Hạng D
25/8/16
2.880
6.026
113
Mấy thằng quan VN thì làm gì có khái niệm từ chức. Nhớ vụ thằng 3D nó nói đảng giao nv cho nó nên nó tiếp tục làm TT... éo chịu từ chức ...
Căng thẳng, căng thăng,,, Coi chừng không những cái thớt này sập mà cái trang này cũng không còn.
Mật vụ giăng đầy nhé bác, nhìn anh xe ôm ngồi chóc ngóc đón khách chứ không phải vậy???:cool:
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Rất nhiều người dân thích so sánh nước ta với nước ngoài.
Tuy nhiên, có vẻ như việc này không trúng ý của nhiều người hay so sánh.
Không thu thì kẹt xe.
Nếu thu:
- Biết đâu giảm kẹt (mà chắc giảm thật vì phí cao quá mà)
- Nếu không giảm thì cũng có tiền để chi vào các công trình giảm kẹt xe khác.
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
11/2/10
1.089
596
113
Cấm đi xe, khỏi kẹt
Loanh quanh cũng vẫn cái công ty Tiên Phong gì gì đó của cái lão Nhạc Bất Quần trong tiếu ngạo giang hồ, kekeke
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
19/4/13
580
634
93
Sáng giờ đang đi tìm khái niệm "thế nào là trung tâm thành phố"??? Hay cái vành đai đó vẽ ra để thu tiền. Nếu xe vào hết trong cái vành đai đó chạy vòng vòng thì có hết kẹt xe không?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
19/12/16
359
11.529
108
anh TP này đang dùi để bán thiết bị lợi nhuận chắc ngon! còn tp sau khi đầu tư mà ko hieu quả ko sao tim giải pháp khác lo gì. nhưng các bác nha mình không show toàn bộ đề án để os duyệt nhỉ, biết đâu lai có pa rẻ mà ngon kkk
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Tập Lái
25/12/10
42
57
18
Giờ nếu coi đây là 1 dự án với mục tiêu là giảm kẹt xe trong TPHCM (ngoài lý do phụ mà cực kỳ quan trọng là thu phí tăng ngân sách) thì xem làm sao đạt hiệu quả.

Ai là đối tượng bị tác động: người phải trả phí (dĩ nhiên). Họ là ai (xếp theo thứ tự về số lượng):
1) Taxi: Nếu trên xe có khách, người trả tiền sẽ là khách, mà một khi đã lên taxi để vào trung tâm thì chẳng lẽ khi đến 'biên giới', họ xuống xe, bắt xe ôm vào. Hay nhảy xuống, đi bộ qua biên giới rồi kêu taxi khác? --> Không giảm được lượng xe này.
Nếu taxi trống, nếu đã vào trung tâm rồi thì ngu gì chạy ra --> Làm trung tâm đông xe thêm.
Nếu có giảm thì giảm lượng taxi trống vào trung tâm thôi.

2) Người có xe hơi: nếu có rất nhiều tiền hay nhà trong trung tâm thì ngại gì chi phí hay ko có lựa chọn khác để về nhà. Một số trường hợp thì chuyển sang xe máy nhưng không nhiều.

3) Xe công: không thu phí, cũng chẳng giải quyết được gì.

Nói chung là chỉ hạn chế được xe taxi trống vào trung tâm thôi, mà số này không đáng kể lắm.
Mục tiêu chính sẽ không đạt được nhưng mục tiêu phụ thì được kha khá từ lượng phí từ khách đi taxi và mấy bác nhà giàu & có nhà / vp ở khu trung tâm.
 
Hạng B2
26/6/15
429
323
63
57
Giờ nếu coi đây là 1 dự án với mục tiêu là giảm kẹt xe trong TPHCM (ngoài lý do phụ mà cực kỳ quan trọng là thu phí tăng ngân sách) thì xem làm sao đạt hiệu quả.

Ai là đối tượng bị tác động: người phải trả phí (dĩ nhiên). Họ là ai (xếp theo thứ tự về số lượng):
1) Taxi: Nếu trên xe có khách, người trả tiền sẽ là khách, mà một khi đã lên taxi để vào trung tâm thì chẳng lẽ khi đến 'biên giới', họ xuống xe, bắt xe ôm vào. Hay nhảy xuống, đi bộ qua biên giới rồi kêu taxi khác? --> Không giảm được lượng xe này.
Nếu taxi trống, nếu đã vào trung tâm rồi thì ngu gì chạy ra --> Làm trung tâm đông xe thêm.
Nếu có giảm thì giảm lượng taxi trống vào trung tâm thôi.

2) Người có xe hơi: nếu có rất nhiều tiền hay nhà trong trung tâm thì ngại gì chi phí hay ko có lựa chọn khác để về nhà. Một số trường hợp thì chuyển sang xe máy nhưng không nhiều.

3) Xe công: không thu phí, cũng chẳng giải quyết được gì.

Nói chung là chỉ hạn chế được xe taxi trống vào trung tâm thôi, mà số này không đáng kể lắm.
Mục tiêu chính sẽ không đạt được nhưng mục tiêu phụ thì được kha khá từ lượng phí từ khách đi taxi và mấy bác nhà giàu & có nhà / vp ở khu trung tâm.

Muc so 2 cua Bac: nha tui o THT quan 10, Gio vao quan 1 phai tra phi. Vay Thi Gio gia dinh tui chuyen qua di xe gan may moi sang, vay la moi sang co them 3 chiec gan may tham gia tren duong. Vay so luong xe co giai xuong khong hay tang them ?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
D2Q
Hạng B2
20/1/15
211
213
43
View attachment 584236

Dự kiến mức thu phí ôtô sẽ từ 40.000-60.000 đồng/lượt xe tùy theo loại ôtô, xe tải, xe chở khách nhỏ hoặc lớn. Không thu phí đối với xe buýt và xe công vụ.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã họp với Công ty cổ phần công nghệ Tiên Phong, TP.HCM - đơn vị đề xuất lập dự án thu phí ôtô vào trung tâm TP - để khởi động dự án này. Đây là một trong số các giải pháp cấp bách trong năm 2017 nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông.

Ông Ngô Hải Đường - trưởng phòng quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông vận tải TP - cho biết như trên.

Dự án này được thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP từ hơn bốn năm trước, tháng 3-2012. Tuy nhiên, do dự án được lập cách đây đã lâu nên lần này Sở Giao thông vận tải đề nghị Công ty Tiên Phong bổ sung để hoàn chỉnh dự án mới.
Theo đó, sẽ xem xét vành đai thu phí, công nghệ thu phí, mức thu phí giờ cao điểm, giờ thấp điểm, tổng mức đầu tư dự án và phương án hoàn vốn.

Mục tiêu của dự án này là làm giảm ùn tắc giao thông cho khu vực trung tâm TP. Do đó, việc thu phí sẽ thực hiện trong các giờ cao điểm, còn các giờ thấp điểm hoặc buổi tối có thể thu tượng trưng hoặc không thu.
Đồng thời, chủ đầu tư dự án phải tính đến việc bố trí bãi đậu xe, việc trung chuyển người đi vào trung tâm TP, ông Đường cho biết.

Thu phí bằng “mắt điện tử”, không dừng xe

Theo lãnh đạo Công ty Tiên Phong, dự kiến mức thu phí ôtô từ 40.000-60.000 đồng/lượt xe (tùy loại ôtô, xe tải, xe chở khách nhỏ hoặc lớn), không thu phí đối với xe buýt và xe công vụ.
Chỉ thu phí chiều xe vào trung tâm. Xe từ trong ra không phải nộp phí. Những cư dân ở khu trung tâm có xe ra vào vẫn phải nộp phí.
Để người dân biết được khu vực trung tâm TP có thu phí ôtô, trên đường vành đai thu phí (xem sơ đồ) sẽ lắp đặt các biển quang báo điện tử.
Theo đó, khi xe vào đường khu trung tâm, hệ thống tự động sẽ tự thu phí do trên ôtô đã gắn sẵn thiết bị nộp phí. Đơn vị thu sẽ trừ tiền thẳng vào tài khoản chủ xe hoặc số tiền đã được nộp trong thiết bị.
Công ty Tiên Phong cho biết họ chỉ là nơi cho thuê công nghệ, phần thu phí sẽ do Nhà nước điều hành. Phương thức thu phí và hoàn vốn như thế nào sẽ được tính toán cụ thể và trình các cơ quan chức năng xem xét.
Được biết, vào năm 2012, dự án thu phí này đã được trình các sở ban ngành như Tư pháp, Khoa học - công nghệ, Kế hoạch - đầu tư..., phần lớn ý kiến đều đồng thuận và yêu cầu bổ sung để hoàn chỉnh. Hiện nay, một số nước đã áp dụng biện pháp thu phí vào khu vực trung tâm TP nhằm hạn chế kẹt xe như Singapore, Anh, Ý,Thụy Điển...

Các bác nghĩ sao về dự án này, liệu thu phí sẽ làm giảm ùn tắc giao thông không ? hay người dân sẽ chấp nhận nộp phí để được lưu thông? :)

Nguồn: Tuoitre.vn

Chỉ cần tống bớt / hạn chế dân tỉnh nhập cư vào SG là đường thông hè thoáng ngay như mấy ngày tết thôi mà .. :3dbongro:
 
Hạng C
19/4/13
580
634
93
Cái cốt lõi của kẹt xe là do quy hoạch kém, khi nước đến chân mới nhảy. Giờ thì cứu vãn bằng hệ thống metro, đáng ra đã phải làm từ lâu. Các bác cứ nhìn thử xem, các con đường qua Q7. Em chỉ lấy ví dụ như đường Nguyễn Hữu Thọ, lúc chưa ai xây dựng thì không lo quy hoạch đường cho to, cho rộng, đến khi nhà cửa, chung cư mọc lên bên cạnh thì làm sao quy hoạch mở rộng được, lại giải pháp tạm thời đưa ra là làm cầu vượt chỗ NHT và NVL, đáng lẽ ra khi làm con đường NVL thì đã phải tính toán được nhưng hình như họ không muốn làm.
Ba cái vành đai thu phí này chẳng giải quyết được vấn đề kẹt xe ở TP, căn cứ khoa học đâu chẳng thấy, chỉ toàn nói vẽ ra.
 
  • Like
Reactions: D2Q
Hạng C
7/9/15
699
10.398
93
còn các trạm thu phí xa lộ thì sao các bác nếu vẫn thu phìng phường thì hay quá .....