em khuyên các bác nào dự định mua xe để chạy Uber thì kg nên làm. việc này đã được kiểm chứng tại nước ngoài. nếu bác nào đã có xe và muốn kiếm thêm ít tiền thì tạm ổn vì bác đã đầu tư xe, có chạy hay kg thì số tiền đó cũng được sử dụng, nhưng nếu mua xe mới thì kg nên. ngay khi bác mua xe thì đã bay đi một số tiền vì sụt giá. sau khi tính các khoản tiền để đăng ký xe kinh doanh, gia nhập hợp tác xã, lên bằng B2, bảo hiểm kinh doanh và mua một smart phone để chuyên dùng thì đã đầu tư một khoản đáng kể. sau đó bác chạy thì ngoài xăng dầu thì chi phí bảo trì xe nhiều hơn là xe gia đình sử dụng nhiều vì khoản đường chạy mỗi ngày nhiều. nói tóm tắc là để hoàn vốn thì rất lâu. mà bên đó ra điều kiện là xe phải mới bao nhiêu năm thì mới được chạy, bác chạy được 2-3 chưa thu hồi được vốn thì nó chê xe bác cũ kg cho chạy nữa thì sao?
riêng về hình thức kinh doanh của Uber thì rất khéo, chỉ lợi cho tụi nó thôi. nó là dịch vụ kết nối hành khách với xe nên việc nó tuyển thêm 1 (hoặc 1000 thì cũng như nhau) xe thì kg làm nó tốn nhiều chi phí, chỉ tốn tí nước bọt. nó thuê một đám nv quèn để tuyển tài xế, nói chuyện bố láo, khi hỏi thì kg biết trả lời. em đã tham gia một buổi tuyển xe của bên đó rồi. anh chàng hướng dẫn chương trình còn tư vấn tầm bậy về việc đóng thuế thu nhập cá nhân cho các bác tài nữa, nhưng láo là trong tài liệu phát hành kg đề cập vấn đề này để sau này nó còn chối được. về chi phí hành chánh, vận hành thì phần nhiều là cố định rồi kg như các hãng taxi khi tuyển tx/xe mới là có nhiều chi phí phát sinh. về giá cước thì nó muốn giảm bao nhiêu để cạnh tranh với các hãng taxi cũng được. khi nó giảm phí thì người chịu nhiều là các bác tài vì bác tài được chia 80% còn nó chia 20%.
em viết hời dài dòng vì có người rũ em đầu tư một vài chiếc để cho chạy nên em có suy nghĩ và nghiên cứu nhiều. nên nhớ mô hình của uber cũng như các chiêu quảng cáo của nó là giúp người ĐÃ CÓ XE kiểm thêm thu nhập chứ kg phải mua xe mới để làm nhé.