Hạng C
18/10/16
703
11.440
93
" Hiện nay, một số nước đã áp dụng biện pháp thu phí vào khu vực trung tâm TP nhằm hạn chế kẹt xe như Singapore, Anh, Ý,Thụy Điển..."

Việt Nam đã sánh ngang với các cường quốc 5 châu rồi cơ đấy, thế mà mình không biết.
Hiện các nước đấy đang trả lương hàng trăm ngàn đô mỗi năm cho người lao động, y tế giáo dục được miễn phí, còn được cấp phiếu xăng cho xe hơi chạy hàng tháng, VN mình chắc cũng sắp có rồi nhỉ, ôi làm công dân việt nam sao mà sướng thế!!!
 
  • Like
Reactions: atcs and nttanmam
1/10/16
768
10.997
93
" Hiện nay, một số nước đã áp dụng biện pháp thu phí vào khu vực trung tâm TP nhằm hạn chế kẹt xe như Singapore, Anh, Ý,Thụy Điển..."

Việt Nam đã sánh ngang với các cường quốc 5 châu rồi cơ đấy, thế mà mình không biết.
Hiện các nước đấy đang trả lương hàng trăm ngàn đô mỗi năm cho người lao động, y tế giáo dục được miễn phí, còn được cấp phiếu xăng cho xe hơi chạy hàng tháng, VN mình chắc cũng sắp có rồi nhỉ, ôi làm công dân việt nam sao mà sướng thế!!!
Em kg thấy sướng đâu cả, từ lớn xuống nhỏ, từ thủ đô tới thị xã ai cũng lo "làm kinh tế" riết "lú" hết
 
  • Like
Reactions: nttanmam
GHD confirmed
Hạng B2
24/4/08
356
508
93
Nơi ấy
taxivip.com.vn
Mấy hôm nay thấy công nhân thi công móng cột vị trí đối diện Sảnh The Manor II. Có khi nào các ảnh tranh thủ thu rộng hơn để vớt thêm một số xe để đỡ kẹt cho Ngô Tất Tố & Hầm Thủ Thiêm không ta ?
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
Cho xây cao ốc tràn lan trong trung tâm TP thì làm sao giảm kẹt xe được -> nên xử tụi cấp phép đầu đất
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
1/7/10
2.157
1.377
133
giaotoviet.com
Con cháu các cụ năm nay dư dôi nhiều chưa có việc làm ạ, mấy bác thông cảm, thu thêm để mua sữa cho tụi nhỏ thui.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Giờ nếu coi đây là 1 dự án với mục tiêu là giảm kẹt xe trong TPHCM (ngoài lý do phụ mà cực kỳ quan trọng là thu phí tăng ngân sách) thì xem làm sao đạt hiệu quả.

Ai là đối tượng bị tác động: người phải trả phí (dĩ nhiên). Họ là ai (xếp theo thứ tự về số lượng):
1) Taxi: Nếu trên xe có khách, người trả tiền sẽ là khách, mà một khi đã lên taxi để vào trung tâm thì chẳng lẽ khi đến 'biên giới', họ xuống xe, bắt xe ôm vào. Hay nhảy xuống, đi bộ qua biên giới rồi kêu taxi khác? --> Không giảm được lượng xe này.
Nếu taxi trống, nếu đã vào trung tâm rồi thì ngu gì chạy ra --> Làm trung tâm đông xe thêm.
Nếu có giảm thì giảm lượng taxi trống vào trung tâm thôi.

2) Người có xe hơi: nếu có rất nhiều tiền hay nhà trong trung tâm thì ngại gì chi phí hay ko có lựa chọn khác để về nhà. Một số trường hợp thì chuyển sang xe máy nhưng không nhiều.

3) Xe công: không thu phí, cũng chẳng giải quyết được gì.

Nói chung là chỉ hạn chế được xe taxi trống vào trung tâm thôi, mà số này không đáng kể lắm.
Mục tiêu chính sẽ không đạt được nhưng mục tiêu phụ thì được kha khá từ lượng phí từ khách đi taxi và mấy bác nhà giàu & có nhà / vp ở khu trung tâm.
Đó là các mục tiêu chính thức thôi, đạt bi nhiu hay bí nhiu.
Mục tiêu chủ yếu xxx mới quan trọng.
 
  • Like
Reactions: nttanmam