Chủ đề tương tự
Hi GLPro160.
Theo như bác khai bệnh thì kg thể hình dung được để ae giúp bác !!.
Tôi đoán thì phần bệnh này kg phụ thuộc vào năng lực động cơ ( eng performent ) mà phụ thuộc vào các phần cân bằng động vậy đầu tiên bác kt hamonic balance xem sao rồi tính tiếp .
Bye.
Theo như bác khai bệnh thì kg thể hình dung được để ae giúp bác !!.
Tôi đoán thì phần bệnh này kg phụ thuộc vào năng lực động cơ ( eng performent ) mà phụ thuộc vào các phần cân bằng động vậy đầu tiên bác kt hamonic balance xem sao rồi tính tiếp .
Bye.
Last edited by a moderator:
Cảm ơn bác sunny tran. Harmonic Balance là gì hả bác?
Tôi mới phát hiện ra là xe thiếu mất cái belt tension damper, nguyên nhân là cái này chăng? Một vài cái pulley cũng hơi có độ dơ, nhưng cái rung của động cơ thì lại có tần suất. Bác nghĩ cái damper và các pully có tham dự vào cái rung của động cơ không?
Tôi mới phát hiện ra là xe thiếu mất cái belt tension damper, nguyên nhân là cái này chăng? Một vài cái pulley cũng hơi có độ dơ, nhưng cái rung của động cơ thì lại có tần suất. Bác nghĩ cái damper và các pully có tham dự vào cái rung của động cơ không?
Hi GLPro.GLPro160 nói:Cảm ơn bác sunny tran. Harmonic Balance là gì hả bác?
Tôi mới phát hiện ra là xe thiếu mất cái belt tension damper, nguyên nhân là cái này chăng? Một vài cái pulley cũng hơi có độ dơ, nhưng cái rung của động cơ thì lại có tần suất. Bác nghĩ cái damper và các pully có tham dự vào cái rung của động cơ không?
Hamonic balance là cái tròn to nằm đằng sau cái poulie phía trước cốt máy , dùng để làm tắt các rung chấn động của động cơ nó còn cái tên khác là damper poulie . Có nhiều xe bị hư cái này làm cho máy bị rung , có khi nó bể rời ra có khi kg mà nó chỉ gây ra mất cân bằng thôi.
Belt tension damper là 1 cái lò xo cũng làm bớt độ rung của belt , vậy bác thử cái thấy mất trước đi.
Chúc may mắn,Bye
sunny tran nói:Hi GLPro160.
Theo như bác khai bệnh thì kg thể hình dung được để ae giúp bác !!.
Tôi đoán thì phần bệnh này kg phụ thuộc vào năng lực động cơ ( eng performent ) mà phụ thuộc vào các phần cân bằng động vậy đầu tiên bác kt hamonic balance xem sao rồi tính tiếp .
Bye.
Trên dộng cơ này có cái giảm chấn cho belt tentioner chứ không phải lò so!
Trên hệ thống KE Jectronic Cảm biến nước và MAF ,EHL là rất quan trọng nó quyết định áp suất phun.Bên cạnh đó Bộ phân phối nhiên liệu lâu ngày bị giản nở cho nên ở chế độ không tải thường bị rung.bác thử kiểm tra xem.
sunny tran nói:Hi GLPro.GLPro160 nói:Cảm ơn bác sunny tran. Harmonic Balance là gì hả bác?
Tôi mới phát hiện ra là xe thiếu mất cái belt tension damper, nguyên nhân là cái này chăng? Một vài cái pulley cũng hơi có độ dơ, nhưng cái rung của động cơ thì lại có tần suất. Bác nghĩ cái damper và các pully có tham dự vào cái rung của động cơ không?
Hamonic balance là cái tròn to nằm đằng sau cái poulie phía trước cốt máy , dùng để làm tắt các rung chấn động của động cơ nó còn cái tên khác là damper poulie . Có nhiều xe bị hư cái này làm cho máy bị rung , có khi nó bể rời ra có khi kg mà nó chỉ gây ra mất cân bằng thôi.
Belt tension damper là 1 cái lò xo cũng làm bớt độ rung của belt , vậy bác thử cái thấy mất trước đi.
Chúc may mắn,Bye
Cảm ơn bác, em đã biết cái harmonic balancer là cái gì rồi, kiểm tra cái này tương đối phức tạp vì phải tháo cả két nước. Có một số người dùng, không phải ở VN, đã tháo cài này ra để giảm khối lượng của crankshaft, cho xe khoẻ hơn, nhưng lời khuyên là việc đó có thể dẫn tới hỏng crankshaft.
taunus71 nói:sunny tran nói:Hi GLPro160.
Theo như bác khai bệnh thì kg thể hình dung được để ae giúp bác !!.
Tôi đoán thì phần bệnh này kg phụ thuộc vào năng lực động cơ ( eng performent ) mà phụ thuộc vào các phần cân bằng động vậy đầu tiên bác kt hamonic balance xem sao rồi tính tiếp .
Bye.
Trên dộng cơ này có cái giảm chấn cho belt tentioner chứ không phải lò so!
Trên hệ thống KE Jectronic Cảm biến nước và MAF ,EHL là rất quan trọng nó quyết định áp suất phun.Bên cạnh đó Bộ phân phối nhiên liệu lâu ngày bị giản nở cho nên ở chế độ không tải thường bị rung.bác thử kiểm tra xem.
Đúng là giảm chấn cho belt tensioner, chứ không phải là lò xo. Các cảm biến đều đang tốt cả bác ạ, em rất chắc chắn là hệ thống nhiên liệu đang tốt: gia tốc lớn và không ngắt quãng, bugi đẹp, tiết kiệm xăng..., ở tốc độ trên 1000 v/p thì rất êm.
cuty_www nói:bác thử máy rùng nhẹ có giống khi rút cảm biến oxy không ? ngoài các lý do các bác khác nêu , bác thử lần lượt rút jắc cắm của Oxy , nhiệt , gió ... rồi loại trừ xem sao .
Chắc chắn không phải do cảm biến này bác ạ. Tiếng máy lên xuống nhẹ do điều chỉnh hoà khi theo tín hiệu của cảm biến thì em biết. Đằng này thì máy không tải rất êm, chỉ vài giây lại rung nhẹ một cái. Em có lắc thử các pulley thì thấy có một số cái hơi có độ dơ, nhưng rất ít, trong khi rung máy lại không thường xuyên, khả năng rung ro pulley em nghĩ ít thôi.
Em nghiêng về ý kiến của bác sunny tran, sẽ kiểm tra cái balancer và mua thêm cái damper lắp vào. Em xem trên peachparts thì thấy cái damper được lắp vào cái tai dùng để cẩu máy lên khi sửa chữa, trong khi xe em cái tai lại không có lỗ bắt damper. Em sẽ chụp hình gửi lên cho các bác xem.