Pro
Super Moderators
11/8/08
1.334
2.240
113
Lamborghini Urus trang bị mô hình Hybrid V8 tăng áp kép đi kèm khối pin 25,9 kWh và là chiếc SUV có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây.

lamborghini-urus-se-1.jpg

Cuối cùng hãng siêu xe Ý cũng đã bổ sung công nghệ PHEV cho một chiếc xe trong dải sản phẩm của mình. Theo đó, Lamborghini Urus SE trang bị động cơ xăng V8 4.0L tăng áp kép 612 mã lực kết hợp động cơ điện 189 mã lực đặt bên trong hộp số tự động 8 cấp.

Sự kết hợp này tạo nên công suất lên đến 789 mã lực, đưa SE trở thành phiên bản Urus mạnh mẽ nhất từ trước đến nay khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây, nhanh hơn 0,1 giây so với Urus S (657 mã lực) nhưng vẫn chậm hơn 0,1 giây so với phiên bản Performante hạng nặng

Bộ pin 25,9 kWh cho phép phạm vi di chuyển lên đến 37 dặm (60 km), bằng khoảng một nửa so với Range Rover PHEV mới nhất. Tuy nhiên, Lamborghini Urus SE vẫn có sức hấp dẫn của riêng nó, đặc biệt với các thị trường có những ưu đãi về thuế với ô tô không phát thải và thân thiện với môi trường.

lamborghini-urus-se-2.jpg

Lamborghini Urus SE cũng được trang bị bộ ly hợp đa điện điện-thủy lực mới, giúp phân phối mô-men xoắn dẫn động linh động giữa trục trước và trục sau. Hãng siêu xe thể thao từ Ý cho biết tính năng này sẽ hoạt động song song với ly hợp giới hạn trượt ảo ở phía sau, tạo ra hiệu ứng “on demand” oversteer. Theo Autocar, việc loại bỏ vi sai giới hạn trượt cơ học giúp chiếc Urus SE giảm tự trọng thêm 20 kg, mặc dù chiếc Plug-in Hybrid vẫn nặng đến 2.540 kg, nặng hơn 300 kg so với những phiên bản không Hybrid.

Tuy nhiên theo lời CTO của Lamborghini, ông Rouven Mohr cho biết Urus SE mặc dù có khối lượng tăng đáng kể nhưng vẫn là chiếc PHEV nhẹ bậc nhất phân khúc. Đặc biệt, Urus SE vẫn có sức mạnh tương đương Urus Performante mặc dù nặng hơn.

lamborghini-urus-se-3.jpg

Thiết kế ngoại thất Lamborghini Urus SE cũng được điều chỉnh với hia đường gân dập nổi trên nắp capo kéo dài xuống tận mũi tản nhiệt, tạo cho mũi xe một chút phong cách Revuelto. Đèn pha LED cũng thiết kế mới, trong khi đuôi xe được bổ sung mặt panel màu đen nối liền hai cụm đèn hậu. La-zăng cũng được thiết kế mới với tên gọi Galanthus với đường kính 23 inch, đi kèm bộ lốp P Zero mới từ Pirelli

Khoang lái hiện đại hơn với màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, kết hợp các cửa gió điều hòa bớt nhàm chán (dù vẫn không khá hơn), ghế ngồi và bảng điều khiển cũng có lớp phủ mới. Lamborghini cũng cho biết các vật liệu trang trí bảng điều khiển cũng được nâng cấp, giúp các nút điều khiển trở nên cơ học và cơ khí hơn.

lamborghini-urus-se-13.jpg

Lamborghini Urus SE là mẫu PHEV thứ hai trong vòng 1 năm sau dòng siêu xe Revuelto V12, tuy nhiên đây chưa phải là mẫu xe cuối cùng trong năm 2025. Cuối năm nay, hãng xe Ý sẽ giới thiệu mẫu xe kế nhiệm Huracan, nhiều khả năng cũng là một chiếc PHEV. Và số lượng mẫu xe điện khí hóa có thể lên đến 4 mẫu vào năm 2028 sau màn ra mắt của mẫu Crossover điện đầu tiên có tên Lanzador. Không lâu sau đó, Lamborghini cũng sẽ giới thiệu Urus thế hệ thứ hai, dự kiến cũng là một chiếc xe EV thuần điện hoàn toàn.

Một số hình ảnh Lamborghini Urus SE vừa ra mắt

lamborghini-urus-se-4.jpg
lamborghini-urus-se-5.jpg
lamborghini-urus-se-6.jpg
lamborghini-urus-se-7.jpg
lamborghini-urus-se-8.jpg
lamborghini-urus-se-9.jpg
lamborghini-urus-se-10.jpg
lamborghini-urus-se-11.jpg
lamborghini-urus-se-12.jpg
lamborghini-urus-se-14.jpg
lamborghini-urus-se-15.jpg
lamborghini-urus-se-16.jpg
lamborghini-urus-se-17.jpg
lamborghini-urus-se-18.jpg
lamborghini-urus-se-19.jpg
lamborghini-urus-se-20.jpg

Nguồn Carscoops

>>Xem thêm
Các bác nghĩ gì về Lamborghini Urus SE và xu hướng điện khí hóa trong thế giới siêu xe?
 
Chỉnh sửa cuối: