện tuần tra đi ngược chiều với phương tiện cần kiểm soát (đường không có dải phân cách), tay trái của cán bộ cầm gậy chỉ huy giao thông đưa sang ngang phía bên trái phương tiện tuần tra và chỉ vào phương tiện cần kiểm soát. Khi người điều khiển phương tiện cần kiểm soát giảm tốc độ và dừng lại vào vị trí theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông, phương tiện tuần tra đỗ vào vị trí thích hợp để thực hiện việc kiểm soát.
4. Khi tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp với hóa trang, cán bộ hóa trang phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm phải thực hiện quy định sau:
a) Thông báo ngay cho lực lượng tuần tra, kiểm soát công khai để ngăn chặn, đình chỉ và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật;
b) Có thể trực tiếp ngăn chặn, đình chỉ ngay hành vi vi phạm, nhưng phải sử dụng giấy Chứng minh Công an nhân dân để thông báo cho người vi phạm biết về việc đang thực hiện nhiệm vụ; thông báo về hành vi vi phạm và yêu cầu người vi phạm về trụ sở đơn vị để giải quyết hoặc thông báo cho lực lượng tuần tra, kiểm soát công khai đến để tiếp nhận và xử lý theo quy định của pháp luật.
Last edited by a moderator:
Thông tư 65 phần yêu cầu khám xét giấy tờ cũng giống 27 thôi, vả lại trong phần yêu cầu xem bằng chứng còn thêm chữ NGAY vào chứ ko có để sau.
lỗi này chỉ có CSGT phạt, CSCD hình như không có quyền phạtNokia1202 nói:Cscd ko được quyền phạt lỗi ko gương và rẻ ko xi nhan =>>> cái này đúng ko các bác??.
Chính xác là em lượm trên FB, thấy hữu ích thì share cho pà kon thôi! Nếu đã lạc hậu (có TT 65 thay thế như các pak góp ý), cho em cáo lỗi phần thiếu cập nhật kịp thời. Dưng mà em có thiện chí, sao vài pak hằn học thế?! Hay các pak hằn học là xxx (?).kidprince0101 nói:Bác chủ vào nói chuyện với Khungtech ne!
Chuyện chính chủ : em vừa mới yêu cầu xxx báo lỗi trước mà cương quyết không xuất trình giấy tờ trước (mịa, cho xxx nắm cán ah), cách đây gần 1 tháng, cuối cùng cũng miễn cưỡng mời đi.
Đến giờ, em tạm sơ kết như ri khi xxx ngoắc vào :
1/ xxx báo đúng lỗi vi phạm : 30%.
1a/ xxx báo đúng khung hình phạt của lỗi vi phạm và lập BB : 5%.
1b/ xxx báo lố khung hình phạt của lỗi vi phạm và thương lượng : 95%.
2/ xxx báo lố lỗi vi phạm (có vi phạm ít, báo vi phạm nhiều) : 50%.
2a/ xxx báo đúng khung hình phạt của lỗi vi phạm (báo lố) và lập BB : 50%.
2b/ xxx báo lố khung hình phạt của lỗi vi phạm (báo lố) và thương lượng : 50%.
3/ xxx báo sai lỗi vi phạm (không vi phạm báo có, nhiều nhất là lỗi lấn lane) : 20%.
3a/ xxx báo đúng khung hình phạt của lỗi vi phạm (không có) và lập BB : 5%.
3b/ xxx báo lố khung hình phạt của lỗi vi phạm (không có) và thương lượng : 95%.
Túm lại, trong mắt em, 95% xxx là xấu và cực kỳ xấu, các pak ném đá thoải mái ợ !
khoaMone nói:Mai tui đi nộp phạt chạy quá tốc độ từ 3km-10km/h vậy nộp 300-500 hay nôp 750k ??? nhiều người nói là 750k
Chạy quá 5km mới bị phạt 700k bác ơi, dưới 5km không bị phạt
em mới đi nộp phạt tuần rồi