Car Audit - Chợ Xe
26/7/22
193
237
43
28
Bộ tăng áp động cơ ô tô (Turbocharger – gọi tắt là turbo) là một loại thiết bị cảm ứng cưỡng bức, giúp tăng công suất động cơ đốt trong bằng cách đưa thêm không khí nén vào buồng đốt. So với động cơ hút khí tự nhiên, động cơ lắp thêm turbo có thể đưa nhiều không khí hơn.
Ưu điểm:
  • Tạo áp suất lớn
  • Giúp tiết kiệm nhiên liệu
  • Hiệu suất mạnh mẽ tạo ra mô - men xoắn nhiều hơn
  • Hạn chế tối đa tiếng ồn
Nhược điểm:
  • Động cơ tăng áp có độ trễ (phản ứng chậm hơn)
  • Động cơ nóng hơn
  • Chi phí sửa chữa cao hơn
  • Cần điều tiết quá trình lái xe hợp lý
Vậy có nên mua xe có Turbo? Đánh giá khách quan nhất thì động cơ tăng áp Turbo vẫn có thể coi là một sản phẩm tốt và phù hợp với xu hướng tiết kiệm nhiên liệu đang được người tiêu dùng ưa chuộng hiện nay.
Tham khảo thêm nhiều kiến thức về Turbo: https://choxe.vn/blog/dong-co-tang-ap/
 
  • Like
Reactions: binbill and Osin
Car Audit - Chợ Xe
26/7/22
193
237
43
28
Để an tâm mua ô tô cũ, hãy để Car Audit đồng hành cùng bạn. Liên hệ để được tư vấn: 0936661160 (Zalo)
 
Hạng F
29/10/16
11.354
21.126
113
Pháp
Em thêm được không bác chủ thớt, có gì chia sẽ cho anh em biết thêm ...
 
  • Like
Reactions: hoangpb
Hạng F
29/10/16
11.354
21.126
113
Pháp
dạ chia sẻ cho ae biét thêm thông tin đi bác
Ngoài những lợi điểm trên thì máy nhỏ hơn, do đó ít hút nhiên liệu là bình thường
Còn vấn đề rất nhức nhối đó là ô nhiểm, do tuần hoàn khí thãi cho nên phần dư sẽ được đốt, và ô nhiểm bớt rất nhiều ...

Phần nhược điểm được khắc phục

Bi-turbo hay twin-turbo (BMW) tức là 2 turbos, cái nhỏ cho vận tốc thấp, cái lớn cho vận tốc cao
twin-scroll turbo là biến thể sau nầy của bi-turbo (2 ngỏ vào turbo) cũng là của BMW (như 2 turbo) nhưng cái nầy chỉ có 1 turbo nhưng 2 ngỏ vào

Động cơ tăng áp Turbo trên ô tô là gì? Ưu nhược điểm?


Có những điểm cần lưu ý về quá trình xữ dụng
- Tuyệt đối không nên nhấn ga khi máy còn lạnh chưa đạt yêu cầu, vì Turbo cần bôi trơn bởi ... nhớt, nếu nhớt chưa đầy đủ mà nhấn thì sẽ xãy ra trường hợp "bể turbo" với vận tốc ...250.000 rpm :):):):), do đó khi mới khởi động đừng bao giờ ép turbo cả ... Nhất là các xứ lạnh ..có thể là cần rất lâu, còn ở VN cũng nên đề máy sáng, đợi chừng 5 phút cho nóng, rồi di chuyển từ từ
- Khi ngừng, và trước khi tắc máy, bạn nên đạp nhẹ vào chân ga chừng 2000 rpm...vả nhả ga lại bình thường và turbo ..."nhả" thì lúc đó lấy chìa khoá ra được
- Động cơ nóng là khi mình ép ga trong khi đường không cho phép ..thí dụ 60 và liên tục cắt mở (tức là lái không đều), nếu như cho phép thì cở 120 lái đều sẽ không nóng máy, tức là vẩn ép khi cần thiết như qua mặt, và sau đó để lại đều...coi như là lái đều chân ga ....

Thường đời sống turbo có thể trên 300.000 kms như chơi hoặc hơn. Nhưng nếu bảo dưởng đúng thì chắc chắn turbo sẽ sống lâu hơn..

Tôi từng có chiếc Opel Vectra ...để vẩn chạy, nhưng .... cũ quá đành cho bạn, 520.000 kms chưa đụng đến turbo

Được không bác chủ thớt .... Hy vọng chia sẽ nhiều hơn nửa ,,, không biết còn thiếu cái gì không đây ...cứ thêm vào nha ...
 
Hạng F
29/10/16
11.354
21.126
113
Pháp
1.5 có thể lên công suất 200 mã luôn thì phải
Tuỳ ... theo bloc máy..
Thí dụ cùng một máy 1.7 và xoáy 1.9 thì độ dầy ít hơn... và dĩ nhiên 1.9 mạnh, nhưng banh máy ....dể dàng (vì khi xoáy thì vành piston nhỏ lại)
Do đó em thường mua xe ...xem kỹ lắm ... cùng máy nhưng nòng 1.4 1.6 2.0 khác nhau về độ bền
Bác thử tìm một chiếc xe dây cam (không phải sên cam) 200K mới thay ...:):):) em rất ngac nhiên vì thường là 100K. Nhưng xem cấu trúc thì .... đúng.(em cho bác biết máy gì luôn) với đoợ dầy chiều ngang+chiều dầy ...kinh hồn
Do đó mua là tiền của mình, nhưng học hỏi tìm tòi là phải ....của mình, vì chẵng ai lo cho mình cã ... Đừng kiểu lùa gà... Mình phải tìm hiểu, học hỏi ..chứ đừng theo đám đông
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
9.589
11.759
113
Tuỳ ... theo bloc máy..
Thí dụ cùng một máy 1.7 và xoáy 1.9 thì độ dầy ít hơn... và dĩ nhiên 1.9 mạnh, nhưng banh máy ....dể dàng (vì khi xoáy thì vành piston nhỏ lại)
Do đó em thường mua xe ...xem kỹ lắm ... cùng máy nhưng nòng 1.4 1.6 2.0 khác nhau về độ bền
Bác thử tìm một chiếc xe dây cam (không phải sên cam) 200K mới thay ...:):):) em rất ngac nhiên vì thường là 100K. Nhưng xem cấu trúc thì .... đúng.(em cho bác biết máy gì luôn) với đoợ dầy chiều ngang+chiều dầy ...kinh hồn
Do đó mua là tiền của mình, nhưng học hỏi tìm tòi là phải ....của mình, vì chẵng ai lo cho mình cã ... Đừng kiểu lùa gà... Mình phải tìm hiểu, học hỏi ..chứ đừng theo đám đông
Dây cam với sên cam thì có cái nào tốt hơn nhiều à bác
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
3/10/15
9.589
11.759
113
Tuỳ ... theo bloc máy..
Thí dụ cùng một máy 1.7 và xoáy 1.9 thì độ dầy ít hơn... và dĩ nhiên 1.9 mạnh, nhưng banh máy ....dể dàng (vì khi xoáy thì vành piston nhỏ lại)
Do đó em thường mua xe ...xem kỹ lắm ... cùng máy nhưng nòng 1.4 1.6 2.0 khác nhau về độ bền
Bác thử tìm một chiếc xe dây cam (không phải sên cam) 200K mới thay ...:):):) em rất ngac nhiên vì thường là 100K. Nhưng xem cấu trúc thì .... đúng.(em cho bác biết máy gì luôn) với đoợ dầy chiều ngang+chiều dầy ...kinh hồn
Do đó mua là tiền của mình, nhưng học hỏi tìm tòi là phải ....của mình, vì chẵng ai lo cho mình cã ... Đừng kiểu lùa gà... Mình phải tìm hiểu, học hỏi ..chứ đừng theo đám đông
Ủa mà mấy xe bây giờ hình như nó turbo tăng áp lên kiểu mở công suất, remap, chứ hình như đâu có xoáy thiệt đúng không bác?
Như bữa chiếc BMW 320 em thấy bán ở đây 180 mã nhưng cũng y xì vậy 328 nó kêu là NSX mở công suất lên 245 mã, mà thế thì đâu có xoáy thêm nòng nhỉ.
Vẫn cùng cục máy I4 2.0
 
  • Like
Reactions: corolla95 and Osin