Chuyên
16/6/22
392
292
63
Sau 7 năm thi công, một số đoạn tuyến đã được trải nhựa mở rộng, trong khi đoạn gần đường Trần Não công trường vẫn ngổn ngang, mặt đường nham nhở, chằng chịt ổ gà, gây khó khăn trong việc di chuyển. Hiện nhà thầu thi công đang tích cực hoàn thiện đoạn từ đường Trần Não đến đường Lưu Đình Lễ, dự kiến hoàn thành phải phóng mặt bằng vào quý I/2023 và hoàn thiện toàn tuyến vào cuối năm 2023.

Dự án cải tạo đường Lương Định Của tại TPHCM ra sao sau 7 năm khởi công?


Dự án nâng cấp, cải tạo đường Lương Định Của, TP Thủ Đức (quận 2 cũ) TP HCM, đoạn từ nút giao Trần Não đến Nguyễn Thị Định dài gần 2,5 km. Dự án được khởi công từ tháng 4/2015 với tổng mức đầu tư hơn 800 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau hai năm. Tuy nhiên, do gặp nhiều vướng mắc trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng đến nay dự án vẫn chưa thể hoàn thành.

Dự án cải tạo đường Lương Định Của tại TPHCM ra sao sau 7 năm khởi công?


Sau nhiều năm đắp chiếu, dự án mới được khởi động lại vào giữa tháng 5 vừa qua. Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều đoạn tuyến đã được giải phóng mặt bằng, sẵn sàng cho công tác thi công tiếp theo.

Dự án cải tạo đường Lương Định Của tại TPHCM ra sao sau 7 năm khởi công?


Rải rác trên tuyến một số hộ dân vẫn chưa bàn giao mặt bằng, khiến việc thi công dự án bị đứt đoạn.

Hiện nhà thầu thi công đang tích cực hoàn thiện đoạn từ đường Trần Não đến đường Lưu Đình Lễ, dự kiến hoàn thành phải phóng mặt bằng vào quý I/2023 và hoàn thiện toàn tuyến vào cuối năm 2023.

Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn từ đường Lưu Đình Lễ đoạn đến đại lộ Mai Chí Thọ đoạn đã cơ bản hoàn thành mở rộng, trải nhựa, phương tiện lưu thông thuận lợi.

Dự án cải tạo đường Lương Định Của tại TPHCM ra sao sau 7 năm khởi công?


Máy cẩu, máy khoan được huy động tại công trường ngay đoạn đầu gần đường Trần Não. Dự án nâng cấp và cải tạo đường Lương Định Của gồm 5 gói thầu xây lắp, gồm san lấp, làm đường, hệ thống thoát nước, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng…

Dự án cải tạo đường Lương Định Của tại TPHCM ra sao sau 7 năm khởi công?


Ban đầu đường Lương Định Của có quy mô 8m, sau nâng cấp cải tạo dự kiến nâng lên thành 30 m với 6 làn xe. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình giao thông.

Dự án cải tạo đường Lương Định Của tại TPHCM ra sao sau 7 năm khởi công?

Dù chỉ cách trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm khoảng 1 km thế nhưng các hộ kinh doanh và người dân sinh sống trên con đường này nhiều năm qua gặp không ít khó khăn khi di chuyển. "Mặt đường nham nhở, lồi lõm, mưa thì ngập úng, khi nắng thì khói bụi ô nhiễm", một hộ dân sinh sống trên đường cho biết.

Dự án cải tạo đường Lương Định Của tại TPHCM ra sao sau 7 năm khởi công?


Tiểu thương một cửa hàng gạo cho biết việc kéo dài thi công nhiều năm qua ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của cửa hàng. Dù phải bỏ ra 10 triệu đồng/tháng để thuê mặt bằng kinh doanh thế nhưng phía trước đường xá mấp mô, bùn lầy, nhiều "ổ gà" khiến khách hàng khó tiếp cận, không những thế việc thi công cũng gây ô nhiễm khói bụi, hàng hóa luôn phải đậy kín.

Vị tiểu thương cũng cho biết hiện việc kinh doanh của gia đình duy trì là do có một lượng khách quen và khách sỉ từ trước đó, trong khi đó một số hộ kinh doanh gần kề đã phải chuyển đi nơi khác do buôn bán ế ẩm mà giá nhà thuê thì không giảm.

Dự án cải tạo đường Lương Định Của tại TPHCM ra sao sau 7 năm khởi công?


Cận cảnh phần mặt đường trước cửa hàng ngổn ngang khiến việc tiếp cận khó khăn. Các hộ kinh doanh đều mong việc nâng cấp, cải tạo sớm được hoàn thiện để đường xá lưu thông, buôn bán ổn định.

Dự án cải tạo đường Lương Định Của tại TPHCM ra sao sau 7 năm khởi công?


Đường Lương Định Của sau khi nâng cấp sẽ là trục giao thông chính của TP Thủ Đức, kết nối Khu đô thị mới Thủ Thiêm với đại lộ Mai Chí Thọ. Bên cạnh đó, Lương Định Của cũng là con đường huyết mạch kết nối khu vực cửa ngõ phía Đông ra vào trung tâm và nhiều tuyến như cao tốc TP HCM - Long Thành, đường Mai Chí Thọ, xa lộ Hà Nội.

Xem thêm:
Theo NDH
 

Attachments

Hán Nô
18/5/14
6.233
43.021
113
31
The Hán Nô
"Tiểu thương một cửa hàng gạo cho biết việc kéo dài thi công nhiều năm qua ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của cửa hàng. Dù phải bỏ ra 10 triệu đồng/tháng để thuê mặt bằng kinh doanh thế nhưng phía trước đường xá mấp mô, bùn lầy, nhiều "ổ gà" khiến khách hàng khó tiếp cận, không những thế việc thi công cũng gây ô nhiễm khói bụi, hàng hóa luôn phải đậy kín.

Vị tiểu thương cũng cho biết hiện việc kinh doanh của gia đình duy trì là do có một lượng khách quen và khách sỉ từ trước đó, trong khi đó một số hộ kinh doanh gần kề đã phải chuyển đi nơi khác do buôn bán ế ẩm mà giá nhà thuê thì không giảm

Cận cảnh phần mặt đường trước cửa hàng ngổn ngang khiến việc tiếp cận khó khăn. Các hộ kinh doanh đều mong việc nâng cấp, cải tạo sớm được hoàn thiện để đường xá lưu thông, buôn bán ổn định."
 
  • Like
Reactions: Tommyteo
Hạng C
21/7/20
644
3.524
93
Khi nào mình báo NGON thì lđc sẽ to đều tới trần não và ngc lại.
TRƯỜNG THỊNH.
 
  • Like
Reactions: Tommyteo
Hán Nô
18/5/14
6.233
43.021
113
31
The Hán Nô
với Dân số và Diện tích lãnh thổ của Việt Nam,

để đáp ứng nguyện vọng tính Giá trị đền bù khi thu hồi Đất theo Giá Thị Trường của Bà con,

và đáp ứng được mong mỏi của Bà con là có Hệ thống Giao thông Đường bộ kết nối, rộng lớn và an toàn phục vụ nhu cầu đi lại của Bà con,

Việt Nam nên dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia trong từng năm chỉ để chi đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ
 
  • Like
Reactions: Tommyteo
Hán Nô
18/5/14
6.233
43.021
113
31
The Hán Nô
với mức chi Ngân sách này là tương đồng với mức chi Ngân sách cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của các nước Tư Bản
 
  • Like
Reactions: Tommyteo