Đóng góp, nhận xét, rút kinh nghiệm từ VOC 2011

Diesel_Engine

Hạng C
18/5/10
928
7
18
xóm phá xe !!!
em thích nhất là nhìn các cụ chém ,ví dụ như kinh nghiệm năm nay abc... xyz.. nên chúng ta...phải làm từ đến a.. á..... còn chuyện thi đấu cái xe chẳng quyết định gì.. ăn thua nài, chả.. các bác cao nhân chỉ giáo thêm cho anh em còn học hỏi kinh nghiệm thi đấu nhé... còn riêng em thì rút kinh nghiệm về chuyện máy dầu sài tời điện mà để hết xăng..
chứ nếu không hết xăng thì...
thì.. các bác chém tiếp nhá.....
 

dlamtv

Tập Lái
9/7/08
16
0
0
Sau giải VOC 2011......... nếu bác nào dùng tời điện yếu thì nên lắp cho nó cái hộp lạnh để giảm nhiệt....tăng hiệu suất cho tời.
 

GAZ69

Hạng C
17/3/04
922
24
18
Vietnam
em đã tham dự giải chém cùng các bác, phải nói là rất vui.:D
Trong đợt VOC em thấy thời tiết đã làm đảo lộn hết sự sắp xếp của BTC, tuy nhiên mấy cơn bão đó cũng cho chúng ta 2 ngày vui chơi bấy bá đúng theo tinh thần offroad.
Về đường thi bác Sơn cua đã cố gắng mô tả 1 phần giải RFC mini thông qua bài 7-8-9.Tuy nhiên lần đầu các bác Sài gòn gặp thể loại đường nhũn não thế này, việc chuẩn bị xe cộ ắt có điều chưa đầy đủ:
Xe bác Vulcan thì để nhíp nguyên bản, 2 quang treo nhíp phía trước làm nhiệm vụ 2 cây sắt xiên vào miệng hố, tạo lực cản rất lớn lên chiếc xe. Trong tương lai em nghĩ để thi đấu nên cải tạo lại góc tới bằng cách đưa chiếc tời ra phía sau và thay hệ thống treo lò xo trước. Lúc đó chắc sẽ là chiếc xe offroad số 1 VN.
Xe bác Máy dầu cũng gặp phải bài toán góc tới , thêm phần vỏ 31 quá nhỏ cho các bài thi ''nhũn não'', cầu trước mềm nên cũng không thể phá nhiệt tình được. Việc không trang bị khóa vi sai trước cũng loại luôn khả năng thành công ở bài 7-8.
Khoảng tháng 9 năm nay,Offroad HN và vài bác Saigon OFFROAD có kế hoạch tổ chức 1 giải Adventure theo hình dáng Camel Troophy để anh em 2 miền có dịp tham gia trong 1 giải đua kiểu khác( adventure thay vì chơi kiểu trường đấu). Chúng ta sẽ chọn các cung lầy lội sau mùa mưa để làm 1 giải đua khoảng 3-4 ngày vào cuối tháng 9-2011.
Tuy nhiên giải đấu này vẫn còn nằm trong giai đoạn xin thủ tục và chờ nhà tài trợ,hy vọng BTC sắp có của giải này sẽ thoả mãn được tất cả anh em.
 

nghiabui911

Tập Lái
13/10/06
42
0
0
Hanoi
Vô đây gặp toàn người quen, hoá ra bạn em toàn là cao thủ chém gió. Vui quá.
Hẹn gặp lại các cao thủ chém gió vào giải adventure tới đây nhé.
 

Nam Vũ

Hạng C
27/9/07
607
26
28
43
www.namvu.com.vn
Xác nhận
confirm
Em nghĩ xe bác Máy Dầu lắp lốp MT chạy hạng Modify thì phù hợp hơn, hẹn gặp bác năm sau nhé.
 

Drinker

Tập Lái
7/3/10
11
0
1
Em copy một số dự án để các bác tham khảo cho việc gọt 1 cái xe đáp ứng nhu cầu đoạt giải VOC 2012.
Bản quyền Gaz69 các bác nhé.
Option 1:
Động cơ 1HD Toyota turbo 4.2 Torque 500
Số Land 80
Cầu Land 80
Chassis của Land 70-60-hoặc Hilux-FZJ
Hệ thống treo : Lò xo liền giảm xóc ( kiểu Buggy)
Body Jeep CJ5 hoặc BJ 40 ( đẹp)
Lốp 35'' -37''
Tời 1 cơ + 1 điện
Price khoảng 800tr
Option 2:

4runner cắt đuôi
4 chỗ ngồi
Két nước đưa lên thùng sau khi cắt đuôi
Cầu VX80
Giai đoạn 1 máy 3.0 V6
Giai đoạn 2 máy 1KZ
Tời trước 12000
Tời sau 9500
Điều hòa salon da thật,nội thất gỗ gụ,sàn đá tây ban nha....DVD SUB NAVI GPS ,PC onboard
Trị giá tính sơ:
Xe 4runner máy ngon khung gầm tốt :200tr
2 cầu Land 80+ 2 vi sai : 100tr
Chân tay , giảm xóc OME, lò xo heavy duty OME , tiền công đính lên xe : 100tr
2 bộ lốp mâm : 100tr
Làm body , khung, điều hòa, salon , bơm hơi, bình trữ hơi : 100tr
Dự phòng : 100tr để làm cac-đăng, phanh sau hơi,..........100tr
2 tời : 60tr
Vẫn khoảng 800 như thường
Version nhà giàu:


Mercedes G sau khi máy móc số má khung vỏ ngon : 500tr
Desigh lại body : 150tr
Cầu portan axle : 300tr
desigh salon theo phong cách mercedes S có multimedia : 200tr
Tời 18000lbs : 60tr Tời 12000lbs 40tr
Lốp 38 X R18 mâm Hutchinson : 200tr
Desigh lại hệ thống treo ( 8 lò xo và 8 giảm xóc)
Lặt vặt : 100tr
cứ chuẩn bị 2 củ to cho chương trình này thì hơi thiếu 1 tý thôi
 
Last edited by a moderator:

Drinker

Tập Lái
7/3/10
11
0
1
Dự án này thì bản quyền của Noza.
Version nhà giàu cũng có thể chơi như sau, rất sạch sẽ và là đập hộp.
Mua 1 em Hilux đập hộp 711 củ + đăng ký = 750 củ. Sau đó tiến hành mổ xẻ
- Cắt ngắn thùng
- Chuyển két nước và két điều hòa
- Thay cầu cứng trước VX 80 + bót lái - đằng sau thích thì thay ko thì để nhíp OME
Phương án này có khi chỉ hết khoảng 1 củ rưỡi to. Nhưng hay 1 cái là tất cả đều mới cứng, cụ chủ thớt là người đập hộp đầu tiên
, đúng tiêu chí nội thất sạch, xe đẹp mới ít hỏng vặt. Đủ 5 chỗ, đăng kiểm đầy đủ, có thùng sau.
 

Drinker

Tập Lái
7/3/10
11
0
1
Em chém tiếp.
Bản quyền Kar.
Giải pháp của anh đơn giản là mua 1 con land đời 92-97. Xe này nặng khoảng 2 tấn 2, chiêù dài cơ sở khoảng 2,85, vứt tất cả nôị thất, kính, cửa, điều hòa, ghế sau...vv chỉ để lại 2 ghế lái - thay loại nhẹ của bác SGVW mua trong SG; cắt sát-xi và rút wheelbase xuống 2650mm , đưa két mát ra ghế sau, cắt ngắn phần đầu chỗ két mát cũ, vậỵ là có 1 con xe cực chiến, nặng tầm 1,5 tấn, wheelbase 2650mm, máy hơn 200 mã. Gía 1 con thế tầm 200tr, gia công với đồ đạc lên 100 nữa là ngon.
 

chimxanh

Hạng B2
21/4/06
146
0
0
46
HALOI
GAZ69 nói:
Khoảng tháng 9 năm nay,Offroad HN và vài bác Saigon OFFROAD có kế hoạch tổ chức 1 giải Adventure theo hình dáng Camel Troophy
Gay lại nhớ rừng:D
TRANG6001.jpg


gay1.jpg


DSC_0447.jpg


DSC_9913.jpg


DSC_9829.jpg


DSC_9801.jpg


DSC_9726.jpg


DSC_9609.jpg
 

Giới thiệu

  • Giấy phép MXH số 526/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 12/10/2015.
    Chịu trách nhiệm nội dung: Ngô Kỳ Lam .
    Công Ty Cổ Phần Ô Tô Xuyên Việt
    Địa chỉ: Tầng 6, Toà Nhà Việt Úc, 402 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP.HCM, VN.
    ĐT: 028 7307 6667

Facebook