Hạng F
7/8/06
8.676
1.513
113
RE: Đổi ESC 2.3 sang ESC 3.0??

Trích đoạn: vita

Ai đời đi 2.3 đổi xe lên 3.0. Người ta quan niệm là đổi thì phải lên đời khác loại.
Vdụ: 2.3 lên X5 mới nên đổi bác à.
Bản chất xe Ford mà tính đến chuyện thanh lý này nọ thì chắc chắn là lỗ nhiều rồi. Mà mình lại đổi qua cái lỗ nhiều hơn thì còn tệ hơn.
Khẳng định 3.0 chạy bóc hơn là khỏi bàn cải. Riêng em đi 2.3 mà đổi xăng tới 17l/100km, không hiểu bác kia chạy đường gì mà tiết kiệm thế. Vả lại 3.0 thường bị hỏng hộp số, cái đó hỏi bác Petrol chắc rõ nhất.Theo em với tình trạng của bác không nên đổi ạ vì tốn kém mà cảm xúc chẳng thay đổi được bao nhiu :D
Ếch bị hỏng hộp số chỉ bị ở những đời đầu 2003 và 2002 thôi bác ạ, sau đấy đã khắc phục rồi, còn hộp số tự động thì cũng dễ hỏng nếu không sử dụng đúng cạch
Ếch 2.3 nếu bác đi 17lit chắc trong thành phố + kẹt xe liên tục ===> cái này không xác định được đậu
Em chạy đường trường full load và máy lạnh suốt cũng chỉ 9-9,5lịt Xe số tự động nói chung và Ếch nói riêng mức độ tiêu thụ phụ thuộc rất nhiều vào cách chạy . Mức tiêu thụ của Ếch được bàn nhiều lần rồi, bác tìm xem lại các bài cũ nhé:)
 
Hạng C
22/2/08
777
1
18
TP. Cần Thơ
RE: Đổi ESC 2.3 sang ESC 3.0??

Trích đoạn: mazda3black

Trích đoạn: namhx

3.0 đương nhiên là phê hơn rồi, nhưng vụ 12l/100km cho ÉC 3.0 thì em nghe lần đầu.....Honestly.
Bình thường mà bác, hôm qua FFC mới thi chạy 3.0 (đời đầu 2004 form cũ đèn bông nhé) tốn 14.47L/137 km từ CV Lê Văn Tám đến cây xăng đầu đường rẽ vào Suối Nước Nóng Bình Châu, tính ra có hơn 10.5L/100km thôi bác ạ

Người thật việc thật đầy nè các bác...
1 phiếu cho 3.0...chạy bốc hơn, nội thất đẹp hơn, sunroof...còn gì bằng nữa bác
 
Hạng B2
20/3/08
206
2
0
tp.Hồ Chí Minh
RE: Đổi ESC 2.3 sang ESC 3.0??

Trích đoạn: Adven

3.0 đi đường trường bèo bèo cũng 14l/100km đấy pác. Bữa có xem bài của pác gì đi ESC siêu nhất lịch sữ sử dụng ESC đường trường cũng mất 13,5L :D. 2.3 đi là tốt rồi pác àh. Không phải lo nghĩ xăng cộ, dào này lên giá chóng mặt [:eek:]

Em đã chạy thử nghiệm xe EScape 3.0 và KQ như sau:

Đoạn đường từ cây xăng đầu cầu SG(qua cầu đen, lối vào đường Trần Não Q2) => Vũng tàu= 106 Km.
Lúc đi bị tắc đường ở ngã 3 Tân vạn- SG=> ngã 3 Vũng tàu,đi hết 1h45(xe mở ML nhích từng mét) Lúc về
đường thông, vào đổ xăng ở cây xăng lúc xuất phát- Kết quả:13,86 lít/ 100 Km (KQ không đúng vì tắc đường
mà mới hết bằng đó nhiên liệu)
KQ này không nhằm QC cho ai,em chỉ KT để biết xem vợ 2 ăn uống thế nào thôi.
(Xe của em đời 2004 nhưng mới chạy 15.000 Km)

Ngày 26/4 qua em có tham gia CT tiết kiệm nhiên liệu của FVN tổ chức, hành trình SG=> Bình Châu= 137 km
em chạy hết 14.47 lít==> KQ: 10.6 lít/100 km. Vài số liệu để bác tham khảo.:D:D
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
2/11/07
34
1
6
56
RE: Đổi ESC 2.3 sang ESC 3.0??

Các bác cho em góp chuyện. Em đang chạy Esc 3.0 và kết quả thực tế đo chuyến đi Phan Thiết (lúc về có bị kẹt xe) là 11,68L/100km. (Em đổ 56.757 lít và bấm số theo trip về số 0, chạy được 486km mới hết bình).

Trong thành phố lúc kẹt xe nặng nhất chưa bao giờ vượt quá 18L/100km. Bác nào cần em sẽ gởi file excel tracking để tham khảo.

Xe em chạy được khoảng 5,600 km (xe mới mua cuối tháng 1/2008).
 
Hạng F
6/5/06
6.838
145
83
RE: Đổi ESC 2.3 sang ESC 3.0??

nên đổi 2007 trở lên
 
Hạng C
24/9/04
701
29
28
43
RE: Đổi ESC 2.3 sang ESC 3.0??

Báo cáo các bác tình hình ăn uống của e 3.0 này .
Chuyện là thế này, hôm nay e có việc đi về Đông Triều, nên e lấy e ESC 3.0 của ông Cậu chạy. Hành trình của e là lấy xe từ nhà gần chợ Đồng Xuân, lên xe thì đồng hồ xăng vừa đúng lúc báo đèn, e vẫn chạy đi làm bát phở ở Hàng Mã, rồi ra Hàng Cá làm ly cafe Nhĩ sau đó mới lên đường. E đi cố tới cây xăng chỗ vòng quay bắt đầu đường 5, e đổ 200k xăng A95, xuất phát ra đường e bấm Trip về 0. E đi về đến Đông Triều đồng hồ chỉ 82km, ăn cơm tại đó rồi 1 tiếng sau thì lên xe chạy quanh trở lại . E cố tình chạy đến khi đồng hồ báo đèn thì thấy Trip chỉ 118,2km có ảnh với tốc độ 140km/h công nhận chạy 3.0 sướng hơn hẳn, ga vẫn còn nhiều nhưng đường không cho phép e chạy hơn:

Image161.jpg


Theo kết quả đo đạc thủ công e có kết quả sau:
số xăng dùng để đi 118,2 km là: 200/148= 13,51l
Vậy với 100km đường trường e nó ngốn hết là: 13,51/118,2*100=11,4l
E chạy có cả điều hòa nhưng đi 1 mình thì e 3.0 này ăn uống so với các e 3.0 có đúng không hả các bác?
Như vậy chạy đường trường e 3.0 đã tốn hơn e 2.3 TB gần 3l xăng???
Trên đây là thực tế e đã chạy, và thấy ngoài đường cũng nhiều xe 3.0 nên phân vân quá, huhu
 
Hạng C
16/4/07
716
253
63
45
ho chi minh city
ngoisao.net
RE: Đổi ESC 2.3 sang ESC 3.0??

3.0 mà bác so sánh với 2.3 ???
Trích đoạn: caohwng

Báo cáo các bác tình hình ăn uống của e 3.0 này .
Chuyện là thế này, hôm nay e có việc đi về Đông Triều, nên e lấy e ESC 3.0 của ông Cậu chạy. Hành trình của e là lấy xe từ nhà gần chợ Đồng Xuân, lên xe thì đồng hồ xăng vừa đúng lúc báo đèn, e vẫn chạy đi làm bát phở ở Hàng Mã, rồi ra Hàng Cá làm ly cafe Nhĩ sau đó mới lên đường. E đi cố tới cây xăng chỗ vòng quay bắt đầu đường 5, e đổ 200k xăng A95, xuất phát ra đường e bấm Trip về 0. E đi về đến Đông Triều đồng hồ chỉ 82km, ăn cơm tại đó rồi 1 tiếng sau thì lên xe chạy quanh trở lại . E cố tình chạy đến khi đồng hồ báo đèn thì thấy Trip chỉ 118,2km có ảnh với tốc độ 140km/h công nhận chạy 3.0 sướng hơn hẳn, ga vẫn còn nhiều nhưng đường không cho phép e chạy hơn:

Image161.jpg


Theo kết quả đo đạc thủ công e có kết quả sau:
số xăng dùng để đi 118,2 km là: 200/148= 13,51l
Vậy với 100km đường trường e nó ngốn hết là: 13,51/118,2*100=11,4l
E chạy có cả điều hòa nhưng đi 1 mình thì e 3.0 này ăn uống so với các e 3.0 có đúng không hả các bác?
Như vậy chạy đường trường e 3.0 đã tốn hơn e 2.3 TB gần 3l xăng???
Trên đây là thực tế e đã chạy, và thấy ngoài đường cũng nhiều xe 3.0 nên phân vân quá, huhu