O.S.P.D
29/8/08
1.398
28
38
DAO HOA DAO
www.vnexpress.net
@ AC Milan : Em chịu cái cách post bài của bác Rossonerri rồi nhé !
@ All : Về cái vụ máy MERC. và hộp số 7G Tronic thì đúng là rất tiết kiệm nhiên liệu các bác ạ ! Bằng chứng là em mới làm 1 Tour Saigon - Huế bằng chú CL 550 . Nếu chạy " kiểu ông già " từ từ mà tốn thì CL 5,5 Litres uống ít hơn cả chú Peugeot 407 em cũng vừa mới xuyên Việt tháng trước ! Có điều nếu chạy kiểu sốc hàng ( cho lưng dính vô ghế ) thì chỉ cần đạp vài phát đã thấy ...kim xăng xuống mất một khúc xa xa !!!

1 điểm khác là Chú Sư tử 407 của em cũng xài hộp số Tiptronic các bác ạ . Hệ gầm của nó cũng cưng cứng, chạy chậm đường xóc cũng thấy tưng tưng , tay lái cũng tuyến tính y như Cayenne ( Cái này em đã thử qua 1 lần bằng Cayenne ....mượn ) . Thế nên cảm nhận chân thật của em là thế này :

Thằng Peugeot 407 đi theo cùng 1 triết lý với Porsche .
Ở tốc độ dưới 60 km/h : Mercedes êm hơn cả kỳ vọng ! ( Vô đối chăng ?!)
Từ 60 km/h - 140 km/h : Peugeot 407 better than CL 55 ! 407 như bị 1 lực bí ẩn nào đó đè gí xuống mặt đường ! Độ ổn định khi qua xóc quá tuyệt vời , còn Mercedes thì cứ ...bồng bềnh ,bồng bềnh như trên nệm ! (Đường sá VN ) Cho nên em mạo muội suy ra là đoạn này Cayenne ngon hơn là GL !
Từ 140 km/h - 180 km/h : Mercedes CL 55 quá tuyệt !
Trên 180 km/h : Em không biết ( Có dám chạy đâu mà biết !)

Theo em thì tuy đều là SUV ( Sport Utilities Vehicles) nhưng GL thì nổi trội ở chữ U nhiều hơn , còn Cayenne thì trên cả tuyệt vời ở chữ S các bác ạ !

Nếu các bác muốn tự cầm lái , và feel cùng chiếc xe như thể nó với mình là 1 thì Cayenne là sự lựa chọn tuyệt vời ! Còn nếu như các bác muốn 1 chiếc xe phục vụ cho mình thật chu đáo trong nhiều điều kiện , nhiều mục đích thì GL không thể chê được ! Tuy nhiên Mercedes thì cầm lái nên để dành cho tài xế thì hay hơn ! (ngoại trừ dòng 2 cửa nhé các bác !)

Về nội thất thì Cayenne và GL xe nào cũng đẹp , có lẽ mỗi người sẽ thích 1 kiểu ( 9 người 10 ý mà !) nhưng riêng em thì thích phong cách của Cayenne hơn GL . Vì có lẽ vẻ đẹp tryền thống của Mercedes quá sang trọng ở những dòng Sedan ! Còn cái vụ nội thất đẹp mà vẫn Sport thì ... không phải thế mạnh của ngôi sao 3 cánh !
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
AC_Milan nói:
mb_fan nói:
@ bác AC : bác so là so model nào của Cayenne vậy bác, Cay trơn, Cay S hay Cay turbo :D

Hiện Porsche Cayenne có các phiên bản thương mại phổ biến như sau (theo thứ tự từ thấp nhất đến cao nhất):

1. Cayenne
2. Cayenne S
3. Cayenne GTS
4. Cayenne Turbo

Trong 04 model kể trên chỉ duy nhất Cayenne là trang bị động cơ V6. Chú đọc thì biết anh so sánh model nào chứ :D

Thật sự mà nói, sòng phẳng thì phải Cayenne S Tiptronic mới có cửa so với GL 450. Nhưng Cayenne GTS và Turbo thì GL 550 cũng không có thềm mà so :D. Thế nên trên thế giới cũng như tại Việt Nam, xe SUV với mức giá $ 95 - 110K (thị trường EU/US) hay $ 250 - 270K (thị trường VN) thì GTS và Turbo đứng một mình một chợ.
hèn chi em thấy lạ lạ, bác đem V6 ra so với GL, em nhớ cái S là V8 cơ mà :D. Mà nếu so bằng V6 thì phải so với ML chứ, đúng không bác ? Vậy nếu so lại thì kết quả sẽ khác 1 tí hi hi
bash.gif
bash.gif
.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
29.497
113
54
mb_fan nói:
AC_Milan nói:
mb_fan nói:
@ bác AC : bác so là so model nào của Cayenne vậy bác, Cay trơn, Cay S hay Cay turbo :D

Hiện Porsche Cayenne có các phiên bản thương mại phổ biến như sau (theo thứ tự từ thấp nhất đến cao nhất):

1. Cayenne
2. Cayenne S
3. Cayenne GTS
4. Cayenne Turbo

Trong 04 model kể trên chỉ duy nhất Cayenne là trang bị động cơ V6. Chú đọc thì biết anh so sánh model nào chứ :D

Thật sự mà nói, sòng phẳng thì phải Cayenne S Tiptronic mới có cửa so với GL 450. Nhưng Cayenne GTS và Turbo thì GL 550 cũng không có thềm mà so :D. Thế nên trên thế giới cũng như tại Việt Nam, xe SUV với mức giá $ 95 - 110K (thị trường EU/US) hay $ 250 - 270K (thị trường VN) thì GTS và Turbo đứng một mình một chợ.
hèn chi em thấy lạ lạ, bác đem V6 ra so với GL, em nhớ cái S là V8 cơ mà :D. Mà nếu so bằng V6 thì phải so với ML chứ, đúng không bác ? Vậy nếu so lại thì kết quả sẽ khác 1 tí hi hi
bash.gif
bash.gif
.

Chính xác!!! Porsche Cayenne phải so với MBZ ML Class (mid-size SUV vs. mid-size SUV, trẻ trung nhí nhảnh vs xì tin).

Các cặp so sánh như sau :D

1. Cayenne vs. ML 350 (V6 3.6L vs V6 3.5L)
2. Cayenne S Tiptronic vs ML 500/550 (V8 4.6L vs V8 5.0L)
3. Cayenne GTS vs ML 63 AMG
4. Cayenne Turbo vs ???
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Cayenne Turbo vs Range Rover vì máy mạnh, cũng 5 chỗ, size cũng same same ( Range Rover lớn hơn xí ), giá cũng same same mặc dù 2 xe dành do 2 dạng người hơi khác nhau :D, hết xe rồi, đành lôi nó vào thôi :D
 
Hạng D
1/1/08
1.071
2
38
Thế Cayenne Turbo S thi so với xe gì bây giờ.
Nói thật chạy  Cayenne Turbo ở VN chả hợp tẹo nào, em đi xe Cayenne Turbo của bà chị để ở chế độ comfort mà vẫn xóc tung người. Tất nhiên cảm giác lái và độ bốc thì quá phê.
Có nhiều xiền chơi Land Rover Ranger Rover Supercharged đi cho nó độc. Hệ treo không quá cứng cảm giác lái tốt, đạp thốc ga là dính vào lưng ghế và rất êm ái. 
 
Hạng B2
29/12/07
250
0
0
đối trọng của GL là LX570 của Lexus, theo em LX570 vẫn nằm cửa trên.
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
EVN 2007 nói:
Thế Cayenne Turbo S thi so với xe gì bây giờ.
Nói thật chạy Cayenne Turbo ở VN chả hợp tẹo nào, em đi xe Cayenne Turbo của bà chị để ở chế độ comfort mà vẫn xóc tung người. Tất nhiên cảm giác lái và độ bốc thì quá phê.
Có nhiều xiền chơi Land Rover Ranger Rover Supercharged đi cho nó độc. Hệ treo không quá cứng cảm giác lái tốt, đạp thốc ga là dính vào lưng ghế và rất êm ái.

Turbo S dẹp rồi bác, thay bằng Turbo :)
@ bác luutung : em nghĩ LX570 ngang với GL550 vì kích thước tương đương, mọi thứ tương đương hết :)