Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Họ có thể ra biên bản vi phạm còn việc ra quyết định xử phạt thì phải tuân theo các quy định của luật chứ không thể tùy tiện là quan điểm của tôi vậy nên tôi phạt anh. (tất nhiên ở VN thì người có quyền có thể cậy quyền, trường hợp đó em không bàn). Em không đồng ý với bác ở chỗ xxx muốn phạt thế nào là tùy quan điểm của họ.

Em nghĩ là khác nhau. Nếu biển 420 thì nó là biển chỉ dẫn, báo cho lái xe biết bắt đầu khu dân cư, và các hành vi vi phạm sẽ bị phạt theo các mức quy định trong lỗi chạy trong khu dân cư. Còn biển 127 là biển giới hạn về tốc độ thì nếu không tuân thủ theo biển đó sẽ bị xử phạt theo các mức về tốc độ. Do đó nếu lỗi quá tốc độ 2km mà phạt theo hình thức không tuân thủ biển báo là không hợp lý.
Ngoài ra như bác nói thì hầu hết tất cả các lỗi đều là vi phạm biển báo, không lẽ phải phạt theo lỗi không tuân thủ biển báo hay sao? Mỗi loại lỗi đều có một chế tài riêng, không thể đem lỗi này áp cho lỗi khác.

Họ có quyền cảnh cáo, nhắc nhở còn ra quyết định phạt không tuân thủ biển báo thì không hợp lý như em nói ở trên.
Bác không đọc kỹ nội dung em đã viết ngay từ đầu, em không muốn tranh luận ngoài nội dung bác chủ thờt đưa ra nữa, em chỉ theo thực tế và văn bản pháp luật liên quan (GT, XLVPHC) để đưa ra ý kiến :
- Tình huống bác chủ đưa ra thì xxx lập BBVP như vậy đúng hay sai theo pháp luật --> theo em là đúng vì Luật XLVPHC cho phép họ làm như vậy --> bác nào nói sai thì chứng minh giúp bằng văn bản pháp luật.

- Việc lập BBVP rồi có xử lý, xử phạt hay không ? ---> cái này thì tùy theo nội dung BBVP (thể hiện quan điểm của xxx) và quy định của văn bản pháp luật về XLVPHC, XLVPHC trong GT :
+ Nếu nội dung họ chỉ ghi vượt quá tốc độ 2km/h mà không ghi gì khác --> không ra QĐ xử lý (xử phạt) -> thay bằng hình thức cảnh cáo (nhắc nhở) --> là 1 hình thức xử lý VPHC --> thực tế đã có phát sinh.
+ Nếu nội dung họ ghi không tuân theo chỉ dẫn, hướng dẫn biển báo; vượt quá 2km/h so với quy định... --> sẽ có QĐ xử lý (xử phạt) --> thông thường phạt tại chỗ.

Ở thớt này em không bàn đến lý do tại sao cùng 1 hành vi nhưng xxx có thể lập hay không lập BBVP hoặc lập BBVP có thể ghi 2 nội dung khác nhau, mà em chỉ muốn nói các trường hợp lập hay không lập BBVP, cách ghi nội dung BBVP như trên thì pháp luật hiện hành cho phép xxx thực hiện. Nếu bác cho là họ không được quyền như vậy thì chỉ giúp văn bản pháp luật nào quy định điều đó.
==> Đây là diễn đàn cho nên bác nào cho rằng xxx lập BBVP là sai, không có xử lý, không có xử phạt, ... thì đó là quyền và quan điểm của mọi người, em không phản bác; em chỉ nêu ý kiến của mình rồi các bác thấy lập luận, lý lẽ nào phù hợp và nhất là bảo vệ được quyền lợi của mình thì vận dụng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
E cũng ức cái vụ này dù e chưa bị, e sợt trên mạng thì thấy đc cái này trích ra các bác bàn 1 chút chơi:
http://www.hvcsnd.edu.vn/vn/Acedemy...co-gioi-duong-bo-khi-tham-gia-giao-thong.aspx
"...
3. Mức xử phạt đới với các trường vi phạm liên quan đến yếu tố tốc độ
Những trường hợp vi phạm liên quan đến yếu tố tốc độ được quy định tại nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt rất rõ ràng tại:
- điểm a khoản 3,4,5 điều 7;
- điểm a khoản 3,5,6; điểm a,d khoản 7 điều 5,
- điểm a khoản 5 điều 5,
- điểm đ khoản 6 điều 6;
- khoản 9 điều 5;
- điểm b,d khoản 11 điều 5
có các hình thức phạt tiền từ 200.000 đồng đến 20.000.000 đồng, tước Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 4 tháng.
...
Nguyễn Như Linh - Trung tâm NCATGT (T32)"
Như vậy là ko có điểm a khoản 1 điều 5 như các bác nói.
Điều 5. Xửphạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe
tương tựxe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi
vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉdẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường,
trừcác hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm h, Điểm i, Điểm k Khoản 2;
Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm l Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d,
Điểm đ, Điểm i, Điểm k Khoản 4; Điểm a, Điểm c, Điểm d Khoản 5; Điểm a
Khoản 6; Điểm a Khoản 7 Điều này;
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Còn cái này là dự thảo QC 31 về thiết bị giám sát hành trình trong đó có nói về tốc độ:
b) Tốc độ vận hành của xe:
Tốc độ xe từng giây trong suốt hành trình xe chạy, thông tin này phải trích xuất
được thông qua cổng kết nối của TBGSHT với máy tính hoặc thông qua máy
chủ tại các thời điểm bất kỳ trong suốt hành trình chạy của xe;
Đơn vị tốc độ ghi nhận là km/h; tốc độ ghi nhận nằm trong dải đo từ 0 km/h đến
tối thiểu 150km/h; độ phân giải của thang đo nhỏ hơn hoặc bằng 1 km/h. QCVN 31 : 2014/BGTVT
Độ chính xác khi thử nghiệm đo tốc độ của TBGSHT phải đảm bảo sai số không
quá ± 5 km/h so với thiết bị đo tốc độ xe chuẩn trong điều kiện đường bằng
phẳng và duy trì tốc độ ổn định liên tục trong 01 phút tại tốc độ 60 km/h.

Như vậy sai số cho phép của các thiết bị đo đạt tốc độ là +/- 5km.
Chính vì thế NĐ 171 chỉ qui định xử phạt khi quá tốc độ 5km.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
E cũng ức cái vụ này dù e chưa bị, e sợt trên mạng thì thấy đc cái này trích ra các bác bàn 1 chút chơi:
http://www.hvcsnd.edu.vn/vn/Acedemy...co-gioi-duong-bo-khi-tham-gia-giao-thong.aspx
"...
3. Mức xử phạt đới với các trường vi phạm liên quan đến yếu tố tốc độ
Những trường hợp vi phạm liên quan đến yếu tố tốc độ được quy định tại nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 quy định xử phạt rất rõ ràng tại:
- điểm a khoản 3,4,5 điều 7;
- điểm a khoản 3,5,6; điểm a,d khoản 7 điều 5,
- điểm a khoản 5 điều 5,
- điểm đ khoản 6 điều 6;
- khoản 9 điều 5;
- điểm b,d khoản 11 điều 5
có các hình thức phạt tiền từ 200.000 đồng đến 20.000.000 đồng, tước Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 4 tháng.
...
Nguyễn Như Linh - Trung tâm NCATGT (T32)"
Như vậy là ko có điểm a khoản 1 điều 5 như các bác nói.
Điều 5. Xửphạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe
tương tựxe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi
vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉdẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường,
trừcác hành vi vi phạm quy định tại Điểm a, Điểm h, Điểm i, Điểm k Khoản 2;
Điểm a, Điểm d, Điểm đ, Điểm e, Điểm l Khoản 3; Điểm a, Điểm b, Điểm c, Điểm d,
Điểm đ, Điểm i, Điểm k Khoản 4; Điểm a, Điểm c, Điểm d Khoản 5; Điểm a
Khoản 6; Điểm a Khoản 7 Điều này;
Em xin bàn ngoài lề với bác cho sinh động nha :
Đọc điểm a khoản 1 điều 5 NĐ171 thì sẽ có các quan điểm về nội dung như sau :
- Tất cả các hành vi không chấp hành biển báo ... sẽ bị xử phạt theo khung... trừ các hành vi đã được quy định tại các điểm, khoản, điều khác của NĐ --> tức những hành vi không chấp hành theo biển báo mà chưa được quy định tại các điểm, khoản, điều khác của NĐ này thì sẽ bị xử lý tại điểm a khoản 1 điều 5.
- Tất cả các hành vi không chấp hành biển báo ... trừ các hành vi quy định tại .... --> tức các hành vi được quy định tại các điểm, khoản, điều khác sẽ được chế tài tương xứng với mức độ của từng hành vi. Cụ thể hành vi VP biển báo mà có tốc độ từ 5km/h -> 10km/h sẽ bị chế tài theo ..., từ trên 10km/h -> 20km/h sẽ chế tài theo ...
- Tất cả các hành vi không chấp hành biển báo ... sẽ bị xử phạt theo khung... trừ các hành vi đã được quy định tại các điểm, khoản, điều khác của NĐ --> tức những hành vi không chấp hành theo bất cứ biển báo nào (miển là biển báo đó có quy định nội dung người tham gia GT phải tuân thủ) mà chưa được quy định tại các điểm, khoản, điều khác của NĐ này thì sẽ bị xử lý tại điểm a khoản 1 điều 5.
==> Như vậy thì theo bác :
- Biển báo 127 và 420 thì có cùng 1 nội dung về tốc độ mà người tham gia GT phải tuân theo?
- Việc xác định vượt quá tốc độ dựa vào căn cứ gì ngoài biển báo?
- Bác có thể đưa ra quan điểm khác về nội dung này?
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Luật và nghị định luôn phải cụ thể, rõ ràng để người dân thực hiện và người thực thi pháp luật có căn cứ để xử phạt.
Không có chuyện "ổng kêu mặc dù luật có +/10% nhưng mỗi địa phương mỗi khác" "ở đây muốn phạt 52/50 là tui phạt" như xxx đã nói. Xử phạt phải áp dụng thống nhất, rõ ràng đối với mọi công dân chứ ko tùy tiện được. Cái câu xxx nói "+/- 10%" là trật lất.
Điều 5, mục 1, khoản a, có qui định xử phạt hành vi không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường.
Tuy nhiên, đây là nói chung các hiệu lệnh, biển báo, vạch kẽ đường, không nói cụ thể vượt quá tốc độ.
Hành vi vượt quá tốc độ được tách riêng ra nhiều khoản, điều khác với nhiều mức độ.
Mức độ xác định được là có vi phạm quá tốc độ là từ 5km/g trở lên. Lý do hiển nhiên và khoa học là: Mọi thiết bị đo đạt tốc độ đều có sai số, kể cả súng bắn tốc độ. Sai số cho phép là +/- 5km. Như vậy, đây là điểm mấu chốt để chứng minh xe có hành vi vi phạm vượt quá tốc độ, bất kể máy có sai sót 5km/g.
Luật và nghị định 171 đã qui định rõ và cụ thể như thế, nhưng ở đây xxx lợi dụng câu chữ và sự kém hiểu biết của người dân, mục đích chính là hăm doa, trục lợi. Vì có lập bb thì cũng ko xử phạt đc. Cái chính là muốn vòi tiền và khó dễ người dân khi ko lấy đc tiền.
Tiếc là e ko bị thổi cái lỗi trời đánh này, nếu ko báo chí đã biết rồi.
Mong rằng bác chủ nếu thực sự có bị lỗi này thì cứ mạnh dạn gửi báo đài để hỏi cho rõ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
3/6/10
30
4
8
chà, có thế này mà cũng cãi nhau chí chóe
em kết luận thử nhé: lập BB là OK nhưng hình phạt: nhắc nhở. Cái này cũng làm mất thời gian mấy bác đi lên đi xuống rồi.
Còn xưa giờ xxx có lập bb cho lỗi này hay không thì tùy theo hên xui. Đằng nào thì xxx cũng đúng
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
chà, có thế này mà cũng cãi nhau chí chóe
em kết luận thử nhé: lập BB là OK nhưng hình phạt: nhắc nhở. Cái này cũng làm mất thời gian mấy bác đi lên đi xuống rồi.
Còn xưa giờ xxx có lập bb cho lỗi này hay không thì tùy theo hên xui. Đằng nào thì xxx cũng đúng
Xưa giờ lý lẽ luôn thuộc về kẻ mạnh, kẻ có quyền.
Nhưng giờ mình muốn có lý lẽ thì phải chiến như bác Cà dốt.
 
Tập Lái
3/6/10
30
4
8
Xưa giờ lý lẽ luôn thuộc về kẻ mạnh, kẻ có quyền.
Nhưng giờ mình muốn có lý lẽ thì phải chiến như bác Cà dốt.
muốn chiến cũng hết sức cẩn thận nhen bác, mời bác qua thớt bên kia xem bây giờ xxx có quần chúng bức xúc theo bảo kê kìa