Thảo Luận Chung Đồng hồ đo vòng tua máy

Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
solopidi nói:
xe MT thì đồng hồ tua rất cần thiết để sang số. Xe AT thì gần như chỉ để tham khảo
Từ khi học lái đến khi thi...em nhớ có câu...Tăng giảm số không được nhìn tới cần số, vậy thì nhìn đồng hồ tua máy làm gì bác? Chạy chậm nơi phố đông...lo dòm người, ra QL tốc độ nhanh lo dòm ổ gà, chân voi thôi.:D
 
Hạng C
14/4/11
519
578
93
hungnm nói:
XaGan nói:
Để xem và biết khi nào động cơ/hệ thống làm mát có vấn đề nữa.

Cam on bac ah, bac co the noi ro hon cho em khi dong co co van de thi dong ho se bao nhu the nao khong a.

bác phải so sánh quan hệ tương đối của đồng hồ tua và đồng hồ chỉ tốc độ. Ví dụ xe AT, hôm qua đồng hồ tua chỉ 2000 Rpm, xe chạy 80 km/h, hôm nay 2500Rpm/ 60 km/h (trong điều kiện đường xá như nhau)===> công suất của xe không truyền động hết lên bánh xe ===> kiểm tra lại bộ truyền động, nhớt máy.....Còn xe MT thì so sánh khi cùng một số. Đại loại như vậy, em hơi dài dòng :D
 
Hạng B2
21/4/11
418
4
18
Vòng tua máy là để cho lái xe biết tình trạng hoạt động của động cơ ứng với số đang sử dụng để tận dụng công suất của xe cho phù hợp , tránh trường hợp động cơ bị quá tải (khi chạy ép số - tốc đọ chậm , số lớn) làm hỏng động cơ , hoặc động cơ bị dư tải (chạy ép ga - tốc độ lớn số nhỏ) xe hao xăng , nóng máy , ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ
 
Hạng D
29/6/11
1.054
455
83
ducchuyen nói:
hungnm nói:
XaGan nói:
Để xem và biết khi nào động cơ/hệ thống làm mát có vấn đề nữa.

Cam on bac ah, bac co the noi ro hon cho em khi dong co co van de thi dong ho se bao nhu the nao khong a.

bác phải so sánh quan hệ tương đối của đồng hồ tua và đồng hồ chỉ tốc độ. Ví dụ xe AT, hôm qua đồng hồ tua chỉ 2000 Rpm, xe chạy 80 km/h, hôm nay 2500Rpm/ 60 km/h (trong điều kiện đường xá như nhau)===> công suất của xe không truyền động hết lên bánh xe ===> kiểm tra lại bộ truyền động, nhớt máy.....Còn xe MT thì so sánh khi cùng một số. Đại loại như vậy, em hơi dài dòng :D

Bac noi the em cung da hieu mot phan roi, con chuyen sau thi chac phai n/c them, cam on bac nhieu a
 
Hạng D
29/6/11
1.054
455
83
Lai xe An toan nói:
Vòng tua máy là để cho lái xe biết tình trạng hoạt động của động cơ ứng với số đang sử dụng để tận dụng công suất của xe cho phù hợp , tránh trường hợp động cơ bị quá tải (khi chạy ép số - tốc đọ chậm , số lớn) làm hỏng động cơ , hoặc động cơ bị dư tải (chạy ép ga - tốc độ lớn số nhỏ) xe hao xăng , nóng máy , ảnh hưởng đến tuổi thọ của động cơ
Em chay xe AT nen khong biet la lam cach nao de khac phuc nhung truong hop nhu bac noi, vi len xe thi muon chay nhanh em dap nhieu ga ma chay cham thi nha bot ra thoi, cam on bac chi giao a.
 
Hạng B2
14/12/09
336
230
43
Thắc mắc tí, em thấy Patrol đời 92 ko có đồng hồ này (em đc thấy 2 chiếc rồi) có phải là nó bị rụng ra, hay do thiết kế nó không có nhỉ?
 
Hạng B2
7/12/10
110
1
18
Sài Gòn
Đồng hồ tua máy theo em chủ yếu là khi đèn xanh vừa bật, phía trước mặt ta rất trống trải, ta đạp hết ga ở số 1, xe vọt lên và ta để ý có đoạn sẽ bị tuôn lết bánh, nhìn đồng hồ tua máy xem đoạn lết bánh nằm ở vòng tua bao nhiêu, ví dụ xe có đồng hồ từ 0 - 6.200 RPM sau đó đến vạch đỏ, nếu tuôn bánh ở 6.200 vòng/phút, ta kết luận : Công suất cực đại của xe ở vòng tua 6.200 vòng/phút. Mỗi xe đều có công suất cực đại ở vòng tua khác nhau chứ không nhất thiết là hết tua máy, có xe tuôn bánh ở vòng tua chừng 4000-5000 vòng/phút sau đó lên hết tua máy vẫn không tuôn. Các bác cứ nhìn vào sổ đăng kiểm của xe và test thử sẽ thấy bên đăng kiểm họ đo rất chính xác. Em test mấy xe rồi và thấy kết quả đúng như vậy. :D
 
Hạng D
3/5/07
1.958
521
113
Chạy AT nhìn tua máy cũng hữu hiệu cho việc nhả ga giúp xe tăng số