Tập Lái
4/6/20
46
44
18
Đối trọng lắp vào mình thấy vào số ngọt hơn, dứt khoát hơn còn khoản giảm ồn không có tác dụng nhiều, rung thì có giảm đôi chút, do rung có nhiều nguyên nhân.
cục đối trọng chỉ làm giảm rung lắc ở hộp số thôi. Và mình cho rằng nó đáng tiền để các cụ lắp vào để đi mượt hơn.
Lưu ý nên mua hàng zin của hãng nhé, trên thị trường có 1 số cục đối trọng fake gắn vào không có hiệu quả thấy nhiều anh em đã gắn cuối cùng lại tháo ra.
 
Tập Lái
4/6/20
46
44
18
Cụ lắp cái này thì phải đi cân bằng động lại động cơ nhé. Ko lại lệch đấy :))
Thật không cụ, cục này gắn ở hộp số phụ giảm rung lắc của hộp số đặt dưới gầm mà sao ảnh hưởng tới động cơ đặt ở phía đầu trên của xe được nhỉ.
Cụ giải thích rõ hơn giúp mình với để có gì còn vào hãng yêu cầu nó làm.
 
Hạng D
8/5/16
1.253
837
113
Thật không cụ, cục này gắn ở hộp số phụ giảm rung lắc của hộp số đặt dưới gầm mà sao ảnh hưởng tới động cơ đặt ở phía đầu trên của xe được nhỉ.
Cụ giải thích rõ hơn giúp mình với để có gì còn vào hãng yêu cầu nó làm.
e chưa nghe thấy cân bằng động cơ bao giờ
 
  • Like
Reactions: romans
Hạng B2
31/1/17
131
79
28
48
Đối trọng nằm trên trục cơ để nó cân bằng khi nổ máy. Kể cả cái piston cân điện tử cả 4 quả để cân bằng. Tha thêm vài bao gạo thấy xe êm hơn.
 
Hạng C
13/9/08
514
4.853
93
Đối trọng lắp vào mình thấy vào số ngọt hơn, dứt khoát hơn còn khoản giảm ồn không có tác dụng nhiều, rung thì có giảm đôi chút, do rung có nhiều nguyên nhân.
cục đối trọng chỉ làm giảm rung lắc ở hộp số thôi. Và mình cho rằng nó đáng tiền để các cụ lắp vào để đi mượt hơn.
Lưu ý nên mua hàng zin của hãng nhé, trên thị trường có 1 số cục đối trọng fake gắn vào không có hiệu quả thấy nhiều anh em đã gắn cuối cùng lại tháo ra.
Mình có hỏi bạn bên Thái nó nói vậy

1. Bản 2.8 Trailblazer hay Colorado đều có sẵn cục này , quan trọng cách nó kê cái hộp số Duramax 6L50 lên cái chân máy hộp số (nằm giữa bên treo thêm cục đối trọng bên kia). Cục này theo các bác gọi là cục zin, tất nhiên là zin cho dòng 2.8 ( 2.8 máy móc,... chắc chắn khác 2.5 nói ở dưới)

2. Từ bản 2.5 kể cả Trail hay Colo đều không còn cục kéo xuống nữa, và mọi người mua cục đối trọng của 2.8 và gọi là "zin" dù chưa mua xe hay đã mua xe cứ phán zin tất, dang nhé nói cục Đối trọng SX cho 2.8 bởi GM nghe đỡ chán hơn, ngoài ra nhà máy (thái) nó trả lời thẳng thiết kế máy 2.5L méo có cục đó - "tao đã tune cái máy nó thế thiết kế không có nha". "Zin" với 2.8 phải là zin với 2.5 không anh tự biết? , dù ai cũng nó là nhà máy tính toán gì gì tần số rung rung gì mình kg biết, nhưng nó tính cho máy 2.8, còn 2.5 nó phán thẳng ở trên là nó kg có cắt gì hết :))
Đây là spec 2 máy 2.5 và 2.8 https://gmauthority.com/blog/2014/1...ramax-turbo-diesels-2-5l-xld25-vs-2-8l-xld28/ , cục máy nặng nhẹ kích thước khác nhau.

C
 
  • Like
Reactions: cdang and romans
Hạng C
13/9/08
514
4.853
93
Đối trọng nằm trên trục cơ để nó cân bằng khi nổ máy. Kể cả cái piston cân điện tử cả 4 quả để cân bằng. Tha thêm vài bao gạo thấy xe êm hơn.
cho coi cái hình đi anh? nằm trục cơ nào em học hỏi nè?
 
Hạng B2
31/1/17
131
79
28
48
cho coi cái hình đi anh? nằm trục cơ nào em học hỏi nè?
Xe nào cũng có cân bằng trục cơ. Thực tế người ta tính toán gắn thêm vô 1 số chỗ khác để dập tắt dao động cộng hưởng hoặc cho dao động khác đi với các bộ phận khác. Trong thiết kế có tính toán các chi tiết dao động ở các tần số khác nhau để tránh cộng hưởng. Sau khi gắn thêm chưa chắc xe đã êm như nhíp. Mà cộng hưởng là gì em chả biết.
Đối trọng xe Chevrolet Trailblazer
 
Tập Lái
4/6/20
46
44
18
Mình có hỏi bạn bên Thái nó nói vậy

1. Bản 2.8 Trailblazer hay Colorado đều có sẵn cục này , quan trọng cách nó kê cái hộp số Duramax 6L50 lên cái chân máy hộp số (nằm giữa bên treo thêm cục đối trọng bên kia). Cục này theo các bác gọi là cục zin, tất nhiên là zin cho dòng 2.8 ( 2.8 máy móc,... chắc chắn khác 2.5 nói ở dưới)

2. Từ bản 2.5 kể cả Trail hay Colo đều không còn cục kéo xuống nữa, và mọi người mua cục đối trọng của 2.8 và gọi là "zin" dù chưa mua xe hay đã mua xe cứ phán zin tất, dang nhé nói cục Đối trọng SX cho 2.8 bởi GM nghe đỡ chán hơn, ngoài ra nhà máy (thái) nó trả lời thẳng thiết kế máy 2.5L méo có cục đó - "tao đã tune cái máy nó thế thiết kế không có nha". "Zin" với 2.8 phải là zin với 2.5 không anh tự biết? , dù ai cũng nó là nhà máy tính toán gì gì tần số rung rung gì mình kg biết, nhưng nó tính cho máy 2.8, còn 2.5 nó phán thẳng ở trên là nó kg có cắt gì hết :))
Đây là spec 2 máy 2.5 và 2.8 https://gmauthority.com/blog/2014/1...ramax-turbo-diesels-2-5l-xld25-vs-2-8l-xld28/ , cục máy nặng nhẹ kích thước khác nhau.

C
Cảm ơn thông tin hữu ích của bác rất nhiều.
Nhưng mình thắc mắc chổ này là theo thông tin bác trả lời mục 1 và tài liệu bác gửi mình đã tham khảo thì không còn gì phải bàn cãi về cục máy 2.8 và 2.5.
Mình muốn đề cập là đối trọng ở đây là gắn ở hộp số. Và phiên bản 2.8 & 2.5 đều dùng chung 1 hộp số, và tất nhiên hộp số là vì chung 1 hộp số nên như hình bác thấy nó có các lỗ sẵn có để đưa cục đối trọng này vào (hình bên dưới). Nên việc bác nói tune thì không hiểu tune cách nào thông qua ECU điều chỉnh công suất từ động cơ truyền đến hộp số chẳn hạn. (có lẽ vậy)
Việc tại sao cắt bỏ thì mình có thể chưa hiểu nguyên nhân thật sự dù đã có giải thích từ phía nhà máy, tuy nhiên đâu đó vì sử dụng chung 1 phiên bản hộp số mà tại bản 2.5 có chổ trống thừa ra 3 con ốc để gắn 1 thiết bị gì đó vào nên cũng làm người tiêu dùng tò mò.

P/S: Từ trang thông tin của bác gửi mới thấy có sự khác biệt về lực kéo so với trang bán hàng và các trang thông tin của Việt Nam đăng. Thêm một thắc mắc mới
 

Attachments