9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Khoan nhe.
Theo bài:
Động cơ turbo đơn thì độ trễ turbo có.
Vậy là turbo kép thì không còn độ trễ, và có được như khí tự nhiên không?
Động cơ siêu nạp thì bảo là không có độ trễ, vậy là nó sẽ được y như hút khí tự nhiên đạp ga ào lên nhanh chóng?
Siêu nạp chỉ hay thấy trên mấy chiếc Jaguar, còn lại thấy ít hãng làm.
Các bác chỉ hộ em cái.
Xưa Merc có dòng Kompressor đó bác, Cái đó là siêu nạp đấy. Có chăng là Mer họ không quảng cáo rầm rầm lên thôi
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Để khắc phục phần nào vấn đề này người ta chế ra cánh gió của turbo có thể điều chỉnh góc nghiêng để có thể lấy được áp suất cần thiết khi vòng quay nhỏ, gọi là turbo biến thiên cánh, nhưng đó chưa gọi là mới, bây giờ người ta đã làm ra 2 turbo chạy theo thứ tự hoặc chạy song song đã cơ bản giải quyết được bài toán độ trễ chân ga, nhưng vấn đề vẫn là chi phí...
Công nghệ turbo biến thiên cánh eVGT này Hyundai đang dùng trên động cơ CRDi của SF và Sorento, khá hiệu quả, hiệu suất, độ nhạy chân ga hơn hẳn dòng động cơ Diesel Turbo đơn nhưng vẫn chưa triệt để bằng Bi-Turbo của Ford.
 
Hạng F
3/10/15
9.836
12.099
113
Xưa Merc có dòng Kompressor đó bác, Cái đó là siêu nạp đấy. Có chăng là Mer họ không quảng cáo rầm rầm lên thôi
Đúng rồi đúng rồi chuẩn. Hồi đấy có các bài báo nói về cái siêu nạp Kompressor, ở VN lúc đấy mới mở nhà máy Merc, xe C200 Kom cháy hàng, sau đến cái chiếc mà ở đây hay gọi là E200K 2 con mắt rời nhau. Nhà cậu em ở Gò Vấp trước mua chiếc C200K đấy thay vì mua Camry cả nhà cứ nhảy lên la ó không hiểu.
Nhìn cái mắt đèn xenon lúc ấy cứ chưng hửng không giống ai. Đèn xe xenon đầu tiên ở VN.
Có điều không biết sao về sau bỏ siêu nạp lại qua turbo toàn tập.
Giờ siêu nạp chỉ có Jaguar với Land làm, chưa chạy được chiếc nào thử hihi
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Đúng rồi đúng rồi chuẩn. Hồi đấy có các bài báo nói về cái siêu nạp Kompressor, ở VN lúc đấy mới mở nhà máy Merc, xe C200 Kom cháy hàng, sau đến cái chiếc mà ở đây hay gọi là E200K 2 con mắt rời nhau. Nhà cậu em ở Gò Vấp trước mua chiếc C200K đấy thay vì mua Camry cả nhà cứ nhảy lên la ó không hiểu.
Nhìn cái mắt đèn xenon lúc ấy cứ chưng hửng không giống ai. Đèn xe xenon đầu tiên ở VN.
Có điều không biết sao về sau bỏ siêu nạp lại qua turbo toàn tập.
Giờ siêu nạp chỉ có Jaguar với Land làm, chưa chạy được chiếc nào thử hihi
Cái Kom đó nó bị nhiều lỗi vặt lắm bác, sửa chữa hay bảo trì cũng mệt. Với lại chính bản thân nó cũng đòi hỏi bảo trì rất kỹ. Vì vậy sống ở VN mình bị coi là bệnh, không hợp thị trường thì sẽ dần bị đào thải thôi. Qua Turbo có vẽ gọn nhẹ hơn, nhưng tật thì cũng vô số :p :p
 
25/6/18
523
800
98
42
Cái Kom đó nó bị nhiều lỗi vặt lắm bác, sửa chữa hay bảo trì cũng mệt. Với lại chính bản thân nó cũng đòi hỏi bảo trì rất kỹ. Vì vậy sống ở VN mình bị coi là bệnh, không hợp thị trường thì sẽ dần bị đào thải thôi. Qua Turbo có vẽ gọn nhẹ hơn, nhưng tật thì cũng vô số :p :p
Động cơ sài turbo chú ý sài nhớt tốt một chút, cố gắng sử dụng nhớt nào có ghi là sử dụng cho động cơ turbo thì càng tốt bác à. Đam mê thì chịu cực chút vậy, âu cũng là cái thú vui phải không ạ.
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng C
12/5/08
830
5.861
93
Cái Kom đó nó bị nhiều lỗi vặt lắm bác, sửa chữa hay bảo trì cũng mệt. Với lại chính bản thân nó cũng đòi hỏi bảo trì rất kỹ. Vì vậy sống ở VN mình bị coi là bệnh, không hợp thị trường thì sẽ dần bị đào thải thôi. Qua Turbo có vẽ gọn nhẹ hơn, nhưng tật thì cũng vô số :p :p
Động cơ sử dụng công nghệ càng cao thì hiệu suất động cơ càng lớn, càng mạnh, độ trễ được khắc phục, tiết kiệm nhiên liệu..... bù lại, động cơ rất phức tạp, nhiều bộ phận, vật liệu sx cũng đòi hỏi chất lượng cao, chi phí SX tốn kém, xe châu Âu thường đi đầu về CN Turbo một phần là do tiêu chuẩn khí thải rất nghiêm ngặt ở EU nên phải SX động cơ hiệu suất cao thì mới giảm được thuế, gần đây, VN cũng đã áp dụng thuế suất theo dung tích nên các hãng có sẵn CN cao đều hưởng lợi điển hình là Hyundai SF, Ford Ranger Bi-Turbo , Honda CRV .....đều là động cơ nhỏ nhưng cho CS lớn, các hãng vẫn sử dụng CN cũ, máy chấm lớn, CS nhỏ yếu thế hơn.
 
Hạng D
20/9/16
1.777
2.290
113
Thời kỳ xe điện sắp đến, những thứ rối rắm cổ lỗ sĩ này sẽ đi vào dĩ vãng.
 
  • Like
Reactions: mr kango
Hạng D
13/2/09
3.363
18.848
113
Bình Dương
Chuyện độ đẽo coi vậy cũng đòi hỏi nhiều thứ, ko phải xe nào cũng độ được. Không phải là vấn đề KT mà đơn giản xe còn đủ chổ trống để độ. Xe đời mới vừa mắc vừa chật cứng mà ra đường ko ai biết mình khác biệt thì chơi làm gì...
Lâu lâu lên freeway thấy mấy chiếc dáng cổ lỗ sĩ, năm 1k chín trăm hồi đó mà chớ coi thường, nó hứng lên nó để e..e..e...chừng 2 cái là mất tiêu, ko thua gì Ferrari...nhìn rất là vui :)
Cái vụ turbo và độ turbo này anh em đã bàn chán chê cả chục năm trước rồi, bên OF. Có bác hình như là Gaz69 thì phải lâu quá mình quên mất, mua con xe về thị phạm luôn.
Muốn độ turbo thì phải mua con xe loại có turbo, vì nó không đơn thuần là kỹ thuật mà còn là độ bền vật liêu, độ bền chi tiết máy thích hợp cho việc lắp thêm turbo...
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
9/5/16
4.028
4.176
113
Bình Phước
Động cơ sài turbo chú ý sài nhớt tốt một chút, cố gắng sử dụng nhớt nào có ghi là sử dụng cho động cơ turbo thì càng tốt bác à. Đam mê thì chịu cực chút vậy, âu cũng là cái thú vui phải không ạ.
Động cơ sử dụng công nghệ càng cao thì hiệu suất động cơ càng lớn, càng mạnh, độ trễ được khắc phục, tiết kiệm nhiên liệu..... bù lại, động cơ rất phức tạp, nhiều bộ phận, vật liệu sx cũng đòi hỏi chất lượng cao, chi phí SX tốn kém, xe châu Âu thường đi đầu về CN Turbo một phần là do tiêu chuẩn khí thải rất nghiêm ngặt ở EU nên phải SX động cơ hiệu suất cao thì mới giảm được thuế, gần đây, VN cũng đã áp dụng thuế suất theo dung tích nên các hãng có sẵn CN cao đều hưởng lợi điển hình là Hyundai SF, Ford Ranger Bi-Turbo , Honda CRV .....đều là động cơ nhỏ nhưng cho CS lớn, các hãng vẫn sử dụng CN cũ, máy chấm lớn, CS nhỏ yếu thế hơn.
Được cái lọ thì mất cái chai thôi. Bản thân em vẫn thích động cơ N/A hơn nếu thiên về cảm giác lái, không có độ trễ... Nhưng nếu về hiệu suất và môi trường các kiểu thì động cơ Turbo vẫn là lựa chọn tốt, nếu kết hợp với động cơ điện theo cơ chế Hybrid thì hiệu suất nhiên liệu quả là tuyệt vời. Nói gì thì nói, chạy một cái xe mà chi phí nhiên liệu ít hơn những cái xe khác cùng công suất vẫn sướng lòng túi hơn các bác nhỉ. :D :D
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
3/10/10
7.379
3.126
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Siêu nạp có con dĩa bay Previa 1995-98... 2.4 - 161 HP... Đạp cũng tạm phê như CaravanA chứ không như mai thúy... KKK
***