Thảo Luận Chung Độc lạ Cao Tốc miền Nam

Hạng B2
18/3/15
433
672
93
Mình cũng lấy làm lạ cái cao tốc Quảng Ngãi-Đà Nẵng rất ít xe đi (bật cruise control chạy từ đầu đến cuối không phải bật lại luôn!), có lẽ do phí cao quá mà lại không nhanh hơn or không tiện hơn (đón/trả khách, hàng hóa dọc đường) hay sao đó, nếu mà quyết tâm làm hết cao tốc Bắc-Nam mà vắng kiểu này thì cũng căng quá!
Mình đi 1 số cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Hà Nội - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng thấy xe cũng đông lắm ko đến nỗi cho "bò đi" như 1 số bác nhận xét đâu ạ.
 
Hạng C
30/5/20
591
725
93
Hà Nội
requatroi.com
Là người miền Bắc (chốt trước không mất công lại bảo 3 que, nail tộc, phản động) , tôi rất buồn khi hệ thống đường xá miền Nam chưa được đầu tư tương xứng với sự đóng góp về kinh tế của miền Nam cho kinh tế cả nước. Càng về miền Tây đường càng xấu và bé tí tẹo. Cá nhân tôi thấy rằng miền Nam như con bò sữa, muốn nhiều sữa thì cần chăm bẵm thật tốt, tức là phải ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng cho miền Nam, sau đó mới đầu tư phần còn lại cho cả nước, ko nên đầu tư dàn trải như hiện nay. Hạ tầng miền Nam đang quá tải, cụ thể là Sài Gòn, đường trung tâm gì mà bé tí, thi thoảng lại mấp mô, nhìn sang các nước lân bang như Singapore, Malaysia... chẳng hạn, đường nó tốt vô cùng, đi êm ru :|
 
Hạng B1
27/7/07
63
7.064
83
Là người miền Bắc (chốt trước không mất công lại bảo 3 que, nail tộc, phản động) , tôi rất buồn khi hệ thống đường xá miền Nam chưa được đầu tư tương xứng với sự đóng góp về kinh tế của miền Nam cho kinh tế cả nước. Càng về miền Tây đường càng xấu và bé tí tẹo. Cá nhân tôi thấy rằng miền Nam như con bò sữa, muốn nhiều sữa thì cần chăm bẵm thật tốt, tức là phải ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng cho miền Nam, sau đó mới đầu tư phần còn lại cho cả nước, ko nên đầu tư dàn trải như hiện nay. Hạ tầng miền Nam đang quá tải, cụ thể là Sài Gòn, đường trung tâm gì mà bé tí, thi thoảng lại mấp mô, nhìn sang các nước lân bang như Singapore, Malaysia... chẳng hạn, đường nó tốt vô cùng, đi êm ru :|
thiệt tình mình cũng không có ý phân biệt gì đâu, vô ý thức thì miền nào cũng đầy nhưng để cái tít miền nam thấy hơi phản cảm.
Còn hạ tầng thì công nhận miền nam tệ thật nhưng cứ nghĩ đơn giản là đầu tư xong cho miền bắc rồi đến miền nam cho nhẹ cái đầu
 
tư duy (giả vờ) cào bằng thì nó ra vậy thôi bác. Không phải tự nhiên mà tỷ lệ đóng góp vào GDP và thu ngân sách của tp.HCM ngày càng giảm, địa bàn thành phố thì toàn dự án treo. Thành phố lớn nhất nước, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm lớn nhất nước nhưng chỉ có 2 con đường cao tốc nối vào. Nó là hệ quả của một giai đoạn dài dằng dặc, chỉ ăn bánh mì rỗng ruột + uống nước lã nhưng phải làm việc 24/24 ... Để cho anh hai, anh ba gì gì đó có thời gian nghỉ ngơi với ăn hải sản, phở bò ...

năm nay, khu vực Miền Nam đã đạt mức Tổng thu Ngân sách 2,03USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày

mức này cao hơn hẳn so với mức trung bình toàn Quốc rồi anh (1,97USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày)

nếu lấy toàn bộ nguồn thu Ngân sách 2,03USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày của trong 50 năm tới chỉ để đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ, thì toàn vùng sẽ có thêm đường cao tốc đảm bảo đáp ứng được mức tăng mật độ giao thông
 
Là người miền Bắc (chốt trước không mất công lại bảo 3 que, nail tộc, phản động) , tôi rất buồn khi hệ thống đường xá miền Nam chưa được đầu tư tương xứng với sự đóng góp về kinh tế của miền Nam cho kinh tế cả nước. Càng về miền Tây đường càng xấu và bé tí tẹo. Cá nhân tôi thấy rằng miền Nam như con bò sữa, muốn nhiều sữa thì cần chăm bẵm thật tốt, tức là phải ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng cho miền Nam, sau đó mới đầu tư phần còn lại cho cả nước, ko nên đầu tư dàn trải như hiện nay. Hạ tầng miền Nam đang quá tải, cụ thể là Sài Gòn, đường trung tâm gì mà bé tí, thi thoảng lại mấp mô, nhìn sang các nước lân bang như Singapore, Malaysia... chẳng hạn, đường nó tốt vô cùng, đi êm ru :|

Bên Singapore, Chính phủ Singapore chi Ngân sách Quốc gia cho Hệ thống Giao thông Đường bộ tính bình quân đầu người Dân Singapore tuy mới chỉ cao bằng Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam bình quân đầu người Dân Việt Nam,

nhưng chất lượng Hệ thống Giao thông Đường bộ của Singapore lại hơn hẳn Việt Nam rất nhiều, anh nhỉ
 
  • Like
Reactions: requatroivn
Hạng F
29/10/16
12.486
28.384
113
Pháp
Nói đi thì cũng nhìn lại bác ơi, e cũng muốn chạy đúng tốc độ, đúng lane,…nhưng khổ nổi cả cái miền tây e chỉ được 3 đoạn “cao văn tốc”, TL-TPHCM nên gọi là thấp tốc, vì giờ có khi nào chạy được hơn 80km/h; 2 đoạn còn lại TL-MT, Lộ Tẻ-Rạch sỏi mà gọi được là cao tốc thì e mời mấy bác đặt tên cao tốc đi thử, 4 làn ko biết dừng kiểu gì, Lộ Tẻ mà chạy nhanh chắc dằn dính đầu lên nóc xe luôn…
Các bác ở ngoài ấy đường rộng thênh thang, 3-4 làn 1 bên, chạy sướng nên quen, vào đây các bác thấy lạ chứ e thì quen lắm rồi…phải thông cảm và chia sẽ cho Miền Tây, vì cái chung cả, xây ngoài ấy hết rồi mới vào trong e!
Em thì ...không có sao, y như các bác chia sẽ ..có điều phiền là
- Đèn chưa xanh mà bấm kèn, nhiều khi đứng tim luôn (em không quan bấm kèn, trừ khi nguy hiểm)
- Những khúc quay đầu (ở QL,) khá là nguy hiểm
- Ninja bất chợt đâm tuí bụi

Còn trên Xa lộ thì em bình thường ...không có vấn đề gì
Các bác dùng châm ngôn khi em học lái xe....là "tất cả những ai xữ dụng phương tiện giao thông toàn là người khùng" thì lúc đó đầu lạnh, tim nóng ...Và nhớ là đừng càu nhàu trên xe nha ... Nhiều khi nguyên nân tai nạn cũng đến vì ..nóng máu, bực mình ...
Mục đích em nêu lên vấn đề là gì? Là để mọi người nhìn lại cách chạy xe của mình và cùng nhau thay đổi thói quen xấu, để cùng nhau góp phần ý thức khi tham gia giao thông và mục tiêu giảm tai nạn! Nói nhiều lần để các kênh truyền thông họ tuyên truyền, cũng như việc chạy xe trên làn dừng khẩn cấp, em cũng là một trong những người phản đối kịch liệt trong thời gian dài, mặc dù lúc đó em lẻ loi và bị nói "không chạy thì để người khác chạy"!

Đối với người bất chấp, họ sẽ ko quan tâm điều em nói! Và e nhắc lại: khi tai nạn xảy ra, cả 2 bên điều thiệt thòi rất nhiều! Thế nên là hãy cố gắng cùng nhau góp phần lái xe an toàn và không tai nạn!

1 hành động lái xe chèn ép hay cản trở phương tiện khác trên cao tốc thì đó là 1 mối nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao!
Chèn ép là không đúng lắm, nhưng phải viết rỏ là dùng tư duy 2B mà điều khiển 4B
Cũng như el dặn người nhà, khi qua mặt, trong hay ngoài đều phải xem kính chiếu hậu (2 bên)
và khi nguyên cái đầu xe hiện rõ trong gương thì lúc đó là an toàn, còn nửa xe, hay chưa thấy hết đầu xe trong gương là coi chừng ....

Còn lane khẩn cấp thì ...người ta chạy mặc người ta, có gì người ta chịu trách nhiệm, em không ý kiến và chẵng bực mình


Em có điểm duy nhất là hay ....đạp chân ga hơi lố ....
bậy nữa, người miền Nam ko dùng từ "tranh luận" nha, mà là từ...cãi nhau :D
Hay dùng từ cãi lộn cho đúng chất nam bộ hả bác;););)
Là người miền Bắc (chốt trước không mất công lại bảo 3 que, nail tộc, phản động) , tôi rất buồn khi hệ thống đường xá miền Nam chưa được đầu tư tương xứng với sự đóng góp về kinh tế của miền Nam cho kinh tế cả nước. Càng về miền Tây đường càng xấu và bé tí tẹo. Cá nhân tôi thấy rằng miền Nam như con bò sữa, muốn nhiều sữa thì cần chăm bẵm thật tốt, tức là phải ưu tiên đầu tư cơ sở hạ tầng cho miền Nam, sau đó mới đầu tư phần còn lại cho cả nước, ko nên đầu tư dàn trải như hiện nay. Hạ tầng miền Nam đang quá tải, cụ thể là Sài Gòn, đường trung tâm gì mà bé tí, thi thoảng lại mấp mô, nhìn sang các nước lân bang như Singapore, Malaysia... chẳng hạn, đường nó tốt vô cùng, đi êm ru :|
Bác mà viết thế thì coi chừng có bình luận .."thích thì qua đó mà sống" ....thì bác trã lời thế nào ?
Em thì có câu trã lời rồi nha ...:):):)