Chủ đề tương tự
RE: Động cơ và sợi dây đai timing belt
Máy Suzuki Wagon, Timing belt nằm bên ngoài hệ thống bơm nước . Khi thay Timing belt chỉ cần tháo các buli và nắp chụp ( carte ), soi điểm đánh dấu trên belt-nhông-chassi trùng khớp là được .
Máy Suzuki Wagon, Timing belt nằm bên ngoài hệ thống bơm nước . Khi thay Timing belt chỉ cần tháo các buli và nắp chụp ( carte ), soi điểm đánh dấu trên belt-nhông-chassi trùng khớp là được .
RE: Động cơ và sợi dây đai timing belt
Thầy Đình là người có kiến thức thâm sâu về Oto mà mọi Đại Lý ở Sài Gòn đều khâm phục. Nhưng vì lý do sức khoẻ, thầy không đi làm.
Xin được xin số Diện thoại va địa chỉ để học hỏi.
Thầy Đình là người có kiến thức thâm sâu về Oto mà mọi Đại Lý ở Sài Gòn đều khâm phục. Nhưng vì lý do sức khoẻ, thầy không đi làm.
Xin được xin số Diện thoại va địa chỉ để học hỏi.
RE: Động cơ và sợi dây đai timing belt
Thầy ở Hoa Kỳ mà.. em có contact details nhưng phải xin ý kiến anh Nta cái đã
Trích đoạn: truong195
Thầy Đình là người có kiến thức thâm sâu về Oto mà mọi Đại Lý ở Sài Gòn đều khâm phục. Nhưng vì lý do sức khoẻ, thầy không đi làm.
Xin được xin số Diện thoại va địa chỉ để học hỏi.
Thầy ở Hoa Kỳ mà.. em có contact details nhưng phải xin ý kiến anh Nta cái đã
RE: Động cơ và sợi dây đai timing belt
! Chính xác hơn thì nên viết " Khởi đầu, trục cam hay được dẫn động bằng Chain (xích), dĩ nhiên là rất bền nhưng có nhược điểm là giá thành đắt, cấu tạo phức tạp khó thay thế sửa chữa nên người ta thay thế dần bằng Belt (curoa)."
Trên thực tế, những động cơ đơn giản, công suất vừa phải, bố trí dễ thao tác bảo trì bảo dưỡng thì hay dùng Curoa Cam. Còn những động cơ chấm lớn hầm hố, buồng máy kín bưng đặc sệt thì vẫn thịnh dùng Chain Cam, cho nên Chain Cam vẫn xem như là "hạng sang" hơn Curoa Cam đấy.Riêng chuyện Chain ồn hơn Belt thì bản thân em cũng không tán đồng, đã là 1 động cơ nghiêm chỉnh thì tất cả đều êm ái nhẹ nhàng hết. Rất nhiều động cơ cao cấp ngày nay vẫn dùng Timing Chain, VD như động cơ 2AZ của Camry thế hệ mới, ai dám bảo nó ồn nào?
Ngoài ra, còn 1 loại động cơ có thiết kế an toàn cho buồng đốt là sử dụng con "cò" (rocker arm) rất "mềm", khi có va đập do curoa cam bị đứt thì toàn bộ dàn cò này sẽ bứt ngang, piston và soupape hoàn toàn vô hại.
Đoạn này em thấy có lẽ thầy Đình đã suy luận hơi bị.. ngượcTrích đoạn: tieunhan
Có nhiều nhà sản xuất thấy rằng cái khoảng “đời sống” này ngắn ngủi quá, nên thay cao su bằng xích sắt và đổi tên nó thành Timing Chain, có tuổi thọ gấp đôi hoặc gấp 3, chạy được tới 150,000 hoặc 200,000 miles trước khi phải thay xích mới. Tuy nhiên, xe chạy bằng Timing Chain (xích sắt) thì đương nhiên ồn hơn xe chạy với Timing Belt làm bằng cao su. Ðó lại là cái điểm mà nhiều người không thích.
Trên thực tế, những động cơ đơn giản, công suất vừa phải, bố trí dễ thao tác bảo trì bảo dưỡng thì hay dùng Curoa Cam. Còn những động cơ chấm lớn hầm hố, buồng máy kín bưng đặc sệt thì vẫn thịnh dùng Chain Cam, cho nên Chain Cam vẫn xem như là "hạng sang" hơn Curoa Cam đấy.Riêng chuyện Chain ồn hơn Belt thì bản thân em cũng không tán đồng, đã là 1 động cơ nghiêm chỉnh thì tất cả đều êm ái nhẹ nhàng hết. Rất nhiều động cơ cao cấp ngày nay vẫn dùng Timing Chain, VD như động cơ 2AZ của Camry thế hệ mới, ai dám bảo nó ồn nào?
Ngoài ra, còn 1 loại động cơ có thiết kế an toàn cho buồng đốt là sử dụng con "cò" (rocker arm) rất "mềm", khi có va đập do curoa cam bị đứt thì toàn bộ dàn cò này sẽ bứt ngang, piston và soupape hoàn toàn vô hại.
Last edited by a moderator:
RE: Động cơ và sợi dây đai timing belt
Tác giả Đình sống ở Mỹ và thường viết các bài thường thức về xe hơi dành cho người sử dụng theo phong cách bình dân , diễn nôm dễ hiểu , kiểu như " Xe hơi , ồ đơn giản thôi " . Các bài của tác giả này đăng trên báo điện tử " Người Việt Online " rất thường xuyên trong vài năm trước , nay cũng bớt nhiều có lẽ do tuổi cao ! Tuy nhiên , về các lãnh vực Công nghệ mới và tân tiến thì ít đựoc đề cập kỹ lưỡng . Mặc dù vậy , tôi vẫn hay đọc các bài của tác giả để bổ sung nhiều kiến thức còn thiếu .
Mà lúc sau này hiếm thấy Cuaroa Cam lại kéo bơm nước .
Xe Mitshubishi L300 bị đứt Cuaroa này là nguyên dàn cò nhôm tung ra như nổ Bắp , mua mới thay lại 100 Đồng Tây là đâu lại vào đấy !
Tác giả Đình sống ở Mỹ và thường viết các bài thường thức về xe hơi dành cho người sử dụng theo phong cách bình dân , diễn nôm dễ hiểu , kiểu như " Xe hơi , ồ đơn giản thôi " . Các bài của tác giả này đăng trên báo điện tử " Người Việt Online " rất thường xuyên trong vài năm trước , nay cũng bớt nhiều có lẽ do tuổi cao ! Tuy nhiên , về các lãnh vực Công nghệ mới và tân tiến thì ít đựoc đề cập kỹ lưỡng . Mặc dù vậy , tôi vẫn hay đọc các bài của tác giả để bổ sung nhiều kiến thức còn thiếu .
Mà lúc sau này hiếm thấy Cuaroa Cam lại kéo bơm nước .
Xe Mitshubishi L300 bị đứt Cuaroa này là nguyên dàn cò nhôm tung ra như nổ Bắp , mua mới thay lại 100 Đồng Tây là đâu lại vào đấy !
Last edited by a moderator:
RE: Động cơ và sợi dây đai timing belt
Như vậy là T lầm thầy Đình làm cho Isuzu Viêtnam
Curoa cam thì 80k phải thay thì đâu có bao giờ bị, nhưng mọi người ít lưu ý- và bị hiện tượng hạ Km khi bán xe nữa.
Như vậy là T lầm thầy Đình làm cho Isuzu Viêtnam
RE: Động cơ và sợi dây đai timing belt
đây là hình timing belt cũa chiếc GS 300 Lexus. Thanks anh Nta for sharing. Đố các bác cái hình tròn là cái gì dùng để làm cái gì
Công nhận bác Nta tài thiệt, vừa lái máy bay vừa kiêm luôn mechanic tự sửa xe of mình luôn
đây là hình timing belt cũa chiếc GS 300 Lexus. Thanks anh Nta for sharing. Đố các bác cái hình tròn là cái gì dùng để làm cái gì




Công nhận bác Nta tài thiệt, vừa lái máy bay vừa kiêm luôn mechanic tự sửa xe of mình luôn