Đây là một bước tiến nữa của Ford trong việc khôi phục lại vị thế của hãng xe hàng đầu nước Mỹ. Trong vài năm trở lại đây, Ford đã rất thành công về doanh số bán hàng của mình với các dòng xe nhỏ, như Fiesta, Focus và chiếc bán tải nổi tiếng F-150. Bây giờ với sức ép về việc giảm mức tiêu hao nhiên liệu cho xe hơi, không những từ những đối thủ cạnh tranh, mà còn từ chính quyền với những tiêu chuẩn bắt buộc, thì việc đi trước trong thiết kế động cơ nhỏ, tiêu hao ít nhiên liệu nhưng mạnh mẽ sẽ là một lợi thế lớn cho Ford.
Từ thập niên 80 Nhật lùn và cả thế giới đã biết làm rồi.... Ford 1L, 2012 mà chỉ có 200hp là lạc hậu rồi...Tuat70 nói:Dù sao đây cũng là bước tiến vượt bậc về công nghệ động cơ đốt trong .
Động cơ honda 1.5 litre v6
Type: RA165E - 1494cc Year: 1985 RPM: 12000 Power: 800 bhp
Type: RA166E - 1494cc Year: 1986 RPM: 12500 Power: 820-900 bhp
Type: RA167E - 1494cc Year: 1987 RPM: 13000-14000 Power: 870-1050 bhp
1987 mà ĐỘNG CƠ VẦY AI CHỊU NỔI TRỜI!...

Last edited by a moderator:
Em xin cám ơn những lời tốt đẹp bác dành cho em và SOS, tuy nhiên cái chỗ in đậm trên là một sự thật khó có thể phủ nhận ở xứ Việt mình. Nếu qua bên Tây thì Toy có phải là khái niệm gì lớn lao đâu bác! Bên mình Toy bán nhiều nhất vì nó được tiếng tốt nhiều nhất, vì thế mọi người khi xét đến loại xe nào đó thường hay lấy Toy ra làm mốc để so, em nghĩ đó cũng là cái sự thường tình ở xứ ta mà thôi!milkyqh nói:Trước tiên em xin bác xetrau1973 cho em được kính chào bác và chúc bác sức khoẻ. Nghiêng mình trước SOS giao thông luôn hỗ trợ anh em OS. Nghe danh bác đã lâu, rất mong có dịp được hầu trà, cafe với bác…..xetrau1973 nói:milkyqh nói:cứ nhắc đến Ford là phải lôi Toy vô dù nó chả dính dáng đến topic.
bó tay các bác cuồng.....
Nhắc đến triết gia thì đem Khổng tử ra so, nhắc tới phát xít thì nói tới Hít le, nhắc tới 2 bánh thì phải nói Honda, nhắc tới 4b thì nói tới Toy, bác đã hiểu chưa ạ!
Con LAc ghẻ của em chả phải Ford đâu, mà là GM đới cụ!
1.0 lít: một bản cho công suất 100 mã lực : các bản kia có bán đại trà chưa bác?
Thành thật xin lỗi nếu có gì không phải.
Theo ngu ý của em thì Khổng giáo, Hit le là những tư tưởng, sự kiện có sự tác động lớn trên thế giới, nói cách khác đó là phi vật chất….. còn việc Honda, Toyota chỉ là những công ty công nghiệp sản xuất thương mại mà thôi.
Việc bác nói “nhắc tới 2 bánh thì phải nói Honda, nhắc tới 4b thì nói tới Toy” thì em e là hơi cục bộ.
Suy nghĩ như vậy không phải là của tất cả mọi người, riêng em nhắc tới xe hơi phải nói đến Mercedes (Daimler&Benz) và chiếc xe bình dân đầu tiên Ford model T năm 1908 chứ chả phải Toy gì gì.
Nhắc đến Toyota phải nghiêng mình trước ngài Toyoda xắn tay áo chui xuống gầm xe cùng công nhân để tìm hiểu sự cố.
Vài dòng chia sẻ cùng bác, có gì mạo phạm mong bác bỏ qua. Kính
RandV nói:Mấy năm gần đây các hãng thi nhau cải tiến động cơ thật thi thường. Mazda co Skyactiv, Ford co Ecoboost, toy thì tập trung vào hybrid, nissan thì tập trung phát triển động cơ điện (leaf)
Chính xác quá ạ. Kính bác
RMX nói:Từ thập niên 80 Nhật lùn và cả thế giới đã biết làm rồi.... Ford 1L, 2012 mà chỉ có 200hp là lạc hậu rồi...Tuat70 nói:Dù sao đây cũng là bước tiến vượt bậc về công nghệ động cơ đốt trong .
Động cơ honda 1.5 litre v6
Type: RA165E - 1494cc Year: 1985 RPM: 12000 Power: 800 bhp
Type: RA166E - 1494cc Year: 1986 RPM: 12500 Power: 820-900 bhp
Type: RA167E - 1494cc Year: 1987 RPM: 13000-14000 Power: 870-1050 bhp
1987 mà ĐỘNG CƠ VẦY AI CHỊU NỔI TRỜI!...
![]()
Bác có thấy hiện nay có loại động cơ xe hơi dân dụng nào đạt đến tua máy này ko? Cỡ 5k vòng phút là rung rầm rầm muốn rớt hết đồ ra roài! Phải nói vầy nè : ĐỘNG CƠ QUAY VẦY THÌ CÁI CỐT MÁY NÀO CHỊU NỔI TRỜI!
Last edited by a moderator:
Cái cốt máy này đã trải qua những giải đua lớn, trong điều kiện làm việc khắc nhiệt nhất, chứ không phải là động cơ thử nghiệm như Ford Formula 1.0 engine đang chạy cho vui mà thôixetrau1973 nói:Bác có thấy hiện nay có loại động cơ xe hơi dân dụng nào đạt đến tua máy này ko? Cỡ 5k vòng phút là rung rầm rầm muốn rớt hết đồ ra roài! Phải nói vầy nè : ĐỘNG CƠ QUAY VẦY THÌ CÁI CỐT MÁY NÀO CHỊU NỔI TRỜI!RMX nói:Từ thập niên 80 Nhật lùn và cả thế giới đã biết làm rồi.... Ford 1L, 2012 mà chỉ có 200hp là lạc hậu rồi...Tuat70 nói:Dù sao đây cũng là bước tiến vượt bậc về công nghệ động cơ đốt trong .
Động cơ honda 1.5 litre v6
Type: RA165E - 1494cc Year: 1985 RPM: 12000 Power: 800 bhp
Type: RA166E - 1494cc Year: 1986 RPM: 12500 Power: 820-900 bhp
Type: RA167E - 1494cc Year: 1987 RPM: 13000-14000 Power: 870-1050 bhp
1987 mà ĐỘNG CƠ VẦY AI CHỊU NỔI TRỜI!...
![]()
Cái Ford Formula 1.0 engine, 1L mà chỉ lên được có 200Hp thì quá yếu. Nếu mà tăng vòng quay lên thì sẽ thể tăng công suất lên hơn đó bác. Nhưng Ford EcoBoost không dám tăng sợ piston chảy thành nước...
Cùng là động cơ thể thao, vấn đề là 1,5L năm 1987 đạt 1050Hp. Trong khi đó Ford 1L năm 2012 chỉ có 200Hp. Thì cũng bình thương thôi, đâu có gì ghê gớm lắm đâu. Thập niên 80 Ford đã làm được những động cơ khủng rồi, cái 200Hp kia chả là nghĩa lý gì cả
Một điều mắc cười là Ford lấy xe thể thức dùng để thử nghiệm 1 người 200hp, đi so sánh với những xe hơi dân dụng hàng khủng 500-700hp, có trọng lượng lớn hơn rất nhiều, đang chạy đầy đường với đầy đủ các tiêu chẩn kỹ thuật an toàn...Gọi là đúng và công bằng, thì phải lấy Ford Focus động cơ EcoBoost 1.0 với công suất 125Hp để so sánh với Ferrari Enzo - 660 mã lực, và Pagani Zonda - 602 mã lực nhé bác
Last edited by a moderator: