clip tiếng anh...em hiểu dc có chút xíu ak....hĩhix các bác chú ý lắng nghe nhá....
@ nick redtitan em bị baned do PR VW nhìu quá...em đổi nick này nhá các bác.
TSI
TSI được viết tắt từ cụm từ Turbocharger và Fuel Stratified Injection, có nghĩa là động cơ tăng áp (đơn hoặc kép) kết hợp với công nghệ phun xăng trực tiếp, có tác dụng tăng sức mạnh của động cơ (với turbo tăng áp) và tiết kiệm nhiên liệu (phun xăng trực tiếp), đáp ứng gần như hai yêu cầu quan trọng của người chơi xe ngày nay là xe vừa có sức mạnh, lại vừa giảm được chi phí nhiên liệu. Đối với môi trường, công nghệ TSI cũng được xem như một giải pháp xanh vì khi giảm được mức tiêu hao nhiên liệu thì đồng thời cũng giảm lượng khí CO2 thải ra môi trường. Ngoài ra, động cơ TSI còn có những ưu thế khác.
Một trong những ưu thế khi áp dụng công nghệ động cơ mới TSI được Volkswagen quảng bá chính là thu nhỏ được kích cỡ động cơ. Nhờ cụm tăng áp kép, công suất tối đa của động cơ có thể đạt được cùng với lượng nhiên liệu tối thiểu mà kích cỡ động cơ nhỏ hơn. Việc giảm kích cỡ của động cơ làm cho hiệu suất của nó cũng cao hơn nhờ giảm được tổn thất do ma sát. Động cơ nhỏ hơn tất nhiên sẽ nhẹ hơn và giúp giảm tổng trọng lượng xe.
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=Ogy476dT9Pk[/tube]
Trong các động cơ TSI, việc kết hợp phun nhiên liệu trực tiếp với tăng áp dùng khí thải hoặc kết hợp tăng áp dùng khí thải với máy nén (tăng áp kép) để tăng áp khí nạp làm cho hiệu suất động cơ nâng cao rõ rệt. Người lái có thể cảm nhận rõ hơn về sức mạnh của động cơ này qua độ vọt của xe và tiếng gầm của động cơ, đặc biệt đối với những dòng xe theo phong cách thể thao như Tiguan (SUV) hay Scirocco (coupé). Quá trình cháy trong động cơ xăng tăng áp cũng diễn ra hoàn hảo hơn, hiệu suất cao hơn so với các thế hệ phun xăng trước đây.
Động cơ TSI của Volkswagen được thiết kế để cho ra moment xoắn cực đại ngay tại vùng tốc độ quay thấp, khoảng 1.500 hoặc 1.750 vòng/phút. Điều này ảnh hưởng tích cực đến cảm giác lái và suất tiêu hao nhiên liệu. Người lái có thể dùng moment xoắn tối đa trong một dải dài của vòng tua máy và động cơ TSI có thể kết hợp hoàn hảo với các cặp tỷ số truyền tương ứng phù hợp với tất cả các vị trí số.
Trong các loại động cơ ôtô hiện đang có trên thị trường, TSI được đánh giá là mẫu động cơ tiết kiệm được nhiều nhiên liệu, hiệu suất cao, đồng thời giảm bớt khí thải CO2, kích cỡ lại nhỏ, nhờ vậy được ưu đãi về thuế suất. Động cơ TSI tăng áp kép (TSI Twincharger) đã giành được giải thưởng Động cơ của năm 2009 (Engine of the Year).