có nhiều vấn đề vì sao miền nam cao tốc ít hơn so với miền bắc
-Miền bắc cần xây cao tốc để liên thông với TQ, hàng hóa đc thuận tiện hơn, cao tốc HN-Qảng Ninh, HN-Lạng Sơn, Cao bằng - lạng sơn...
-Chi phí xây cao tốc trong miền nam cao hơn từ 1.5-2 lần, vì đất nên yếu, sình lầy, phải gia cố, nhiều sông ngòi, phải xây nhiều cầu
-Quan chức các tỉnh miền nam ko gần trung ương, quan hệ kém nên ko xin dc ngân sách lớn để xây cao tốc
-Miền bắc cần xây cao tốc để liên thông với TQ, hàng hóa đc thuận tiện hơn, cao tốc HN-Qảng Ninh, HN-Lạng Sơn, Cao bằng - lạng sơn...
-Chi phí xây cao tốc trong miền nam cao hơn từ 1.5-2 lần, vì đất nên yếu, sình lầy, phải gia cố, nhiều sông ngòi, phải xây nhiều cầu
-Quan chức các tỉnh miền nam ko gần trung ương, quan hệ kém nên ko xin dc ngân sách lớn để xây cao tốc
nếu cho vốn xây dựng mỗi ông 50 đồng bằng nhaucó nhiều vấn đề vì sao miền nam cao tốc ít hơn so với miền bắc
-Miền bắc cần xây cao tốc để liên thông với TQ, hàng hóa đc thuận tiện hơn, cao tốc HN-Qảng Ninh, HN-Lạng Sơn, Cao bằng - lạng sơn...
-Chi phí xây cao tốc trong miền nam cao hơn từ 1.5-2 lần, vì đất nên yếu, sình lầy, phải gia cố, nhiều sông ngòi, phải xây nhiều cầu
-Quan chức các tỉnh miền nam ko gần trung ương, quan hệ kém nên ko xin dc ngân sách lớn để xây cao tốc
-miền bắc mất 10 đồng làm cầu, 10 đồng làm nền hạ, còn lại 30 đồng thảm nhựa
-miền nam mất 20 đồng làm cầu + cống, 20 đồng làm nền hạ, còn lại 10 đồng thảm nhựa
có thể do chi phí đầu tư cao và một vài lý do khác nên khó thu hút doanh nghiệp đầu tư BOT
Cái này hồi lúc còn làm bộ trưởng, anh Thể cũng đã trả lời và giải thích những thắc như này của 1 số đại biểu QH trong kỳ họp QH. Bác nào muốn biết lý do, thì search google thì ra hết.nếu cho vốn xây dựng mỗi ông 50 đồng bằng nhau
-miền bắc mất 10 đồng làm cầu, 10 đồng làm nền hạ, còn lại 30 đồng thảm nhựa
-miền nam mất 20 đồng làm cầu + cống, 20 đồng làm nền hạ, còn lại 10 đồng thảm nhựa
có thể do chi phí đầu tư cao và một vài lý do khác nên khó thu hút doanh nghiệp đầu tư BOT
Cao Tốc ĐN - QN thì rộng chà bá mà cả 100km không có trạm dừng chân. Và lèo tèo vài xe chạy.View attachment 2856269
Ít xe chạy vì thu phí cao quá, xe 7c mà 200k/lượt thì xe cont, xe tải nặng không biết nhiêu tiền nữa. Còn xe khách thì 100% ko chạy vào cao tốc này, vì đón trả khách dọc Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đà Nẵng.
Chỉnh sửa cuối:
hôm qua anh Thớt mở thớt: Độc lạ Cao Tốc Miền Nam
thì 2 ngày nữa, anh Thớt nên mở thớt: Lạ độc Cao Tốc Miền Bắc
cho nó cân bằng âm dương
thì 2 ngày nữa, anh Thớt nên mở thớt: Lạ độc Cao Tốc Miền Bắc
cho nó cân bằng âm dương
nếu cho vốn xây dựng mỗi ông 50 đồng bằng nhau
-miền bắc mất 10 đồng làm cầu, 10 đồng làm nền hạ, còn lại 30 đồng thảm nhựa
-miền nam mất 20 đồng làm cầu + cống, 20 đồng làm nền hạ, còn lại 10 đồng thảm nhựa
có thể do chi phí đầu tư cao và một vài lý do khác nên khó thu hút doanh nghiệp đầu tư BOT
Việt Nam dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ, thì đâu cần phải đợi BOT đâu anh
và mọi khó khăn về chi phí đầu tư như anh nói sẽ từng bước được giải quyết dần dần
Thì ...mùa mưa cả quốc gia thành Venise rồi còn gì nửa ... bácMấy nước như Singapore, Malaysia, Japan, Korea, Eu, Canada, US... thì mình lạ gì, đi suốt. Mình thấy rằng chính phủ cần đầu tư hạ tầng cho miền Nam thật mạnh, để làm gì ?, để cái hạ tầng đó sẽ giúp miền Nam phát triển hơn, thu được thuế nhiều hơn, từ đó sẽ đầu tư tiếp ra các vùng khác. Chứ hiện nay miền Nam như con bò ốm đói do nhiều năm bị vắt kinh quá, SG đang thua các thành phố của khu vực, cụ thể như các nước mà mình đã viết ở trên. Mong chính phủ mau chóng biến SG thành thành phố giống Thượng Hải, NewYork..., thành trung tâm tài chính, cạnh tranh với SINGAPORE ở cái ao làng Đông Nam Á
Còn muốn thành Paris thì chịu khó giảm ..30 kms/h trước cái đã

Paris áp dụng giới hạn vận tốc 30 km/h đối với ôtô
<p>Hầu hết đường phố tại thủ đô nước Pháp được áp dụng quy định vận tốc mới nhằm cải thiện vấn đề ô nhiễm và tình trạng an toàn giao thông.</p>
Tương đối thôi, vì ở VN mới so sánh được, còn 50K với 700K qua em không giá trị
Dể thôi ....xem giá xe, và các thông số kỹ thuật xe, khi lăn bánh là thế nào là biết. và trong đó thuế chiếm bao nhiêu ...nếu bác từng mua xe ở VN và . mua ở nước ngoài .. là có cái nhìn ngay.vậy anh đã nói cái gì đây
anh có bằng chứng nào để nói: Ngân sách về thuế xe và giá thành VN cao hơn từ 200% đến 300% so với các quốc gia khác. ?
View attachment 2856604
Thì ...mùa mưa cả quốc gia thành Venise rồi còn gì nửa ... bác
Còn muốn thành Paris thì chịu khó giảm ..30 kms/h trước cái đã
![]()
Paris áp dụng giới hạn vận tốc 30 km/h đối với ôtô
<p>Hầu hết đường phố tại thủ đô nước Pháp được áp dụng quy định vận tốc mới nhằm cải thiện vấn đề ô nhiễm và tình trạng an toàn giao thông.</p>vietnamnet.vn
Tương đối thôi, vì ở VN mới so sánh được, còn 50K với 700K qua em không giá trị
Dể thôi ....xem giá xe, và các thông số kỹ thuật xe, khi lăn bánh là thế nào là biết. và trong đó thuế chiếm bao nhiêu ...nếu bác từng mua xe ở VN và . mua ở nước ngoài .. là có cái nhìn ngay.Đó mới là so sánh đúng.
Bên Việt Nam mua xe bằng VNĐ, sao mà so sánh với việc mua xe bằng € hoặc bằng $ của Bên Nước ngoài được anh
Tui thấy chủ thớt nói đúng !! Đừng có đánh đồng cái việc trong này do cao tốc thế này- ngoài kia thì cao tốc thế nọ .v.vmà các anh chia ra 2 thứ như vậy , nó có thay đổi được gì không vì cái này thuộc về Ý THỨC người cầm lái, lấp liếm để biện minh cho cái hành động chạy vô lane khẩn cấp và cứ bò ở làn ngoài cùng bên trái mà chạy như vậy là SAI, kém VĂN MINH khi lưu thông trên cao tốc !! Đừng đánh tráo khái niệm, cứ chạy ĐÚNG đi !!!!!